laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

25 cách trị mụn lưng tại nhà vô cùng đơn giản và hiệu quả

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi VuThuy, 17/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 311

  1. Offline

    VuThuy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trị mụn lưng là việc quan trọng không kém việc trị mụn trên da mặt. Bởi da mặt là vị trí phổ biến của mụn trứng cá và một số loại mụn khác. Tuy nhiên, mụn lưng cũng là những loại mụn tương tự như trên da mặt của chúng ta. Mụn trứng cá ở lưng – đôi khi được gọi là “mụn thịt” – có thể đặc biệt phiền phức.

    Trong khi mụn trứng cá trên mặt ảnh hưởng đến hầu hết mọi người tại một số thời điểm trong cuộc đời. Một số người cũng sẽ phải vật lộn với mụn lưng và thậm chí là mụn ở ngực. Trên thực tế, mụn trứng cá ở lưng ảnh hưởng đến hơn một nửa số người bị mụn trứng cá

    Vì thế, hãy cùng Hebe Beauty Blog tìm hiểu nguyên nhân và 20 cách điều trị mụn lưng hiệu quả tại nhà nhé

    Nguyên nhân gây ra mụn lưng
    Có nhiều lý do khiến mọi người bị mụn lưng, vì vậy điều quan trọng là phải biết nguyên nhân và cách thức hình thành để có cách điều trị chính xác

    Cơ thể của bạn sản xuất một loại dầu gọi là bã nhờn. Nó được tạo ra trong các tuyến kết nối với nang tóc của bạn. Bã nhờn di chuyển lên các nang lông để bổ sung độ ẩm cho da và tóc của bạn.

    Mụn hình thành khi chất nhờn và tế bào da chết tích tụ nhiều hơn. Sự tích tụ này làm tắc nghẽn lỗ chân lông và vi khuẩn trên da. Khi thành nang lông phồng ra sẽ tạo thành mụn đầu trắng . Khi lỗ chân lông bị tắc tiếp xúc với không khí sẽ hình thành mụn đầu đen.

    Một số nguyên nhân phổ biến của mụn lưng chính là:

    • Di truyền: Đây là nguyên nhân gây mụn từ ông bà, cha me. Vì thế, nguyên nhân này rất khó để thay đổi
    • Thuốc men: Mụn trứng cá có thể phát triển do tác dụng phụ của một số loại thuốc như một số loại thuốc chống trầm cảm, thuốc nóng sốt hoặc các loại thuốc có tính nóng
    • Nội tiết tố : Sự thay đổi nội tiết tố trong độ tuổi thanh thiếu niên thường là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Nhưng đối với phụ nữ đã qua tuổi dậy thì, nổi mụn có thể liên quan đến những thay đổi nội tiết tố xảy ra trong thời kỳ kinh nguyệt và mang thai.
    • Đổ mồ hôi: Mồ hôi, đặc biệt là nếu mồ hôi bị giữ lại dưới lớp quần áo chật, có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.
    • Căng thẳng: Căng thẳng không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn, nhưng nó có thể là một yếu tố góp phần.
    Một số nghiên cứu cho thấy rằng thực phẩm bạn ăn có thể liên quan đến mụn trứng cá.

    Xem thêm: hebeblog.info/tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-an-eat-clean/

    Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, có một số bằng chứng cho thấy một số loại carbohydrate nhất định (ví dụ như bánh mì trắng, khoai tây chiên) có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn cũng có thể góp phần gây ra các loại mụn lưng. Đối với một số người, các sản phẩm từ sữa cũng có thể là nguyên nhân kích thích.

