laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

3 loại tinh dầu thiên nhiên chỉ với 30k vừa thư giãn tinh thần vừa làm trắng da

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi herbstory, 18/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 373

  1. Offline

    herbstory New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tinh dầu thiên nhiên là nguyên làm đẹp, tạo hương thơm thư giãn được nhiều người yêu thích hiện nay. Cùng điểm danh 3 loại tinh dầu chỉ dưới 60k vừa thư giãn tinh thần, vừa chăm sóc sắc đẹp trên cả tuyệt vời này nhé!

    [​IMG]


    Tinh dầu cam ngọt, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu húng quế đều là những tinh dầu thiên nhiên có giá rất mềm, nhưng giá trị làm đẹp cũng như hương thơm thì lại chinh phục mọi người dùng, kể cả những tín đồ khó tính khác. Đặc điểm chung của các loại tinh dầu đó là đều chiết xuất từ những tinh chất thiên nhiên và là sản phẩm nhập ngoại.

    1. Tinh dầu cam ngọt

    Tinh dầu cam ngọt được chiết xuất từ lá cam, hoa cam 100%. Với khả năng làm đẹp, hương thơm khó cưỡng, tinh dầu cam ngọt được mệnh danh là “vua” của mọi loại tinh dầu.

    [​IMG]



    Công dụng của tinh dầu cam ngọt đa dạng, tuy nhiên người ta biết đến tinh dầu cam ngọt như là nguyên liệu có trong các loại mỹ phẩm làm đẹp là chủ yếu. Có thể kể đến một số mỹ phẩm chứa tinh dầu cam ngọt như kem dưỡng da, dầu gội đầu, nước súc miệng, sản phẩm khử mùi, nước hoa…


    Bên cạnh đó, tinh dầu cam ngọt còn là mỹ phẩm trị mụn, kháng khuẩn, chăm sóc làn da sâu từ bên trong. Ngoài ra, tinh dầu cam ngọt còn được sử dụng làm hương liệu xông nhà, tạo hương thơm dễ chịu, thư giãn đầu óc, tinh thần.

    Một số cách sử dụng của tinh dầu cam ngọt như:

    Dùng để xông mặt: Nhỏ 1 giọt tinh dầu vào 2 đến 3 lít nước sôi rồi tiến hành xông mặt. Cách sử dụng này giúp làm sạch làn da, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn hiệu nghiệm.

    Dùng để rửa mặt: Bạn có thể cho 1 giọt tinh dầu vào 1 lít nước để rửa trực tiếp lên mặt giúp sáng da và trị viêm, kháng khuẩn cho da phù hợp cho da mụn.

    Dùng để ngâm tắm: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong bồn tắm với nước ấm và ngâm mình thư giãn khoảng 20 đến 45 phút.

    Dùng để đốt xông phòng: Đổ 2/3 nước vào đĩa đèn và nhỏ từ 2 đến 3 giọt tinh dầu vào đĩa đèn. Sau 1 đến 2 phút tinh dầu sẽ tỏa khắp phòng.

    Khử mùi trong tủ lạnh: Nhỏ một vài giọt tinh dầu cam ngọt vào miếng bông rồi để vào tủ lạnh, hoặc để lọ tinh dầu cam được mở nắp vào góc trong cùng của tủ lạnh sẽ giúp bạn khử mùi tủ hiệu quả.

    Làm sạch đồ gia dụng: Pha loãng tinh dầu cam ngọt với nước và xịt lên các thiết bị như thớt, bàn ăn, bàn bếp… để làm sạch hiệu quả, mà không cần phải sử dụng đến các sản phẩm hóa chất.

    2. Tinh dầu khuynh diệp

    Có nguồn gốc từ Ấn Độ, tinh dầu khuynh diệp là một trong số các loại tinh dầu cần thiết cho mỗi gia đình. Bởi có tinh dầu khuynh diệp rồi thì các vấn đề liên quan đến hô hấp như sổ mũi sổ mũi, ngạt mũi, hắt hơi, cảm cúm, viêm xoang mũi, viêm họng…không còn phải lo lắng nữa.

    Không chỉ vậy, tinh dầu khuynh diệp còn chứa nhiều công dụng làm đẹp, hương liệu tạo mùi và phục hồi sức khỏe rất tốt. Đối với làn da, sử dụng tinh dầu khuynh diệp có tác dụng se da. Khi kết hơp thêm các loại kem và dầu dưỡng tinh dầu khuynh diệp dùng để xông mặt, massage chân giúp chống đổ mồ hôi và se khít lỗ chân lông.

    [​IMG]

    Ngoài ra, tinh dầu khuynh diệp còn tăng cường tinh thần, sảng khoái trí óc. Làm dịu các cơn đau, chống nhiễm trùng vết thương, giảm thiểu cơn co thắt của chứng chuột rút. Đồng thời tinh dầu khuynh diệp rất hữu ích trong việc chống cảm lạnh, giảm các bệnh về tĩnh mạch, bạch huyết, lợi tiểu.

