laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

3 Tiêu chí quan trọng quản lý phòng cháy chữa cháy chung cư

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Salem217, 18/8/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 135

  1. Offline

    Salem217 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Quản lý phòng cháy chữa cháy chung cư là phương án nhằm giúp tòa nhà chung cư có thể vận hành an toàn và hiệu quả. Những nội quy phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà chung cư đều được đưa ra tổng thể nhằm phòng tránh những nguy hiểm tiềm ẩn có thể gây cháy nổ trong chung cư.

    Có thể nói khi đáp ứng đủ các nội quy phòng cháy chữa cháy được xem như một yêu cầu then chốt để tránh bùng phát sự cố cháy nổ, vì thế mà tất cả thành viên trong BQL lẫn cư dân cùng khách hàng sinh sống làm việc trong chung cư nhất thiết cần hiểu biết toàn bộ hoạt động và nhiệm vụ trong nội quy phòng cháy chữa cháy dưới đây.

    1. Nguy hiểm gây ra cháy nổ rất dễ bùng phát từ những sự cố nhỏ


    Với những tòa nhà chung cư quy mô lớn, chẳng hạn ban quản lý không chú ý nhiều đến những yêu cầu trong phòng ngừa cháy nổ rất dễ khiến tòa nhà xuất hiện những nguy cơ hỏa hoạn chỉ thông qua các sự cố tưởng chừng đơn giản, cấu thành thiệt hại vô cùng lớn về tài sản lẫn con người.

    [​IMG]

    Qua đó chúng ta dễ dàng nhận biết được những sự cố gây ra cháy nổ bùng phát thời gian qua ở các dự án nhà chung cư, nguyên nhân chính gây ra sự cố cháy nổ hầu hết toàn bắt nguồn từ nguyên nhân rất nhỏ nhưng hậu quả cấu thành lại vô cùng nghiêm trọng, một phần cho thấy ban quản lý không quá quan tâm đến việc tuân thủ nội quy phòng cháy chữa cháy tòa nhà dẫn đến thiệt hại các vụ cháy gia tăng mạnh mẽ, bao gồm một số lầm lỗi như không chú ý tới cửa thoát hiểm, không có chuông báo cháy, máy bơm và vòi phun tự động hoạt động không hiệu quả…..

    Qua đó có thể thấy được sự cố có thể bùng phát hỏa hoạn lớn thường tiềm ẩn khắp nơi, việc chấp hành các nội quy phòng cháy chữa cháy mới đảm bảo ngăn ngừa được hỏa hoạn và giảm thiểu tối đa những thiệt hại khi cháy nổ xảy ra.

    2. Những điểm nhấn quan trọng khi thực hiện PCCC chung cư


    Việc tuân thủ mọi yêu cầu về PCCC tại các dự án chung cư chính là trách nhiệm cùng nghĩa vụ của cả cư dân, khách hàng cùng ban quản lý trong tòa nhà. Vì vậy trong quá trình sinh hoạt và làm việc cư dân cùng với khách hàng buộc phải có tiềm thức phòng ngừa sự cố hỏa hoạn, nghiêm chỉnh tuân thủ trong nội quy phòng cháy chữa cháy của tòa nhà.

    [​IMG]

    Có thể kể đến một vài yêu cầu khi phòng ngừa hỏa hoạn mà người dùng cần quan tâm như :

    + Phải tuân theo quy định sử dụng các thiết bị điện trong tòa nhà

    Khách hàng, cư dân với BQL làm việc cũng như sinh hoạt trong dự án chung cư phải tiết kiệm điện, không được phép tự ý điều chỉnh hệ thống đường dây điện, khi chưa được đồng ý không được mắc nối điện cùng với sửa chữa các sự cố về điện.

    + Tuân thủ những nội quy phòng cháy kho vật tư và tài liệu

    Cư dân sinh sống trong chung cư không được thờ cúng, hút thuốc hoặc đun nấu ở khu vực kho vật tư cùng nơi đựng tài liệu. Đội ngũ quản lý dự án chung cư cần thiết phải bố trí cũng như quản lý tài liệu, kho vật tư, phải cách hệ thống dây điện tối thiểu là 50cm, không tự ý sửa chữa điện trong kho khi có sự cố ngược lại cần lâp tức báo cho nhân viên quản lý.

    Bên cạnh đó BQL chung cư nên định kỳ bảo dưỡng bảo trì công cụ phòng cháy chữa cháy nhằm kịp thời xử lý các sự cố hỏa hoạn bất ngờ.

    3. Tối ưu quy trình vận hành chung cư tránh cháy nổ


    Nhằm tránh cho xuất hiện hỏa hoạn tại chung cư, BQL chung cư cũng cần phải có giải pháp chủ động quản lý vận hành tòa nhà khoa học và chuyên nghiệp để phòng ngừa hỏa hoạn có thể xảy ra.

    [​IMG]

    Ở thời điểm các nền tảng quản lý công nghệ được ứng dụng rộng rãi, ban quản lý đều nên dùng hệ thống quản lý tòa nhà chuyên nghiệp Landsoft Control với mục đích thắt chặt quản lý vận hành dự án, tối ưu hơn, hỗ trợ tối đa cho ban quản lý trong công tác quản lý phòng cháy chữa cháy chung cư.

    Hệ thống quản lý vận hành chung cư Landsoft Control được sử dụng trong việc: quản lý vận hành chung cư, quản lý khu phức hợp hay dự án chung cư, quản lý hệ thống nhà văn phòng. Dựa trên các tính năng ưu việt của phần mềm, tất cả các công việc trong chung cư đều quản lý vận hành ổn định, thông suốt và hiệu quả.

    Cùng với quản lý PCCC ưu việt cho tòa nhà, văn phòng cho thuê, tòa nhà cao ốc… dùng đến giải pháp quản lý vận hành Landsoft Control là chiến lược quản lý vận hành hiện đại, an toàn, tiết kiệm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý vận hành quản lý chặt chẽ quy trình phòng cháy chữa cháy.

    Tìm hiểu thêm thông tin tại: landsoft.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!