    Mụn lưng có những loại nào?
    Các loại tổn thương do mụn trên lưng của bạn. Chúng có thể xảy ra trên lưng của bạn bao gồm:

    • Mụn đầu trắng: Cũng được gọi là mụn trứng cá. Mụn đầu trắng phát triển khi một cắm trú nang đóng cửa và dưới mặt da, tạo thành một vết sưng màu trắng.
    • Mụn đầu đen: Khi một nang lông bị bịt kín nằm trên bề mặt da của bạn mở ra, nó sẽ tạo thành mụn đầu đen. Còn được gọi là mụn trứng cá mở. Mụn đầu đen xuất hiện đầu đen là do phản ứng giữa bã nhờn và không khí. Không phải do bụi bẩn bám đầy nang lông của bạn.
    • Papules: Tổn thương mụn xuất hiện như nốt nhỏ màu hồng trên làn da của bạn. Và đôi khi dịu dàng, được gọi là sẩn. Loại mụn này không chứa mủ và hình thành khi một nang lông bị tắc và bị viêm.
    • Mụn mủ: Còn được gọi là mụn bọc. Mụn mủ là một nốt sẩn màu trắng hoặc vàng chứa đầy mủ với nền đỏ. Những tổn thương này cũng là do viêm nang lông bị tắc. Sự tích tụ của các tế bào bạch cầu làm cho mụn bọc chứa đầy mủ.
    • Nốt: Đây là loại hình thức mụn khi vi khuẩn cũng bị mắc kẹt trong một nang tóc. Những tổn thương này phát triển sâu bên dưới bề mặt da của bạn. Nơi nó cứng lại và tạo thành một nốt lớn, gây đau đớn. Vị trí tổn thương sâu hơn gây tổn thương mô, dẫn đến phản ứng viêm.
    • U nang: Nang là những tổn thương do mụn lớn hơn, chứa đầy mủ và cũng hình thành khi vi khuẩn bị mắc kẹt trong nang lông. Với mụn trứng cá dạng nang, tình trạng nhiễm trùng sâu hơn vào da, tạo ra một khối u gây đau đớn và có thể để lại sẹo vĩnh viễn.
    25 cách điều trị mụn lưng tại nhà
    1. Tắm sau khi tập luyện
    Để mồ hôi và bụi bẩn bám trên da sau khi tập luyện có thể là nguyên nhân góp phần lớn gây ra mụn ở lưng. Tắm ngay khi bạn có thể sau khi tập luyện. Bạn cũng nên giặt những bộ quần áo tập luyện đẫm mồ hôi đó giữa các buổi tập đổ mồ hôi. Tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý sau khi tập luyện cần nghỉ ngơi. Thời gian nghỉ từ 15-20 phút, sau đó hãy đi tắm nhé.

    2. Tẩy tế bào chết cho lưng thường xuyên
    Sử dụng một cách nhẹ nhàng tẩy tế bào chết với các thành phần như axit salicylic để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da của bạn. Điều này có thể giúp giảm lượng da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

    3. Mặc quần áo rộng rãi
    Thói quen tập luyện của bạn có thể gây kích ứng mụn lưng. Ví dụ, quần áo chật có thể giữ bụi bẩn và mồ hôi cọ xát vào lỗ chân lông của bạn. Tập thể dục không mặc áo trước máy tập thể dục đầy mồ hôi hoặc trên sàn bẩn, cũng có thể gây ra vấn đề. Mặc quần áo rộng rãi để da thở và thấm mồ hôi.

    4. Hạn chế để tóc ra phía sau lưng
    Tóc dài có thể làm tăng thêm dầu và bụi bẩn trên da lưng, khiến mụn bùng phát. Gội đầu thường xuyên và búi tóc cao hoặc cột đuôi ngựa trong những buổi ra mồ hôi. Ngoài ra, không để dầu xả hoặc dầu gội đầu chảy xuống lưng. Các thành phần trong các sản phẩm này có thể góp phần làm cho lỗ chân lông bị tắc.

    5. Chọn kem chống nắng phù hợp
    Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn để lộ lưng trần. Nhưng kem chống nắng nhờn cũng có thể góp phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đảm bảo chọn sản phẩm không chứa dầu và nhẹ trên da.

    6. Lưu ý chế độ ăn uống để giúp trị mụn lưng hiệu quả
    Bạn đã bao giờ nghe thấy cụm từ “bạn là những gì bạn ăn?”. Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, một số loại thực phẩm có thể là tác nhân gây ra mụn trứng cá.

