laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

10 Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách, an toàn, tươi ngon

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 8/3/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 204

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thực phẩm nếu không được bảo quản đúng bí quyết dễ dẫn tới hiện trạng bị hư hỏng gây phung phí. Do đó, hãy thử vận dụng phương pháp bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách, an toàn và luôn tươi ngon mà chuyên mục Mẹo vào bếp gợi ý ngay phía dưới, sẽ hữu ích cho bạn lắm đấy!

    Phân loại thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh
    Để giúp thực phẩm luôn tươi ngon, trước nhất bạn cần phải phân loại thực phẩm trước lúc bảo quản như sau:

    Đối với thực phẩm tươi sống (thịt, cá, hải sản)
    trước hết, sau lúc tậu thực phẩm tươi sống về, bạn rửa sạch và để ráo những loại thực phẩm như thịt, cá.

    Tiếp ấy, bạn chia nhỏ mỗi phần thực phẩm tươi sống và cho vào túi zip hoặc hộp cất thực phẩm để luôn tiện cho việc tiêu dùng. Giảm thiểu rã đông khối lượng lớn thực phẩm cùng 1 lúc trong khi bạn tiêu dùng chỉ với 1 ít, vì sẽ dễ tác động tới chất lượng của thực phẩm vào lần dùng sau.

    Cuối cùng, bạn với thể đặt vào ngăn mát tủ lạnh (từ 2 - 4 độ C) với thời gian tiêu dùng từ 3 - 5 ngày, hoặc ngăn đông tủ lạnh (khoảng -18 độ C) với thời gian bảo quản lên tới 3 tháng, thậm chí tới 12 tháng nhưng càng dùng sớm càng tốt bạn nhé!

    >>> Xem thêm tại: https://khanhvyhome.com.vn/cac-phuong-phap-bao-quan-thuc-pham

    [​IMG]

    Đối với rau củ
    Với các loại rau củ, bạn không nên rửa sạch nếu chưa với nhu cầu sử dụng ngay liền. Thay vào đó hãy loại bỏ những phần bị úng, héo và tuyệt đối không để rau củ bị dính nước bạn nhé!

    Sau đấy, bạn chia rau củ với lượng vừa phải, rồi cho vào túi zip hoặc túi nilong (có lỗ thoát khí) và đặt vào ngăn rau quả của tủ lạnh. Vì ngăn này được thiết kế riêng biệt giúp duy trì nhiệt độ và độ ẩm tối ưu, làm rau củ phát triển thành tươi ngon hơn.

    Bên cạnh đó, bạn với thể đặt tại bất kì vị trí nào bên trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 3 - 5 độ C với thời gian tiêu dùng từ 2 - 7 ngày.

    Đối với trái cây
    Lúc bảo quản trái cây, bạn nên phân loại 2 nhóm: hàng ngũ trái cây nguyên trái (còn vỏ) và nhóm trái cây đã cắt thái (đã gọt vỏ):

    • Với nhóm trái cây nguyên trái: Bạn với thể loại bỏ những phần cuống bị hư hoặc những quả bị úng, héo (như nho, nhãn, vải,…). Sau đấy, với thể dùng khăn khô sạch để lau chùi bề mặt của quả và cho vào túi zip với lỗ thoát khí, rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 5 độ C.
    • Với lực lượng trái cây đã cắt thái: Bạn nên bảo quản trong hộp cất thực phẩm và đặt vào ngăn mát tủ lạnh cũng với nhiệt độ tối ưu từ 3 - 5 độ C, tiêu dùng càng sớm càng tốt với thời gian bảo quản từ 1 - 2 ngày.
    [​IMG]

    Đối với thức ăn đã nấu chín
    Với thực phẩm đã được nấu chín, nên để nguội (khoảng 2 tiếng) trước khi cho vào hộp cất thực phẩm, đậy kín và đặt ở nhiệt độ từ 2 - 4 độ C bên trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu đặt thức ăn còn đang nóng vào trong tủ lạnh sẽ dễ làm tăng nhiệt độ và gây tác động đến các thực phẩm khác cũng như làm máy nén hoạt động nhiều hơn, tác động tới tuổi thọ của tủ lạnh.

    Thời gian tiêu dùng thức ăn đã được nấu chín nên diễn ra từ 3 ngày và bạn với thể chia nhỏ lượng thức ăn trước lúc bảo quản tạo điều kiện cho việc sử dụng được tiện lợi hơn.

    Đóng gói thực phẩm an toàn
    Đóng gói thực phẩm an toàn cũng là 1 trong các cách giúp bạn duy trì được độ tươi ngon của thực phẩm. Cụ thể, bạn cần phải phân loại và sơ chế thực phẩm như khanhvyhome.com.vn đã chỉ dẫn ở phần trên.

    Sau đó, bạn nên đảm bảo cho đôi bàn tay được sạch sẽ và chỉ tiêu dùng các loại túi sạch (còn mới) trước lúc cho thực phẩm vào và bịt kín.

    Cuối cùng, bạn bảo quản thực phẩm tươi sống (như thịt, cá, hải sản) trong ngăn đông mềm của tủ lạnh nếu với dự định tiêu dùng từ 1 - 3 ngày vì đây là phần ngăn được thiết kế riêng với nhiệt độ ổn định và tách biệt với các loại thực phẩm khác bên trong ngăn mát tủ lạnh.

    Tuy nhiên, cũng với thể đặt thực phẩm tươi sống vào ngăn đá tủ lạnh với thời gian bảo quản lâu hơn đến vài tháng.

    [​IMG]

    Không để quá nhiều đồ trong tủ lạnh
    Việc đặt quá nhiều đồ vào bên trong tủ lạnh sẽ ảnh hưởng tới các luồng khí lạnh luân chuyển, làm thực phẩm được làm lạnh không đồng điều. Đây cũng là nguyên nhân làm thực phẩm dễ bị ôi thiu, biến chất do không đủ độ lạnh.

    Đặt nhiệt độ phù hợp để bảo quản từng loại thực phẩm
    Mỗi đội ngũ thực phẩm đều được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp, đối với rau củ thường được bảo quản bên trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 4 độ C.

    Khi mà với thực phẩm tươi sống như hải sản, thịt và cá với thể bảo quản ở nhiệt độ từ 1 - 3 độ C (nên dùng trong ngày, càng sớm càng tốt) hoặc ở ngăn đông -18 độ C (với thời gian tiêu dùng lâu hơn, từ 1 - 3 ngày).

    [​IMG]

    Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên
    Môi trường ẩm bên trong tủ lạnh với thể xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn thực từ phẩm nếu bạn như bạn không vệ sinh tủ lạnh theo định kỳ khoảng 3 - 6 tháng/lần.

    Việc vệ sinh tủ lạnh sẽ giúp cho các động cơ bên trong tủ lạnh được ngơi nghỉ và hỗ trợ loại bỏ những cặn bẩn thực từ phẩm bám trên khay đựng, với thể len lỏi vào những khe của tủ lạnh. Ngoài ra, còn giúp loại bỏ mùi hôi và tạo bầu không khí tươi xanh bên trong không gian tủ.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!