laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

1 phút chìm vào giấc ngủ giúp bạn ngủ ngon

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tungkolia, 20/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 381

  1. Offline

    tungkolia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay có rất nhiều mẹo để điều trị bệnh mất ngủ từ việc uống sữa ấm 1 tiếng trước khi đi ngủ, tắm nước nóng, tập thể dục làm nóng cơ thể, đọc sách, xem tivi, đếm cừu tuy nhiên việc làm những mẹo như vậy chỉ phù hợp với một số người. Vậy khó ngủ nên làm gì để điều trị bệnh mất ngủ và tác hại của bệnh mất ngủ đối với cơ thể như thế nào ?
    [​IMG]

    Tác hại của mất ngủ
    Bệnh mất ngủ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe của bạn, thiếu ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi vào ngày hôm sau, cơ thể uể oải khiến cho bạn không thể tập chung vào công việc. Lúc nào cũng cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Do vậy khi bị bệnh mất ngủ bạn nên tìm cách để điều trị và phòng tránh bệnh mất ngủ một cách hiệu quả.

    Cũng như nữ giới, nam giới khi bị mất ngủ sẽ khiến nhịp sinh học cơ thể của họ bị đảo lộn. Ban ngày là thời gian để bạn hoạt động công việc có hiệu quả nhất sau một đêm được ngủ ngon giấc.
    Xem thêm: Một số mẹo chữa mất ngủ tại nhà hiệu quả

    Nhưng điều này sẽ ngược lại với những người bị mất ngủ. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải, từ đó lượng hoormone nam giới cũng bị rối loạn, nó ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh trùng bị giảm đi.
    Do đó, nó sẽ khiến chất lượng tình dục giảm xuống kéo theo việc giảm khả năng thụ thai.

    Tai biến mạch máu não
    Theo như nghiên cứu của các chuyên gia thì nếu như bạn ngủ khoảng dưới 6h/ngày bạn sẽ rơi vào tình trạng đột quỵ khá cao. Theo nghiên cứu và thử nghiệm trên 5000 người thì nguy cơ đột quỵ khi ngủ dưới 6 tiếng rất cao.

    Béo phì và tiểu đường
    Ngủ ít và không ngủ sẽ khiến cho lượng đường ở trong máu của bạn tăng nên, làm cho quá trình trao đổi chất cơ thể bị chậm lại, sự chuyển hóa đường bị giảm đi khiến cho bạn bị mắc các căn bệnh như béo phì và tiểu đường.

    Lo âu và trầm cảm
    Yếu tố tâm lý là một trong những yếu tố rất là quan trọng làm cho bạn bị mắc chứng bệnh mất ngủ, stress, lo âu căng thẳng mệt mỏi khiến bạn thường phải suy nghĩ nhiều làm cho bạn không ngủ được mất tập chung. Chính vì vậy thường khó ngủ.
    Đọc thêm: Một số loại thuoc ngu giúp an thần tạo giấc ngủ sâu

    Mắc các bệnh về tim mạch
    Tờ Tim mạch Châu Âu năm 20111 cho hay: Những người ngủ ít hơn 6 tiếng/ đêm có tới 48% trong số đó phát triển bệnh tim mạch hoặc qua đời vì bệnh tim mạch.

    Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người thiếu ngủ sẽ bị tăng nguy cơ mắc chứng sưng viêm, tăng cholesterol trong máu so với những người bình thường ngủ đủ giấc mỗi ngày.

    Mẹo giúp bạn ngủ ngay sau 1 phút
    Tác hại của việc ngủ không đủ giấc, mất ngủ thật đáng sợ. Và bạn đang cố gắng để giúp mình có thể ngủ nhanh, ngủ sâu hơn thì hãy làm theo cách sau:

    Theo Daily Mail, tiến sĩ Andrew Weil vừa đưa ra kỹ thuật thở 4-7-8, đây được coi là một liều thuốc an thần giúp giảm căng thẳng, có thể ngủ sâu trong 60 giây mà không cần dùng thuốc.

    Cách thực hiện phương pháp này khá đơn giản, không tiêu tốn thời gian của bạn mà hiệu quả thì thật tuyệt, tất cả mọi người đều có thể áp dụng.

    Phương pháp này sẽ giúp bạn tăng lượng oxy đến phổi, giúp hệ thần kinh thư giãn, tăng khả năng giữ binhg tĩnh và giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.


    Các bước thực hiện:

    - Thở ra hoàn toàn (bằng miệng)
    - Ngậm miệng và hít vào bằng mũi, đồng thời đếm từ 1-4.
    - Giữ hơi thở của bạn trong khi nhẩm đếm từ 1-7.
    - Thở ra hoàn toàn bằng miệng và nhẩm đếm 1-8.
    - Tiếp tục lặp lại các bước hít vào thở ra theo quy trình trên.

    Bạn nên thực hiện cách hít thở 4-7-8 này 2 lần mỗi tối trước khi đi ngủ trong vòng từ 6-8 tuần, khi bạn đã thành thục và cơ thể quen với cách thức thả lỏng này bạn sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ chỉ sau 1 phút.

    Lưu ý: Khi thực hiện hoạt động hít thở 4-7-8 này bạn chỉ được thở ra bằng miệng, hít vào bằng mũi, giữ nguyên vị trí lưỡi và tuân thủ đúng nguyên tắc nín thở.

    Trên đó là những tác hại của việc thiếu ngủ và cách điều trị bệnh mất ngủ bằng phương pháp 4-7-8 hiệu quả được nhiều người áp dụng. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt.
    Bài viết có liên quan: hoa mắt chóng mặt là bệnh gì
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!