    Nghiên cứu cho thấy rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) cao. Có nghĩa là chúng khiến lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh chóng. Có thể làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Những thực phẩm này bao gồm bánh mì trắng, mì ống trắng và gạo, và khoai tây trắng.

    Đó là một chính sách tốt để thực hành một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng với nhiều:

    • Rau
    • Trái cây
    • Thịt nạc protêin
    • Các loại ngũ cốc
    • Và một số loại thực phẩm khác chứa ít dầu mỡ
    Ngoài ra, chế độ ăn eat clean cũng là một chế độ tốt cho sức khỏe và vóc dáng của bạn

    Có thể bạn cần: hebeblog.info/tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-an-eat-clean/

    7. Sử dụng thuốc điều trị mụn lưng
    Một số người cần thêm một chút trợ giúp để làm sạch mụn. Nếu bạn đã thử các biện pháp điều trị tại nhà mà không thuyên giảm, bác sĩ da liễu có thể kê đơn thuốc uống hoặc kem bôi. Bác sĩ da liễu là bác sĩ chuyên về các tình trạng da, vì vậy họ cũng có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân và tác nhân gây ra mụn ở lưng.

    8. Không nặn mụn lưng
    Việc lấy hoặc nặn mụn có thể làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Cũng như làm tổn thương da của bạn. Một số chuyên gia cho biết: “Da trên cơ thể hồi phục chậm hơn da mặt và việc thường xuyên dùng thuốc có thể dẫn đến các đốm nâu và sẹo”.

    Vì thế, hoàn toàn không nên nặn các vết mụn, bất kỳ là mụn gì. Nặn mụn sẽ khiến mụn nặng hơn và lan sang các vùng da khác

    9. Cần có chế độ ăn hợp lý để giúp điều trị mụn lưng
    [​IMG]
    Cần có chế độ ăn hợp lý để giúp điều trị mụn lưng
    Sử dụng thực phẩm chống viêm
    Vì tình trạng viêm và mụn có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Nên việc tập trung vào chế độ ăn uống của bạn vào các loại thực phẩm chống viêm như quả mọng, một số loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và đậu có thể giúp giảm sự bùng phát của mụn lưng trong tương lai. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 (như cá béo và hạt chia ) và giảm axit béo omega-6 (có trong dầu hạt cải và dầu đậu nành). Chúng có thể giúp giảm viêm, giảm nồng độ androgen và các triệu chứng mụn trứng cá.

    Sử dụng thực phẩm có lượng đường huyết thấp
    Ăn nhiều thực phẩm có lượng đường huyết cao. Chẳng hạn như kẹo, đồ uống có đường, gạo trắng, khoai tây chiên và ngũ cốc ít chất xơ, có thể làm tăng nguy cơ bị mụn. Đặc biệt là mụn lưng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết cao có thể góp phần gây ra mụn lưng bằng cách làm tăng mức insulin. Do đó làm tăng sản xuất bã nhờn và mức độ nội tiết tố nam ( androgen ) – cả hai đều thúc đẩy mụn lưng phát triển

    Ăn thực phẩm giàu kẽm
    Một số nghiên cứu chỉ ra rằng khoáng chất kẽm cần thiết có thể giúp khắc phục chứng viêm liên quan đến mụn trứng cá và hạn chế sản xuất bã nhờn trên da của bạn. Kẽm được biết là làm giảm sản xuất cytokine gây viêm gọi là yếu tố hoại tử khối u-alpha (TNF-α) . Bạn có thể tăng cường lượng kẽm bằng các loại thực phẩm như mầm lúa mì , hàu, hạt bí ngô và rau bina.

    Giảm bớt lượng sữa trong thực phẩm để điều trị mụn lưng
    Giảm bớt sữa có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá ở lưng. Nghiên cứu cho thấy nội tiết tố androgen và hormone tăng trưởng được tìm thấy trong các sản phẩm sữa có thể kích thích sự phát triển của mụn trứng cá. Theo một nghiên cứu năm 2018 trên tạp chí Nutrients. Việc tiêu thụ một ly sữa hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ bùng phát mụn trứng cá lên 1,25 lần, tăng lên 1,43 lần nếu uống nhiều hơn hai ly. Để giúp cải thiện làn da và tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn, hãy tuân theo một chế độ ăn uống với lượng đường huyết thấp bằng cách chọn trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và đậu.

