laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

10 dấu hiệu bạn bị THIẾU HỤT COLLAGEN cần bổ sung ngay

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi wellwayvn, 23/2/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 244

  1. Offline

    wellwayvn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn có biết rằng collagen chiếm 30% các tế bào cơ thể của chúng ta?

    Vì chúng là một phần quan trọng trong cấu trúc của cơ thể nên việc thiếu hụt collagen sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe lẫn thẩm mỹ.

    Sau đây, chúng ta hãy cùng WellWay xem xét một số dấu hiệu và các bệnh phổ biến nhất mà sự thiếu hụt collagen gây ra.

    [​IMG]
    Điều rất tự nhiên là khi chúng ta già đi, cơ thể bắt đầu sản xuất ít collagen hơn. Ngoài ra, nếu chúng ta thường xuyên tiếp xúc với quá nhiều chất ô nhiễm, khói bụi và tia nắng mặt trời gay gắt thì cũng sẽ dẫn đến suy giảm lượng collagen nhanh chóng.
    Ngoài ra, thiếu hụt collagen cũng do cơ thể chúng ta thiếu các chất chống oxy hóa – những chất đóng vai trò kích thích sản sinh và duy trì lượng collagen tự nhiên. Dưới đây là 10 dấu hiệu phổ biến của việc thiếu hụt protein này:

    • Da nhăn nheo
    • Đau khớp
    • Đau cơ bắp
    • Cellulite – Da sần vỏ cam
    • Vấn đề về huyết áp
    • Tóc rụng hoặc mỏng
    • Dễ mắc bệnh nha chu
    • Thoái hóa xương
    • Hội chứng ruột rò rỉ
    • Vết thương lâu lành
    Nếu không thực hiện các biện pháp để đảo ngược quá trình này, các nếp nhăn sẽ nhanh chóng lan ra toàn bộ cơ thể, dẫn đến tình trạng chảy xệ da.

    1. Da nhăn nheo, có dấu hiệu của lão hóa
    Qua tuổi 20, da của chúng ta bắt đầu có những dấu hiệu như: nám da, da sạm đen, khô. Qua tuổi 30 thì da bắt đầu kém đàn hồi, nhão, chảy xệ, nếp nhăn liên tục xuất hiện rõ trên gương mặt. Đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt collagen rõ rệt.

    [​IMG]
    Khi tình trạng này xuất hiện, bạn cần nhanh chóng tăng cường bổ sung protein này đầy đủ qua các thực phẩm hàng ngày hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung.

    2. Đau khớp
    Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể chúng ta, chiếm 90% khối lượng xương hữu cơ, 90% mô liên kết và 70% da. Khi lượng collagen trong cơ thể giảm khi chúng ta già đi, nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa khớp như viêm xương khớp sẽ tăng lên.

    3. Đau cơ bắp
    Collagen liên kết cơ với dây chằng và xương. Thiếu hụt protein này làm suy yếu các sợi collagen dẫn đến sự kết nối của các cấu trúc này yếu đi và bạn bắt đầu cảm thấy các cơ đau nhức hơn do tăng ma sát.

    4. Cellulite
    Collagen chịu trách nhiệm tạo nên các mô liên kết của da. Do đó, chúng chịu trách nhiệm về độ đàn hồi của da, độ săn chắc của da, tái tạo tế bào và giữ cho da mịn màng. Khi các mô mỡ bên dưới da đẩy lên trên các mô liên kết của cơ thể bạn, lớp da ở bề mặt bắt đầu nhăn nheo, dẫn đến hiện tượng sần sùi.

    [​IMG]
    Khi mức độ collagen trong cơ thể ngày càng suy giảm, da trở nên kém săn chắc, mỏng đi và dễ bị tổn thương hơn. Điều này dẫn đến tình trạng da sần sùi cellulite ngày càng nghiêm trọng.

    5. Vấn đề về huyết áp
    Collagen suy yếu khiến huyết áp bất thường. Thành mạch máu của chúng ta được tạo thành từ collagen và do quá trình sản xuất collagen tự nhiên cạn kiệt dần theo tuổi tác, cơ thể khó điều chỉnh lưu lượng máu hiệu quả. Kết quả là bạn có thể gặp phải các vấn đề về huyết áp bao gồm đau ngực, mệt mỏi, đau đầu mãn tính và chóng mặt. Nếu không được điều trị kịp thời, collagen bị suy giảm có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn. Các nghiên cứu cho thấy huyết áp thấp thường liên quan đến sự thiếu hụt. Cách đơn giản để khắc phục tình trạng này là sử dụng các chất bổ sung collagen.

    6. Tóc rụng và mỏng
    Collagen được tìm thấy xung quanh nang tóc của bạn. Các vi mạch cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết từ cơ thể đến tóc, nuôi dưỡng tóc phát triển khỏe mạnh, giúp tóc dài, bóng mượt.

    Sự suy giảm collagen làm chậm quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng dẫn đến tóc mỏng và xỉn màu hơn.


    7. Dễ mắc bệnh nha chu
    Thiếu collagen dẫn đến bạn dễ mắc các bệnh về nha chu. Chúng có nhiều trong thành phần của lợi và giữ vai trò quan trọng giúp bạn tránh các bệnh về nha chu. Do đó, nếu răng miệng của bạn dễ chảy máu chân răng, viêm lợi, sưng lợi… thì rất có thể cơ thể bạn đang thiếu hụt collagen trầm trọng đấy!

    8. Thoái hóa xương
    Ngoài canxi thì collagen cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cấu thành xương. Vì vậy khi cơ thể thiếu protein này, bạn sẽ thường gặp phải các triệu chứng như chân tay hoạt động khó khăn, cứng và thường bị đau nhức các khớp.

    9. Hội chứng ruột rò rỉ
    Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những bệnh nhân bị viêm ruột có nồng độ collagen huyết thanh giảm. Vì các axit amin trong protein này tạo mô kết cho tuyến ruột và đường tiêu hoá. Chính vì thế, bổ sung protein này có thể giúp điều trị các triệu chứng và rối loạn dạ dày, ruột, bao gồm hội chứng ruột bị rò rỉ, viêm loét đại tràng. Ngoài việc giúp làm lành vết thương trong ruột chúng cũng giúp hấp thu nước trong ruột, giúp đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể.

    10. Vết thương lâu lành
    Collagen tham gia vào quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp da hồi phục khi bị tổn thương. Vì thế, nếu bạn thiếu hụt collagen trong khi cơ thể có các vết thương có thể khiến chúng lâu lành, thậm chí dễ để lại sẹo thâm. Trong trường hợp này, bạn hãy cung cấp protein này cho cơ thể ngay bằng cách sử dụng thực phẩm bổ sung collagen hoặc ăn các loại thực phẩm giàu collagen như: đậu nành, cá thu, cá mòi, cá hồi, quả việt quất, dâu tây, cam, dưa hấu, cà chua.

    [​IMG]
    Thiếu hụt collagen là một trong những nguy cơ lớn ảnh hưởng đến nét đẹp làn da và sức khỏe, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Nếu cơ thể có các biểu hiện kể trên, bạn hãy bổ sung ngay protein này để có sức khỏe tốt và duy trì vẻ đẹp của làn da.
     
Chủ đề tương tự: dấu hiệu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh viêm cổ tử cung có những dấu hiệu nhận biết nào? 12/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung 21/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nắn chỉnh cột sống - lệch cột sống dấu hiệu 25/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dấu hiệu phun môi bị nhiễm trùng và cách xử lý 11/8/23

: collagen

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!