laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

10 bí quyết giúp tiết kiệm nguyên liệu khi lái xe ô tô

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi canhk9c, 13/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 245

  1. Offline

    canhk9c New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Làm sạch bộ lọc không khí thường xuyên

    hiện trạng bộ lọc không khí trong xe bị nghẽn sẽ gây tốn nhiên liệu. Theo tính toán của chuyên gia, nếu bộ lọc bị tắc làm tốn 10% nhiên liệu. Bộ lọc khí rất dễ tháo rời. Hãy vệ sinh và phơi dưới ánh nắng mặt trời, nếu không thấy ánh sáng xuyên qua nó thì có nghĩa là cần phải thay bộ lọc mới. nếu bộ lọc bị nghẽn nhiều lần nên thay bộ lọc mới để đảm bảo cho công đoạn lọc không khí được thông hiểu và tiết kiệm nhiên liệu.
    Nhấn ga từ từ
    Nhiều người vẫn còn có thói quen đạp mạnh chân ga nhằm tăng tốc đột ngột cho chiếc xe, đồng thời trước khi đỗ xe vẫn giữ ở tốc độ cao rồi phanh đột ngột. Điều này có thể mang lại cảm giác mạnh cho người lái, bên cạnh đó nó cũng chính là thủ phạm “móc” khỏi túi tiền của bạn một khoản nho nhỏ lúc cộng dồn lại.
    bởi thế, cố gắng nhấn ga từ diễn ra từ phát xuất và trước lúc ngừng xe, cần duy trì khoảng cách an toàn giữa những phương tiện và suy đoán điều kiện giao thông để kịp nâng cao ga và nhấn phanh đều đặn.
    Lái ở tốc độ vừa phải
    tài xế nên chú ý tránh lái tốc độ cao trên các các con phố gồ ghề, khấp khểnh. trên đường cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe đi ở tốc độ dưới 100 km/h và trên 100km/h là rất khác nhau, có thể chênh nhau 10% hoặc hơn tùy từng loại xe.


    [​IMG]





    Thay vì việc liên tục đứng khựng và nâng cao tốc đột ngột, đặc biệt ở những đoạn đèn giao thông, người lái nên ước tính khoảng cách với đèn đỏ và lưu lượng người tham dự liên lạc đằng trước để xe giữ được véc tơ vận tốc tức thời đều. tuy nhiên, chẳng phải cứ vận tốc thấp là có thể tiết kiệm xăng.
    Lốp phải luôn căng hơi
    Giữ cho lốp xe trong hiện trạng đủ hơi là một trong các cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu, cùng lúc đấy là cách để đảm bảo an toàn tính mệnh cho người dùng xe bởi lốp xe non. Bơm cho lốp xe đạt tới ngưỡng tối đa theo đề nghị của nhà cung cấp. các lái xe nên kiểm tra ít ra một tháng một lần.
    nếu có hiện tượng yếu hơi thì phải bơm ngay ko nên lần khần. Trước khi cho xe lăn bánh trên đường, cần sử dụng máy đo áp suất kỹ thuật số để kiểm tra độ căng. Lốp no hơi sẽ vừa giúp cho xe chạy êm ái lại vừa vận hành tối ưu.
    Tắt máy khi không thiết yếu
    khi chiếc xe dừng lại hoặc tạm ngừng hoạt động thì nên tắt động cơ để nhằm giảm hao phí nhiên liệu vô bổ. Tránh việc hâm nóng động cơ quá lâu và tránh việc để động cơ chạy một cách nhàn rỗi. Nhiều người có thói quen dừng đèn đỏ vẫn để máy nổ, bên cạnh đó nếu như đèn đỏ kéo dài trên 30 giây bạn nên tắt máy để không bị hoang phí nhiên liệu.


    [​IMG]






    giảm thiểu dùng điều hòa

    nếu như thời tiết dễ chịu, người sử dụng nên tắt điều hòa. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được năng lượng cho xe. Điều hoà ko khí có thể tiêu tốn 10% nhiên liệu. ngoài ra, ở tốc độ trên 80km/h dùng điều hoà không khí tốt hơn cho việc mở một cửa sổ. Một cách nữa đấy là bạn dùng phim cách nhiệt để làm cho nhiệt độ vào trong xe phê chuẩn đường cửa kính được giảm bớt, lúc ấy thì máy lạnh bạn sẽ sử dụng ở mức cao hơn nên cũng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

    sử dụng chế độ cruise control



    [​IMG]


    những cách tài xế ô tô tiết kiệm nhiên liệu


    Đây là một hệ thống kiểm soát vận tốc tự động. tỉ dụ, khi cài đặt ở tốc độ 112km/h trên phố cao tốc, máy tính sẽ tính toán và điều chỉnh van tiết lưu để duy trì tốc độ đấy, giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Hiệu quả hơn nữa là hệ thống Adaptive Cruise, dùng ra-đa để giữ khoảng cách với xe đằng sau và đằng trước.
    Xây dựng lộ trình trước
    Trước khi khởi đầu đi đâu, tài xế nên tính toán trước lộ trình sẽ đi, thời gian đi để tránh tình trạng lòng vòng, nhầm đường hay lạc đường gây ra nhiều điều phiền toái hoặc tốn nhiên liệu.
    không mang quá nhiều đồ đạc
    nếu không cấp thiết trong hành trình ko nên mang nhiều đồ đoàn, chỉ mang theo các thứ cần thiết. những thứ ko cấp thiết không nên đưa lên xe. Bởi vì, cứ 50 kg hành lý sẽ tiêu tốn thêm 2% nhiên liệu và gây phung phí nhiên liệu một cách không cấp thiết.
    Đổ xăng khi nào?
    Mua xăng vào sáng sớm hoặc chiều tối, đây là thời khắc xăng đặc nhất. ko nên đổ quá đầy làm cho xăng bị rò ra ngoài gây hiểm nguy.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!