    10. Cần kiểm soát căng thẳng
    Có một số bằng chứng cho thấy căng thẳng có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Trong một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Archives of Dermatology , các nhà nghiên cứu đã báo cáo rằng sinh viên đại học bị mụn trứng cá nghiêm trọng hơn trong các kỳ thi.

    Mặc dù căng thẳng được cho là một yếu tố. Nhưng các vấn đề khác như giảm giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ kém, chế độ ăn uống không hợp lý và lịch trình ăn uống thay đổi góp phần gây ra ảnh hưởng. Để được hỗ trợ trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá ở lưng. Hãy thử thực hiện các bài tập giảm căng thẳng như yoga và thiền.

    11. Sử dụng nha đam để điều trị mụn lưng
    [​IMG]
    Sử dụng nha đam để điều trị mụn lưng
    Gel lô hội có đặc tính chống viêm tự nhiên có thể giúp làm dịu mụn viêm. Nó cũng thể hiện hoạt động chống mụn trứng cá và tăng cường tác dụng của các loại thuốc trị mụn trứng cá phổ biến khác, như tretinoin.

    Nguyên liệu: 1 thìa gel lô hội

    Cách thực hiện:

    1. Chiết xuất một thìa cà phê gel lô hội từ lá lô hội.
    2. Áp dụng nó vào các khu vực bị ảnh hưởng.
    3. Giữ nguyên trong 30 phút trước khi rửa sạch.
    Bạn nên thực hiện phương pháp này từ 2-3 lần một tuần

    12. Dùng dầu cây trà
    [​IMG]
    Dùng dầu cây trà
    Dầu cây trà có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Do đó, dầu cây trà có thể làm giảm mụn trứng cá . Nó cũng có thể có ít tác dụng phụ hơn khi so sánh với các lựa chọn điều trị khác

    Nguyên liệu:

    • 7 giọt dầu cây trà
    • 1 thìa cà phê dầu dừa
    Cách thực hiện:

    1. Trộn bảy giọt dầu cây trà với một thìa cà phê dầu vận chuyển (như dầu dừa).
    2. Đắp hỗn hợp lên khắp lưng.
    3. Để nó qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.
    Bạn nên thực hiện việc này mỗi tuần 1 lần

    13. Sử dụng muối Epsom
    [​IMG]
    Sử dụng muối Epsom
    Muối Epsom có đặc tính chống viêm tuyệt vời do sự hiện diện của magiê. Những đặc tính này có thể giúp giảm mụn trứng cá cũng như mẩn đỏ và viêm nhiễm kèm theo nó.

    Nguyên liệu:

    • 1 cốc muối Epsom
    • Nước uống
    Cách thực hiện:

    1. Thêm một cốc muối Epsom vào bồn chứa đầy nước.
    2. Ngâm mình trong khoảng 20 đến 30 phút.
    Bạn nên thực hiện cách này hàng ngày hoặc cách ngày

    14. Nước cốt chanh giúp trị mụn lưng vô cùng hiệu quả
    [​IMG]
    Nước cốt chanh giúp trị mụn lưng vô cùng hiệu quả
    Nước chanh có đặc tính diệt khuẩn và chống viêm. Do đó, nó có thể giúp giảm viêm quanh vùng bị mụn.

    Nguyên liệu:

    • ½ quả chanh
    • Tăm bông (tùy chọn)
    Cách thực hiện:

    1. Vắt nước cốt từ nửa quả chanh.
    2. Nhúng tăm bông vào đó và thoa lên vùng da bị mụn.
    3. Bạn cũng có thể chà trực tiếp nửa quả chanh lên khắp lưng.
    4. Để nước chanh trong khoảng 30 phút và rửa sạch.
    Với cách này, bạn nên thực hiện mỗi ngày

    15. Trị mụn lưng không nên bỏ qua giấm táo
    [​IMG]
    Trị mụn lưng không nên bỏ qua giấm táo
    Giấm táo có đặc tính chống viêm. Nó có thể không chỉ làm giảm viêm mụn trứng cá mà còn làm dịu các tổn thương.

