laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

12 điểm khác biệt giữa tivi và màn led

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi CongTB, 16/3/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 234

  1. Offline

    CongTB New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  TV LED Nguồn sáng này trước đây luôn dựa trên các ống đèn lạnh CCFL. Nguyên lý phát ra ánh sáng của đèn tuýp lạnh CCFL tương tự như bóng đèn tuýp huỳnh quang chúng ta sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, đèn tuýp lạnh CCFL cũng gặp phải các vấn đề như độ sáng không đồng đều, tiêu thụ điện năng tương đối cao và có chứa thủy ngân. Ngược lại, đèn nền LED làm tốt hơn về tiêu thụ điện năng và bảo vệ môi trường của vật liệu, độ đồng đều về độ sáng tương đối cao và khối lượng có thể được làm mỏng hơn.

    Màn hình LED là gì?

    Màn hình LED là màn hình sử dụng trực tiếp đèn LED (điốt phát quang) làm phần tử phát sáng điểm ảnh tạo thành các mô-đun trực tiếp phát ra ánh sáng có ba màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam, từ đó tạo thành một bức tranh màu.

    Màn hình LED có thể hiển thị số thay đổi, văn bản, đồ họa, hình ảnh và video,… Lý do khiến LED nhận được sự quan tâm rộng rãi và phát triển nhanh chóng không thể tách rời những lợi thế riêng của nó. Nó có thể được sử dụng không chỉ cho trong nhà mà còn ngoài trời. Nó có những ưu điểm không thể so sánh của máy chiếu, TV LED, màn hình LCD và màn hình PDP. Hơn nữa, màn hình hiển thị LED tích hợp công nghệ vi điện tử, công nghệ máy tính, xử lý thông tin. Với màu sắc tươi sáng, dải động rộng, độ sáng cao, tuổi thọ cao, hoạt động ổn định và đáng tin cậy, nó đã trở thành phương tiện hiển thị công cộng có lợi thế nhất.

    12 Sự khác biệt giữa TV LED và màn hình LED.

    1. Mức tiêu thụ điện năng

    TV LED có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn so với Màn hình LED. Và mức tiêu thụ điện năng của Màn hình LED được tính trên mét vuông.

    2. Tốc độ làm mới

    Màn hình LED có tốc độ làm tươi cao hơn TV LED. Thông thường, TV LED có tốc độ làm tươi 60Hz và cao nhất hiện nay là 120Hz. Nhưng Màn hình LED có thể có tốc độ làm tươi 3840Hz và thông thường là 1920Hz.

    3. Thang màu xám

    Màn hình LED có thang màu xám cao hơn so với TV LED. Thông thường, TV LED có Thang màu xám 8Bit và Thang màu xám 10Bit. Màn hình LED có Thang màu xám 12Bit và cao nhất là Thang màu xám 16Bit.

    4. Góc nhìn

    TV LED có góc nhìn cao hơn LED Display. TV LED là góc nhìn 170 độ và màn hình LED là góc nhìn 140 độ.

    5. Thời gian phản hồi

    Màn hình LED có thời gian phản hồi ngắn hơn TV LED. Thông thường, TV LED có thời gian đáp ứng 8ms. Và Màn hình LED nhỏ hơn 2ms. Vì đèn LED là thiết bị hiển thị. Khi nó có tín hiệu, màn hình cũng có tín hiệu.

    6. Độ sáng

    Màn hình LED có độ sáng cao hơn TV LED. Bạn có thể xem hình ảnh, video hoặc văn bản rõ ràng từ màn hình LED ngoài trời hướng ra mặt trời. Thông thường, TV LED là khoảng 600nits. Màn hình LED trong nhà là khoảng 1000nits. Màn hình LED ngoài trời có thể là khoảng 10000nits.

    7. Nhiệt độ làm việc

    Màn hình LED có thể hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn và cao hơn TV LED. Màn hình LED có thể hoạt động ở môi trường -30 độ đến 70 độ trong thời gian dài. Chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung điều hòa cho Màn hình LED ngoài trời khi nhiệt độ vượt quá nhiệt độ làm việc tiêu chuẩn.

    8. Cấp IP

    Màn hình LED có cấp độ IP67. Màn hình LED có thể hoạt động ở môi trường ngoài trời mà không cần bất kỳ biện pháp bảo vệ nào.

    9.Vòng đời

    Màn hình LED có tuổi thọ cao hơn TV LED. Toàn bộ màn hình LED là đèn LED với các thành phần khác. Và thông thường tuổi thọ của đèn LED là khoảng 100.000 giờ.

    10. Kích thước

    Màn hình LED có thể làm kích thước tùy chỉnh. Nó có thể ở bất kỳ kích thước nào. Ở kích thước khổng lồ, màn hình LED phẳng và không để lại khoảng trống. Và TV LED đơn hiện có kích thước tối đa 120 inch.

    11. Độ phân giải

    Ở kích thước màn hình nhỏ hơn, TV LED có độ phân giải cao hơn màn hình LED. Nhưng ở kích thước màn hình lớn hơn, màn hình LED có độ phân giải cao hơn so với TV LED.

    12. Bảo trì

    Màn hình LED có chi phí bảo trì thấp hơn TV LED. Màn hình LED được lắp ráp bởi các mô-đun. Mỗi mô-đun có thể được sửa chữa hoặc thay thế ngay cả khi bạn bị hỏng. Nhưng tivi LED rất khó sửa.

    Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề gì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được hỗ trợ.

    Xem:

    - Màn hình LED quảng cáo

    - Màn hình LED trong nhà
     
Chủ đề tương tự: điểm khác
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Đặc điểm màn hình led nhà hàng khách sạn 30/7/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Điểm khác biệt màn hình led ngoài trời và bảng truyền thống 19/4/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Những điểm khác biệt giữa màn hình trong nhà và ngoài trời 17/4/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Giấy conqueror là gì? Đặc điểm, áp dụng của giấy conqueror 21/6/22
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Thế nào là hệ thống Erp và các đặc điểm nổi bật 15/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!