laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

10 loại tinh dầu thiên nhiên trị mụn trứng cá (Phần 1)

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi PhuThu123, 22/8/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 318

  1. Offline

    PhuThu123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mụn trứng cá là rắc rối mà hầu hết 70-90% thanh niên trên toàn thế giới gặp phải. Nó gây ra những nốt mụn xấu xí và đôi khi gây đau đớn trên mặt, ngực, lưng hoặc thậm chí là cánh tay. Ngoài ra, những nốt mụn này còn gọi là “mụn nhọt”. Nếu không được điều trị đúng cách, mụn trứng cá có thể để lại sẹo vĩnh viễn và gây ra sự mất tự tin. 10 loại tinh dầu thiên nhiên giúp trị mụn trứng cá sẽ giúp bạn tiêu diệt chúng một cách rất an toàn.
    Nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn trứng cá là do lỗ chân lông bị tắc, gây ra vi khuẩn. Từ đó, da sản xuất dư thừa dầu và da chết. Ngoài ra, còn có các yếu tố khác như nội tiết tố, thói quen ăn uống, căng thẳng, di truyền và một số loại thuốc (như thuốc tránh thai) có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.
    Vậy, tại sao lại sử dụng tinh dầu thiên nhiên để trị mụn?
    Hầu hết thời gian điều trị mụn trứng cá, có liên quan đến việc dùng thuốc theo toa. Và, đôi khi phương pháp điều trị hóa học không hiệu quả hoặc đi kèm với các tác dụng phụ. Tin vui là, so với các phương pháp trên, thì tinh dầu thiên nhiên có thể tiêu diệt vi khuẩn trên da một cách tự nhiên. Hơn nữa, một số loại tinh dầu như tinh dầu oải hương Lavender còn giúp giữ ẩm da. Và, bảo vệ da khỏi bị kích ứng và căng thẳng.
    1. Tinh dầu tràm trà Tea Tree
    Tinh dầu tràm trà Tea Tree được biết là, có đặc tính kháng nấm và vi khuẩn. Một đánh giá từ cuộc nghiên cứu khoa học đã chỉ ra: Tinh dầu tràm trà Tea Tree làm giảm số lượng các tổn thương do mụn trứng cá gây ra. Tinh dầu này, có mức độ dung nạp tương tự như các phương pháp điều trị tại chỗ (ngoài da) khác. Và, cũng chứa các hoạt động kháng khuẩn và chống viêm có liên quan đến việc điều trị mụn trứng cá.
    Một nghiên cứu được thực hiện năm 2007 đã chỉ ra: tinh dầu tràm trà Tea Tree là một phương pháp điều trị hiệu quả nếu bạn gặp vấn đề về mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình. Bạn nên cho 2-3 giọt tinh dầu tràm trà Tea Tree vào một miếng bông sạch. Sau đó, thoa lên vùng da bị mụn. Ngoài ra, cũng có thể c thêm 2-3 giọt tinh dầu này vào sữa rửa mặt / sữa tắm hàng ngày.
    2. Tinh dầu hoa oải hương Lavender
    Tinh dầu hoa oải hương Lavender được biết là có nhiều lợi ích đối với làn da. Nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa, bằng cách làm dịu và nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra, tinh dầu này có thể điều trị mụn trứng cá, chữa lành da khô. Và, làm mở các vết thâm và sẹo do mụn.

    [​IMG]
    nguồn: internet
    Hơn nữa, tinh dầu oải hương Lavender có thể giải quyết các vấn đề gián tiếp gây ra mụn trứng cá như căng thẳng, lo âu. Thông thường, căng thẳng dẫn đến việc tăng mức độ tiết bã nhờn (chất nhờn gây tắc nghẽn nang lông). Và do đó, làm tăng mụn trứng cá trên da. Nếu bạn đang bị căng thẳng, hãy khuếch tán 5 giọt tinh dầu oải hương Lavender tại nhà.
    Ngoài ra, bạn có thể thoa tinh dầu hoa oải hương Lavender tại chỗ (ngoài da) trên cơ thể như cổ tay, thái dương hoặc sau cổ.
     
Chủ đề tương tự: loại tinh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 8 loại tinh dầu thiên nhiên hàng đầu tốt cho tóc 19/8/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điểm danh các loại tình dầu giúp trẻ hóa da nhanh và hiệu quả 20/4/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đừng chủ quan với các loại u vú lành tính 1/7/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Vì sao Tinh dầu hoa lài là loại tinh dầu "best seller" tại Herbstory 11/6/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Trị đau đầu hiệu quả với 5 loại Tinh dầu thiên nhiên 5/6/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!