    Nguyên liệu:

    • 1 thìa giấm táo
    • 1 cốc nước
    • Bông gòn
    Cách thực hiện:

    1. Thêm một thìa giấm táo vào một cốc nước.
    2. Trộn đều và ngâm một miếng bông gòn vào đó.
    3. Vỗ nhẹ miếng bông đã ngâm nước lên lưng, tập trung vào những vùng da bị mụn.
    4. Để nó trong 20 đến 30 phút.
    5. Rửa sạch nó đi.
    Làm điều này nhiều lần mỗi ngày.

    16. Baking Soda
    [​IMG]
    Baking Soda
    Bằng chứng giai thoại cho thấy rằng baking soda có thể giúp làm giảm mụn trứng cá và mụn lưng. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học về vấn đề này. Baking soda được cho là có tác dụng tẩy tế bào chết trên da và làm dịu vết sưng tấy, mẩn đỏ. Nó cũng hấp thụ dầu thừa trên da và có thể làm khô mụn và giúp nó lành nhanh hơn.

    Nguyên liệu:

    • 1 thìa baking soda
    • Nước (theo yêu cầu)
    Cách thực hiện:

    1. Thêm một ít nước vào một muỗng canh muối nở và tạo thành hỗn hợp đặc.
    2. Thoa một lớp đều hỗn hợp baking soda lên lưng.
    3. Để hỗn hợp khô trên da ít nhất 20 phút.
    4. Rửa sạch lưng trong khi chà nhẹ lên da.
    Làm điều này 2 đến 3 lần mỗi ngày, nhưng hãy nhớ rằng nhớ chà xát nhẹ nhàng thôi nhé

    17. Dầu dừa
    [​IMG]
    Dầu dừa
    Dầu dừa chứa các axit béo chuỗi trung bình, bao gồm cả axit lauric. Axit lauric thể hiện đặc tính chống viêm và kháng khuẩn chống lại vi khuẩn Propionibacterium acnes, vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

    Nguyên liệu:

    • 1 thìa dầu dừa nguyên chất
    Cách thực hiện:

    1. Lấy một thìa dầu dừa nguyên chất cho vào lòng bàn tay.
    2. Xoa bóp đều trên lưng trước khi bạn tắm.
    3. Để dầu hoạt động trong 30 phút trước khi rửa sạch.
    4. Bạn cũng có thể tiêu thụ một thìa dầu dừa nguyên chất mỗi sáng để có thêm lợi ích.
    Làm điều này một hoặc hai lần mỗi ngày.

    18. Tắm bột yến mạch để trị mụn lưng
    [​IMG]
    Tắm bột yến mạch để trị mụn lưng
    Bột yến mạch có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Nó là một thành phần được săn lùng trong da liễu để điều trị các tình trạng viêm nhiễm như mụn trứng cá

    Nguyên liệu:

    • 1-2 cốc bột yến mạch
    • Nước uống
    Cách thực hiện:

    1. Đổ một hoặc hai cốc bột yến mạch vào bồn chứa đầy nước.
    2. Ngâm mình trong bồn tắm bột yến mạch khoảng 20 đến 30 phút.
    Tắm bằng bột yến mạch hàng ngày có thể giúp giảm mụn trứng cá ở lưng theo thời gian.

