laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

10 lý do bạn nên sử dụng bàn phím ngoài cho laptop

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi Erado, 12/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 503

  1. Offline

    Erado New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Bạn có bị đổ mồ hôi ở bàn tay khi làm việc trên laptop không? Bàn phím laptop có thể gây nhiều điều khó chịu cho người dùng, ví dụ như phím quá cứng, nhảy phím lung tung hay thậm chí là ngừng hoạt động. Hoặc nếu đã quen sử dụng máy tính để bàn thì bạn có thể thấy bàn phím trên laptop quá nhỏ và hạn chế. Vì thế rất nhiều người đã lựa chọn bàn phím ngoài cho laptop. Trong bài viết này máy tính An Phát sẽ chia sẻ cho bạn biết được 10 lý do nên sử dụng bàn phím ngoài cho laptop.

    Bàn phím rời không chỉ là một phụ kiện cần thiết với máy tính bàn mà còn với những người dùng laptop. Có nhiều chuyên gia khuyên dùng bàn phím rời với những người làm việc nhiều với máy tính.Nhất là với những công việc đặc thù như chơi game, lập trình viên, SEO và đồ họa…

    Và sử dụng bàn phím rời có những lợi ích gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây:

    Trang bị đặc biệt

    [​IMG]

    Bàn phím máy tính rời có trang bị đặc biệt
    Nếu bạn chọn những loại bàn phím chất lượng như bàn phím cơ thì các nút đều được trang bị những công tắc riêng. Vì thế các phím đó đều có độ bền cao và rất chất lượng theo thời gian. Đây cũng chỉ là một phần nhỏ lợi ích của việc sử dụng bàn phím rời.

    Sử dụng nhẹ nhàng

    So với bàn phím laptop thì bàn phím rời có ưu điểm chính là sử dụng dễ dàng. Thao tác với bàn phím sẽ hiệu quả hơn bao giờ hết. Bàn phím cơ được thiết kế với ánh sáng bên trong giúp bạn có thể nhìn rõ kể cả khi làm việc trong không gian tối.

    >>> Xem thêm: Dịch vụ thu mua laptop cũ giá cao

    Tốc độ gõ phím nhanh

    Đương nhiên là sử dụng bàn phím riêng thì tốc độ gõ phím sẽ nhanh hơn. Bàn phím mới sẽ nhạy khi gõ từng phím. Tuy là khi gõ thì âm thanh sẽ lớn hơn nhưng sẽ có thể khắc phục được.

    Ít bị liệt phím

    [​IMG]

    Ít bị liệt phím

    Tại sao bàn phím rời lại ít bị liệt phím? Vì dưới từng phím có lò xo thẳng làm cho phím có độ nảy cao khi gõ. Nhờ đó mà giúp phím trở lại ban đầu mà không bị kẹt hay bị liệt.

    Chịu ít nhiệt hơn dưới ngón tay

    Khi laptop bị nóng có thể gây ra những cảm giác rất bực bội khi làm việc. Ngay cả khi laptop đã có thiết bị làm mát thì thời điểm bạn làm việc tốn nhiều tài nguyên, bàn di chuột cũng sẽ rất nóng. Và để làm việc thoải mái nhất là trong mùa hè thì bàn phím ngoài chính là giải pháp tốt và duy nhất.

    Khoảng cách từ màn hình xa hơn

    Chuyên gia cho rằng khoảng cách giữa người dùng và màn hình nên là 40cm. Để đảm bảo được khoảng cách khuyến nghị này thì bạn hãy xem xét việc mua bàn phím ngoài.

    Đặt màn hình linh hoạt

    [​IMG]
    Đặt màn hình linh hoạt hơn

    Những người sử dụng máy tính trong thời gian dài thì có xu hướng đặt mình vào những tư thế hài hước. Và điều đó sẽ không tốt cho cột sống. Khi sử dụng máy tính thì bạn nên ngồi đúng tư thế. Hãy đặt laptop của bạn cao hơn tầm tay để tạo ra khoảng cách tốt hơn giữa màn hình và mắt bạn. Cũng có nhiều giá đỡ laptop để bạn có thể xem xét.

    Ngoài ra, việc sử dụng bàn phím và chuột ngoài để giúp bạn thuyết trình khi không có máy chiếu. Bạn chỉ cần đặt laptop của mình lên bàn để mọi người xem bài thuyết trình và sử dụng bàn phím ngoài để thao tác.

    Giảm tỷ lệ mắc hội chứng ống cổ tay

    Đối với những người phải gõ bàn phím thì sẽ rất dễ mắc phải hội chứng ống cổ tay hay. Có nhiều cách để có thể tránh căn bệnh này, nhưng cẩn thận khi gõ phím chính là điều quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ.

    Với những người bị đau cổ và ngón tay, thì bàn phím ngoài sẽ giúp làm giảm cơn đau của bạn. Bạn sẽ rất dễ định vị bàn phím ngoài, trong khi laptop sẽ kém linh hoạt hơn.

    Vệ sinh hơn

    [​IMG]
    Sử dụng bàn phím ngoài vệ sinh hơn

    Thực tế thì laptop của bạn có thể sẽ bẩn hơn 5 lần nhà vệ sinh thông thường. Vì thế việc làm sạch phụ kiện bên ngoài như bàn phím sẽ dễ hơn làm sạch laptop. Và bạn nếu lo về vi trùng, bạn có thể mua bàn phím mới.

    Tuổi thọ dài

    Sử dụng bàn phím rời sẽ giúp bạn bảo vệ bàn phím của laptop. Bàn phím rời có chất lượng cao cũng đảm bảo tuổi thọ dài hơn so với những bàn phím thông thường.

    Những thông tin trên đây các bạn đã có thể thấy ưu điểm khi sử dụng bàn phím rời. Bên cạnh ưu điểm thì việc dùng bàn phím rời nhiều cũng làm cho nóng máy hơn bình thường. Vì thế hãy sử dụng bộ phận tản nhiệt để làm giảm nhiệt độ hiệu quả. Những thông tin trên đã giúp bạn biết nên sử dụng bàn phím rời cho laptop không nhé.

    Với những lý do trên thì chắc các bạn cũng đã biết được tại sao lại nên sử dụng bàn phím rời cho máy tính rồi đúng không. Các bạn có thể thấy sẽ không chỉ có lợi ích cho sức khỏe khi mua bàn phím ngoài mà còn có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Hy vọng với những thông tin chia sẻ của máy tính An Phát thì các bạn đừng nên lãng phí quá nhiều thời gian nữa mà hãy tìm kiếm cho mình một bàn phím rời ưng ý nhất.
     
Chủ đề tương tự: bạn nên
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Tại sao nên Mua máy vi tính Để Bàn 22/5/24
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Tóp 5 mẫu máy in 2 mặt bền ,tiết kiệm mực bạn nên biết 7/8/23
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Dell Inspiron 5515 chip AMD: Mẫu Laptop Dell giá rẻ bạn nên sở hữu 7/3/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Bạn nên ngừng sử dụng Google Chrome trên iPhone 11/4/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Bạn nên ngừng nhận mã xác thực OTP qua tin nhắn SMS 18/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!