laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

10 thói quen đơn giản giúp làm ngăn ngừa lão hóa cho da

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Andychinh, 14/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 438

  1. Offline

    Andychinh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo thời gian, làn da của mỗi người sẽ dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Da trở nên chùng nhão, nám sạm và nếp nhăn cũng sẽ ồ ạt kéo tới. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn hay đẩy lùi sự lão hóa nhờ các thói quen đơn giản dưới đây.


    1. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

    Để chống lại lão hóa da, chống nắng là bước bạn không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc da của mình.Bởi khi tiếp xúc với ánh nắng, làn da của bạn lập tức bị tia UVB & UVB tấn công, nhanh chóng bị thâm sạm và lão hóa.

    Hãy chọn kem chống nắng với độ SPF ít nhất là 15, thoa đều trên da ngay sau tất cả các bước dưỡng da và trước khi trang điểm để bảo vệ da tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên sử dụng kính râm hoặc áo, mũ,...để bảo vệ da được tốt hơn.

    2. Vận động thường xuyên

    Tập thể dục hay vận động thường xuyên không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Khi vận động, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn. Nhờ đó, các bộ phận sẽ hoạt động tích cực và trơn tru hơn. Đồng thời tăng cường tuần hoàn máu để da căng mịn và tươi trẻ hơn. Ngoài ra, vận động còn giúp đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể qua da, vì vậy cơ thể sẽ lành mạnh hơn.

    3. Massage mặt mỗi ngày



    [​IMG]
    Massage mặt mỗi ngày kích thích lưu thông tuần hoàn máu


    Hãy tập thói quen massage mặt mỗi buổi sáng thức dậy bởi bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ đấy.

    Quá trình massage giúp tăng cường tuần hoàn máu, hạn chế nếp nhăn để da trở nên căng mịn hơn. Bạn cũng nên thực hiện các động tác massage đơn giản sau khi thoa kem dưỡng để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.

    4. Tẩy trang đúng cách

    Các hóa chất từ mỹ phẩm, vi khuẩn từ bụi bẩn sẽ gây hại và khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Vậy nên, tẩy trang sạch sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây hại trên, giúp lỗ chân lông được thông thoáng cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho sự hấp thu các dưỡng chất sau đó.

    5. Tẩy da chết đều đặn

    Các tế bào chết là nguyên nhân khiến cho da trở nên thâm sạm và xuất hiện mụn cũng như nhiều vấn đề về da. Vậy nên, hãy thực hiện tẩy da chết đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để làn da luôn sạch sẽ và tươi trẻ, loại bỏ các tế bào già cỗi, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

    6. Dưỡng ẩm cho da

    Làn da sẽ trở nên khô ráp, sần sùi và nổi mụn nếu không được dưỡng ẩm thường xuyên. Vậy nên, hãy đảm bảo bổ sung đủ độ ẩm cho da bằng cách thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày. Đây cũng là điều cốt lõi để duy trì một làn da trẻ trung và đầy sức sống.

    7. Ngủ đủ giấc

    giấc ngủ đóng vai trò quan trọng để duy trì một làn da trẻ đẹp. Khi ngủ, cơ thể bạn vẫn thực hiện quá trình tự phục hồi và sản sinh ra các tế bào mới. Bên cạnh đó, khoảng thời gian từ 10h tối – 2h sáng, là lúc cơ thể sản sinh melatonin mạnh mẽ nhất giúp kích hoạt hoóc-môn chống lão hóa cho làn da. Vậy nên, hãy hạn chế thức khuya và ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để làn da luôn đẹp và trẻ trung nhé.

    8. Bổ sung thực phẩm hỗ trợ

    [​IMG]



    Các loại thực phẩm hỗ trợ giúp da luôn đẹp và trẻ trung

    Các thực phẩm hỗ trợ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để làn da luôn đẹp và tươi trẻ. Một số sản phẩm chứa glutathione, hay các vitamin C, E,...là những chất chống oxy hóa cực mạnh, mang lại hiệu quả cao trong làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa da.

    9. Hạn chế các thực phẩm gây hại cho da

    Rượu, bia, thuốc lá hay các loại đồ ngọt cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa da. Thay vì sử dụng các loại thực phẩm không có lợi trên, hãy bổ sung nhiều rau củ, trái cây để da được hấp thu nhiều dưỡng chất có lợi một cách tốt nhất.

    10. Giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ

    Stress hay căng thẳng thường xuyên sẽ là kẻ thù cho làn da của bạn. Làn da nhanh chóng lão hóa và xuống sắc. Vậy nên hãy luôn tươi cười và vui vẻ để duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da nhé.


    10 thói quen rất đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da bạn. Vậy nên, hãy kiên trì thực hiện để được sở hữu làn da trắng hồng, căng mịn và rạng rỡ nhé.
     
Chủ đề tương tự: thói quen
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những thói quen không tốt dẫn đến viêm phụ khoa ở nữ giới 18/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp REVIV VIET NAM phân tích 5 thói quen mọi người cần thay đổi sau đại dịch 14/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 8 Thói Quen Tốt Giúp Bạn Khỏe Đẹp Hơn Và Cuộc Sống Thú Vị Hơn 14/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Xóa nếp nhăn mắt bằng cách thay đổi các thói quen hàng ngày 6/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Học phụ nữ Nhật Bản 10 thói quen hàng ngày luôn trẻ 6/5/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!