    19. Nghệ trị mụn lưng vô cùng hiệu quả
    [​IMG]
    Nghệ trị mụn lưng vô cùng hiệu quả
    Thành phần chính của nghệ là curcumin. Hợp chất này có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn có thể giúp điều trị các tổn thương do mụn lưng để lại

    Nguyên liệu:

    • 2 thìa cà phê bột nghệ
    • Nước (theo yêu cầu)
    Cách thực hiện:

    1. Trộn hai thìa cà phê bột nghệ và một chút nước để tạo thành hỗn hợp đặc.
    2. Bôi đều hỗn hợp lên lưng.
    3. Để nó trong 20 đến 30 phút.
    4. Rửa sạch bằng nước.
    Bạn phải làm điều này một lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất

    20. Trà xanh
    [​IMG]
    Trà xanh
    Trà xanh có lợi cho việc điều trị mụn trứng cá – dù là uống hay bôi tại chỗ. Điều này là do sự hiện diện của polyphenol giúp giảm tiết bã nhờn và mụn trứng cá

    Nguyên liệu:

    • 1 thìa trà xanh
    • 1 cốc nước
    • Miếng vải cô tông
    Cách thực hiện:

    1. Thêm một thìa trà xanh vào một cốc nước nóng.
    2. Ngâm trong 5 đến 7 phút và căng.
    3. Sau khi trà nguội một chút, hãy nhúng một miếng bông vào đó.
    4. Thoa nhẹ lên lưng.
    5. Giữ nguyên khoảng 15 đến 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước.
    6. Để có thêm lợi ích, bạn cũng có thể uống trà xanh thường xuyên.
    Làm điều này 2 đến 3 lần mỗi ngày để có hiệu quả hơn nhé!

    21. Trị mụn lưng bằng lá trầu không
    [​IMG]
    Trị mụn lưng bằng lá trầu không
    Chỉ một số ít người trong chúng ta biết đến đặc tính kháng khuẩn của lá trầu không. Những đặc tính này giúp mọi người có làn da sạch mụn, mịn màng. Nó cũng giúp chữa và ngăn ngừa dị ứng da, mẩn ngứa do khô da. Ngay cả những vết thâm nám, cháy nắng cũng có thể được điều trị bằng lá trầu không.

    Nguyên liệu:

    1. Vài lá trầu không
    2. 1 muỗng nghệ
    Cách thực hiện:

    Trộn nước cốt trầu không và nghệ, đắp hỗn hợp này lên vùng da mụn lưng.

    Nên giữ từ 15-20 phút sau đó tắm lại bằng nước sạch

    Thực hiện việc này từ 1-2 lần / tuần sẽ giúp bạn thấy được sự hiệu quả rõ rệt

    22. Trị mụn lưng không nên bỏ qua cà chua
    [​IMG]
    Trị mụn lưng không nên bỏ qua cà chua
    Cà chua trị sẹo mụn và mụn lưng vô cùng hiệu quả: cà chua Giàu vitamin A và Lycopene, cà chua giúp trẻ hóa làn da của bạn. Sự hiện diện của Vitamin A trong cà chua giúp nó chữa lành làn da của bạn. Nó tạo điều kiện cho việc tái tạo tế bào da mới nhanh hơn, giúp loại bỏ sẹo

    Nguyên liệu:

    1. 1 quả cà chua
    2. 2 thìa mật ong
    3. 1 thìa nước cốt chanh
    Cách thực hiện:

    1. Sử dụng 1 quả cà chua, cắt nhỏ sau đó bỏ hạt
    2. Bỏ cà chua, mật ong và nước cốt chanh vào máy xay
    3. Thoa hỗn hợp thu được lên vùng lưng
    4. Giữ nguyên từ 15-20 phút sau đó tắm sạch
    Thực hiện từ 2-3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất

    23. Trị mụn lưng bằng khổ qua
    [​IMG]
    Trị mụn lưng bằng khổ qua
    Trong mướp đắng (khổ qua) chứa hàm lượng Alkaloid giúp kháng khuẩn và chống viêm điều trị mụn lưng hiệu quả. Đồng thời các loại vitamin khoáng chất giúp bổ sung độ ẩm, tái tạo da nhanh chóng để bạn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng.

