laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

13 thành phần chăm sóc tóc bạn cần lưu ý trước khi sử dụng

Thảo luận trong 'Salon Tóc - Nail' bắt đầu bởi Mint Shampoo, 7/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 2,159

  1. Offline

    Mint Shampoo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sulfate – Có trong hầu hết các sản phẩm dầu gội đầu chăm sóc tóc
    Có rất nhiều thuật ngữ của hoạt chất sulfate như Sodium Laureth Sulfate, Sodium Lauryl Sulfate và Amoni Lauryl Sulfate. Đây là hóa chất được sử dụng làm chất tẩy rửa và được tìm thấy trong chất tẩy rửa gia dụng và thậm chí cả các sản phẩm chăm sóc tóc. Hai loại sulfat chính được sử dụng trong dầu gội đầu: natri lauryl sulfat và natri laureth sulfat. Mục đích của các thành phần này là tạo ra hiệu ứng tạo bọt để loại bỏ dầu và bụi bẩn trên tóc của bạn.

    Sulfat đã mang tiếng xấu trong những năm qua do quá trình sản xuất của chúng. Chúng ta luôn lầm tưởng rằng đây là chất gây ung thư. Nhưng Sulfat lại là chất giúp dầu gội loại bỏ dầu và bụi bẩn trên tóc. Tuy nhiên, tóc cần giữ lại một chút độ ẩm và dầu tự nhiên để luôn khỏe mạnh. Lượng Sulfate quá cao có thể lấy đi độ ẩm, khiến tóc khô và không khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng cũng có thể làm cho da đầu khô và dễ bị kích ứng.

    [​IMG]
    Methylisothiazolinone – Chất bảo quản phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc tóc
    Một chất bảo quản phổ biến trong các sản phẩm tóc, nó có liên quan đến độc tính phổi, phản ứng dị ứng và có thể gây nhiễm độc thần kinh. Tuy nhiên, methylisothiazolinone vẫn có thể được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội và sữa tắm ở nồng độ tối đa là 0,0015 phần trăm.

    [​IMG]
    Formaldehyde
    Hầu hết các sản phẩm làm mượt hoặc duỗi tóc đều giải phóng khí formaldehyde. Formaldehyde là chất có thể gây kích ứng và gây dị ứng. Một số người gặp tình trạng cay mắt, chảy nước mũi và bỏng rát cổ họng. Một số gặp các phản ứng cực đoan hơn. Chẳng hạn như ho, thở khò khè hoặc thậm chí là các triệu chứng asthmalike. Và đã có trường hợp bị rụng tóc do các sản phẩm làm tóc có hàm lượng formaldehyde cao.

    [​IMG]
    Silicone
    Silicone tạo thành một lớp phủ mỏng, không thấm nước xung quanh lớp biểu bì tóc của bạn. Lớp phủ này giữ cho tóc của bạn ngậm nước từ bên trong. Đồng thời ngăn độ ẩm xâm nhập vào sợi tóc và gây ra hiện tượng xoăn cứng. Silicones cũng bảo vệ tóc của bạn khỏi bị hư hại do các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy sấy và bàn là nóng.

    Silicone không phải là một hóa chất độc hại. Trên thực tế, thành phần này hoàn toàn an toàn khi thoa lên tóc và sẽ không gây hại đến sức khỏe thể chất của bạn. Điều duy nhất có thể ảnh hưởng là độ chắc khỏe và vẻ ngoài của tóc bạn. Vì silicone mang lại cảm giác nặng nề, khô do tích tụ trên tóc và khó loại bỏ. Đây là những lo ngại phổ biến về silicone khi chăm sóc tóc.

    [​IMG]
    Phthalates
    Thành phần này đã bị cấm sử dụng trong sản xuất đồ chơi ở California vào năm 2009. Vì có mối liên hệ giữa Phthalates và ung thư. Tuy nhiên, chúng vẫn thường được sử dụng trong các sản phẩm dành cho tóc. Chẳng hạn như keo xịt tóc để giữ nếp. Phthalates cũng được sử dụng làm dung môi và chất cố định mùi thơm trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm và tóc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phthalate can thiệp vào chức năng sinh sản và hệ thống nội tiết tố. Bao gồm vô sinh ở nam và giảm hormone sinh dục.