    Một số cách sử dụng tinh dầu khuynh diệp hiệu quả:

    Trị vết kiến cắn: thoa lên vùng bị đau của bé 1 -2 giọt tinh dầu rồi nhẹ nhàng massage trên các khu vực bị ảnh hưởng, chỉ sau 1 -2 phút là bé hết ngứa, vết cắn hết sưng.

    Phòng chống cảm cúm, giúp bé ngủ ngon: thoa tinh dầu khuynh diệp lên ngực và gan bàn chân, gan bàn tay của bé hoặc cho một lượng tinh dầu nhỏ vào chậu nước ấm khi tắm cho bé.

    Đau bụng, cảm gió, đầy hơi: xoa một chút lên rốn và vùng da xung quanh rốn rồi nhẹ nhàng massage sẽ giúp thức ăn dễ tiêu hóa và giảm bớt đầy hơi cho bé.

    Trị cảm cúm, viêm xoang mũi, ngạt mũi: hít ngửi hay thoa tinh dầu khuynh diệp có tác dụng tốt trong phòng và hỗ trợ điều trị viêm xoang mũi, sổ mũi, ngạt mũi.

    3. Tinh dầu húng quế

    Trước khi biết đến là một loại tinh dầu quý hiếm, thì húng quế còn là một loại gia vị không thể thiếu của nhiều món ăn ngon. Sau này, người ta chiết xuất ra loại tinh dầu húng quế có tác dụng làm đẹp, trị liệu và rất tốt cho sức khỏe.

    Loại tinh dầu húng quế Ấn Độ này chữa trị các chứng đau đầu, căng thẳng hay vấn đề tâm lý áp lực. Tạo ra hơi hoặc làm co bóp, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn sau các bữa ăn và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, tinh dầu húng quế còn làm giảm đau cơ bắp và chứng ruột rút.

    [​IMG]



    Trong làm đẹp, tinh dầu húng quế chứa chất chống oxy hóa nên có thể ngăn ngừa lão hóa sớm, và là một liệu pháp dưỡng da, dưỡng ẩm tóc. Đồng thời, tinh dầu húng quế còn trị mụn trứng cá, làm dịu vết côn trùng cắn, đuổi muỗi. Ngoài ra tăng khả năng bổ thận, giảm nồng độ axit uric trong máu, hiệu quả trong chữa bệnh gout.

    Một số công dụng từ tinh dầu húng quế:

    Ngăn ngừa tóc bạc sớm: Nhỏ 5 -10 giọt tinh dầu húng quế + tinh dầu gừng hòa vào 1 cốc nước ấm rồi xoa lên da đầu. Ủ hỗn hợp trên trong 30’ rồi gội sạch hoặc bạn có thể để nó qua đêm thì tác dụng của nó sẽ tuyệt vời hơn.

    Làm gia vị chế biến thực phẩm: Sử dụng tương tự như húng quế tươi. Nhỏ 2 giọt tinh dầu vào 300ml nước trà vuốt cá, vịt để khử mùi hôi, tanh.

    Đốt và xông: Trị đau đầu, kém tập trung, mệt mỏi, làm thư giãn đầu óc.

    Tắm: Hòa vào nước ấm để tắm, điều trị bệnh khớp và Gout, chữa đau cơ, đau bụng hành kinh.

    Ngăn ngừa mụn trứng cá: Nhỏ 3 – 6 giọt tinh dầu húng quế vào cốc nước ấm, dùng bông xoa nhẹ massage mặt hàng ngày.

    Chữa đầy bụng khó tiêu, ói mửa: Nhỏ 1 giọt vào nước ấm, uống trực tiếp.tinh dầu húng quế.

    Khử mùi thuốc lá, làm dịu vết côn trùng cắn, đuổi muỗi: Để mở nắp lọ tinh dầu trong nhà vệ sinh sẽ khử hết mùi hôi, đuổi ruồi muỗi. Vuốt 1 giọt tinh dầu húng quế vào quần áo, tay chân sẽ tránh bị muỗi tấn công. Thoa 1 giọt tinh dầu húng quế vào vết côn trùng cắn làm dịu vết cắn.

    Trên đây là 3 loại tinh dầu thiên nhiên có giá rất mềm, hầu hết ai cũng có thể mua sử dụng nếu có nhu cầu. Để sở hữu tinh dầu chất lượng, các bạn có thể ghé tới cửa hàng mỹ phẩm thiên nhiên Herbstory để được hỗ trợ nhé!
     
Chủ đề tương tự: loại tinh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 10 loại tinh dầu thiên nhiên trị mụn trứng cá (Phần 1) 22/8/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 8 loại tinh dầu thiên nhiên hàng đầu tốt cho tóc 19/8/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điểm danh các loại tình dầu giúp trẻ hóa da nhanh và hiệu quả 20/4/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đừng chủ quan với các loại u vú lành tính 1/7/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Vì sao Tinh dầu hoa lài là loại tinh dầu "best seller" tại Herbstory 11/6/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!