    Nguyên liệu: 1 trái khổ qua / mướp đắng

    Cách thực hiện:

    1. Khổ qua sau khi bỏ hạt sau đó bỏ vào máy ép
    2. Lấy bông gòn thấm nước khổ qua và chấm lên vùng da bị mụn lưng
    3. Để yên từ 15 phút và tắm sạch
    Nên thực hiện phương pháp này từ 2-3 lần mỗi tuần để giúp trị mụn lưng hiệu quả

    24. Trị mụn lưng bằng rau diếp cá
    [​IMG]
    Trị mụn lưng bằng rau diếp cá
    Rau diếp cá là loại rau có tính hàn, được biết đến với công dụng làm trắng da, chống viêm nhiễm và làm mờ vết thâm hiệu quả.

    Nguyên liệu:

    1. Rau diếp cá
    2. 1 thìa mật ong
    Cách thực hiện:

    1. Sử dụng rau diếp cá và giã lấy nước
    2. Sau đó trộn đều nước rau diếp cá với 1 thìa mật ong đã chuẩn bị
    3. Thoa hỗn hợp rau diếp cá và mật ong lên vùng lưng bị mụn
    4. Giữ yên 20 phút và tắm sạch
    Phương pháp này có thể thực hiện mỗi ngày để giúp điều trị mụn lưng hiệu quả

    25. Trị mụn lưng bằng lá tía tô
    [​IMG]
    Trị mụn lưng bằng lá tía tô
    Lá tía tô trị mụn lưng hiệu quả, được nhiều người tin chọn áp dụng là vì, trong lá tía tô có chứa một loại tinh dầu tự nhiên rất tốt. Loại tinh dầu này có khả năng kích thích cơ thể sản sinh hoặc tạo nên các hormon diệt khuẩn. Hơn thế, lượng tinh dầu này còn chứa khoảng 20% các hợp chất như aldehyde, xeton, hydrocarbon, furan… giúp chống viêm, sát khuẩn các mụn viêm hiệu quả.

    Nguyên liệu:

    1. Lá tía tô
    2. Vỏ chanh
    Cách thực hiện:

    1. Ép lá tía tô lấy nước
    2. Lấy vỏ chanh đã chuẩn bị và xay đều hỗn hợp
    3. Lấy hỗn hợp nhận được cho lên bếp và đun nóng
    4. Thu được hỗn hợp sệt và bắt đầu thoa đều phần lưng bị mụn
    5. Từ 15-20 phút sau tắm sạch với nước lạnh
    Có thể thực hiện phương pháp này 2 lần/ tuần để thu về hiệu quả tốt nhất

    Những thành phần giúp trị mụn lưng hiệu quả
    Các sản phẩm trị mụn không kê đơn sau đây có thể giúp làm sạch mụn lưng nhẹ. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để đánh giá mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá và dùng thuốc theo chỉ định.

    1. Benzoyl Peroxide (rửa bọt làm mềm da): Sử dụng sản phẩm có chứa 5,3% Benzoyl Peroxide. Nếu bạn cần liều lượng mạnh hơn, hãy mua sữa rửa mặt tạo bọt có chứa 10% benzoyl peroxide.
    2. Retinoid (gel adapalene 0,1%): Retinoid có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông. Sử dụng nó cùng với benzoyl peroxide có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.
    Lời kết
    Mụn ở lưng là một tình trạng có thể điều trị được. Hầu hết mọi người có thể thuyên giảm bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị tại nhà. Tuy nhiên, nếu mụn nặng hoặc mụn rất lớn, bạn có thể cần được bác sĩ điều trị. Chúc bạn sớm điều trị các loại mụn lưng một cách hiệu quả và sớm có một chiếc lưng trắng đẹp nhé.
     
Chủ đề tương tự: cách trị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Cách trị thâm nách tại nhà hiệu quả và đơn giản 26/5/23
Nhất Dáng Nhì Da Cách thức điều trị nám tàn nhang hiệu quả 2/1/23
Nhất Dáng Nhì Da 6 cách hiệu quả trị sẹo lồi từ nguyên liệu tự nhiên 28/12/22
Nhất Dáng Nhì Da Cách thức trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian 26/12/22
Nhất Dáng Nhì Da Cách trị mụn trứng cá và mụn bọc tại nhà 12/12/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!