    Fragrance (hương liệu) – Thành phần tạo hương thơm cho các sản phẩm chăm sóc tóc
    Hương liệu thường là một thuật ngữ được sử dụng để ẩn thành phần Phthalates. Bạn có thể tìm thấy thành phần này trong hầu hết các loại nước hoa và các sản phẩm chăm sóc tóc. Và hương liệu có thể gây ra phản ứng dị ứng.

    Parabens
    Bạn sẽ thấy chúng được dán nhãn trên các sản phẩm chăm sóc tóc dưới dạng thuật ngữ kết thúc bằng -paraben. Ví dụ như propylparaben và benzylparaben. Parabens được bao gồm trong dầu gội đầu như một chất bảo quản để ngăn chặn nấm mốc. FDA không tìm thấy bất kỳ thông tin đáng báo động nào về parabens và sức khỏe. Tuy nhiên, chúng có thể làm tóc mất nước.

    [​IMG]
    Mineral oil (dầu khoáng) – Thành phần chăm sóc tóc
    Đây là những chất có nguồn gốc từ hóa dầu. Ngay cả khi được thanh lọc, nguồn gốc của chúng vẫn như cũ. Dầu khoáng có thể bao phủ tóc và da đầu và khiến da đầu bị tắc nghẽn. Những thành phần này có thể gây ra mụn trứng cá, da bị bí tắc, mất cân bằng lượng dầu trong da đầu và kích ứng da.

    [​IMG]
    Cocamide (MEA) – Diethanolamine (DEA) – Triethanolamine (TEA)
    Những thành phần này có chức năng như chất nhũ hóa để tạo bọt và bong bóng trong mỹ phẩm. Ngoài ra, chúng còn có thể được sử dụng để điều chỉnh độ pH của sản phẩm. Theo FDA, các chất này hoàn toàn an toàn để sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc, vệ sinh cá nhân và mỹ phẩm. Tuy nhiên, một đánh giá của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) đã liệt kê các hóa chất này được biết là có thể gây ung thư.

    [​IMG]
    Cồn isopropyl
    Thành phần này thực hiện công việc loại bỏ dầu khỏi da đầu của bạn rất tốt. Tuy nhiên, có thể khiến tóc bạn bị khô và dễ gãy. Ethanol Alcohol, Ethyl Alcohol, Isopropanol Alcohol, Propyl Alcohol, và SD Alcohol cũng được biết đến là có tác dụng tương tự.

    [​IMG]
    Nhựa than
    Nó có thể được tìm thấy trong thuốc nhuộm tóc và dầu gội trị gàu. Nhiều người sử dụng thành phần này khi chăm sóc tóc không có tác dụng phụ nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về nang lông.

    [​IMG]
    Toluene
    Được sử dụng như một dung môi có thể hòa tan sơn và làm mỏng sơn. Toluene cũng được tìm thấy trong một số sản phẩm tẩy tóc. Hóa chất này có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp và gây kích ứng da. Thậm chí còn gây tổn thương cho sự phát triển của thai nhi nếu các bà mẹ tiếp xúc với toluence. Thành phần này thường được dán nhãn là benzen, tuluol, phenylmethane hoặc methylbenzene.

    [​IMG]
    Hydroquinone
    Thành phần này được tìm thấy trong các sản phẩm làm sáng da và thuốc nhuộm tóc. Hydroquinone có thể có tác dụng kích ứng và có hại cho da. Đồng thời cũng có thể khiến da nhạy cảm với ánh sáng.

    [​IMG]
    Mặc dù một số sản phẩm chăm sóc tóc hứa hẹn sẽ mang lại những mái tóc bóng mượt, đẹp. Tuy nhiên, chúng lại chứa nhiều thành phần có hại cho mái tóc và da đầu. Những hóa chất này có thể sẽ lấy đi lượng dầu tự nhiên của tóc và gây hư tổn nặng cho sợi tóc của bạn. Bên cạnh đó, một số thành phần khác có thể gây ung thư. Vì vậy, hãy tìm hiểu bảng thành phần trước khi lựa chọn sản phẩm bạn nhé!
     
Chủ đề tương tự: thành phần
Diễn đàn Tiêu đề Date
Salon Tóc - Nail Máy phun xăm thần thánh tích điện phổ biến nhất hiện nay 1/4/21
Salon Tóc - Nail Tám kiểu tóc ngắn "hack" tuổi thần thánh 26/10/18
Salon Tóc - Nail 8 kiểu tóc nữ xinh xắn biến các cô nàng nữ sinh thành hotgirl 6/9/18
Salon Tóc - Nail 2 cách biến tóc dài thành tóc ngắn 19/7/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!