laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

30 Thủ thuật giúp sử dụng máy lạnh hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seoquangngai, 4/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 630

  1. Offline

    seoquangngai New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  30 Thủ thuật giúp sử dụng máy lạnh hiệu quả

    May lanh chăc có lẽ ai cũng biết nhưng để sử dụng tốt thì tôi nghĩ chắc rất ít người biết về chuyện này. Không phải chiếc máy lạnh nào cũng như nhau. Chính vì thế mỗi hãng có 1 mẹo sử dụng máy lạnh riêng khác nhau chính vì thế sẽ làm cho máy lạnh được hiệu quả hơn rất nhiều. có những máy lạnh hảng lớn như máy lạnh toshiba và cũng có hãng không kém gì toshiba đó là may lanh sharp
    - Giảm tối thiểu trao đổi nhiệt với bên ngoài


    Trao đổi nhiệt trong phòng và bên ngoài càng nhiều, phòng càng dễ tăng nhiệt và máy phải làm việc nhiều, hậu quả là tốn điện nhiều hơn. Vài cách sau đây giúp giảm thiểu việc trao đổi nhiệt.


    - Cửa kính chưa hẳn có lợi : Cửa kính thường dùng để gắn trong các phòng có lắp máy lạnh, và nhiều người xem đó là biện pháp cách nhiệt hữu hiệu. Nhưng không phải lúc nào dùng cửa kính cách nhiệt cũng đều có lợi. Nếu ánh nắng mặt trời rọi vào cửa kính thì thủy tinh thành là các "bẫy nhiệt" rất tốt. Nó chỉ tiếp nhận nhiệt mà không chịu nhả ra. Càng nhiều lớp kính hoặc lớp kính càng dày thì nhiệt thu được từ ngoài càng nhiều, máy lạnh phải làm việc nhiều hơn. Do đó cần hạn chế dùng cửa kính ở phòng, nhất là mặt tiếp xúc với ánh nắng.


    - Chọn mầu sáng: Mầu tối hấp thụ nhiệt nhiều hơn mầu sáng. Do đó, tường phòng nên sơn hoặc quét vôi mầu trắng. Nếu được, cửa sổ phòng nên treo màn mầu sáng.


    - Kín nhưng cần trao đổi khí: Các khe hở ở cửa càng kín càng tốt để tránh thoát "hơi" lạnh trong phòng. Càng ít đóng mở cửa phòng càng tốt. Trong thực tế, việc trao đổi không khí trong phòng lạnh và bên ngoài hạn chế nhiều quá là điều không tốt cho sức khỏe. Thỉnh thoảng (15 phút hay nửa giờ) cũng cần phải mở cửa phòng để "đuổi" bớt không khí "tù hãm" trong phòng và "hứng" khí sạch từ bên ngoài. Mở cửa khoảng vài phút là được.


    - Sử dụng máy lạnh hợp lý:Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải: Chỉnh nhiệt độ càng thấp, may lạnh tiêu thụ điện càng nhiều hơn. Chỉnh nhiệt độ tùy vào khả năng thích ứng của mỗi người. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá lớn so với bên ngoài là điều không có lợi cho sức khỏe. Vào mùa nắng, nên chỉnh nhiệt thấp hơn so với môi trường khoảng 100C là được.


    - Chỉnh hướng gió: Ở máy lạnh có những cánh để điều chỉnh hướng gió sang trái hoặc phải, hướng lên trên hoặc xuống. Do ảnh hưởng độ quay của quạt và vị trí của các ống dẫn hơi lạnh bên trong, nên đa số máy điều hòa nhiệt độ đều có xu hướng thổi hơi lạnh nhiều hơn về một phía của phòng. Bạn nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc...). Từ đó, có thể chỉnh nhiệt độ ở mức tối ưu nhất.

    Mua điều hoà vào thời điểm này người tiêu dùng cũng nhận được tư vấn và có nhiều lựa chọn ưu đãi hơn. Thực tế thì vào hè, giá điều hoà thường bị tăng đáng kể, từ khoảng 500.000 đồng đến trên dưới 2 triệu đồng. Vào mùa nóng bạn sẽ không thể yêu cầu lắp đặt thiết bị bất cứ lúc nào mà phải chờ vài ngày đến nửa tháng, thậm chí chấp nhận cảnh thi công đêm do đại lý, cửa hàng không đủ thợ làm, kéo theo đó là rủi ro về thi công ẩu, quên dụng cụ, lắp xong bị trục trặc, nơi bán khuyến mãi công lắp đặt nhưng thợ vẫn vòi tiền bồi dưỡng sau khi lắp, công lắp đặt và giá vật tư lắp cũng cao hơn.

    5. Vật tư

    Như đã đề cập, vào mùa lạnh thì nhu cầu mua sắm và lắp đặt điều hòa thường không cao như những ngày nắng nóng, nhờ đó mà mức chi phí cho lắp đặt điều hòa cũng ở mức dễ chịu hơn. Các đơn vị uy tín thường bán hàng có chất lượng và mức giá cũng chênh lệch cao thấp khác nhau. Khi mua điều hòa bạn nên so sánh giá thành tương ứng với chất lượng thiết bị đi kèm như: ống bảo ôn, dây điện, giá đỡ, automat... vì các vật tư này sẽ bảo vệ cho chiếc điều hòa tiền triệu của bạn luôn hoạt động tốt và ổn định.


    - Thường xuyên vệ sinh máy: Các bụi bẩn bám và tích tụ vào bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc... làm trở ngại cho việc trao đổi nhiệt, làm máy chậm lạnh. Việc vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh ở máy lạnh hơi phức tạp và có liên quan đến an toàn điện. Bạn có thể nhờ thợ điện lạnh bảo dưỡng định kỳ (khoảng 3 -6 tháng/lần tùy theo hiệu suất sử dụng nhiều hay ít ). Còn lưới lọc bụi, vệ sinh dễ dàng hơn, khoảng một tháng/lần. Bạn có thể tự làm, tháo ra và rửa sạch bằng bàn chải và xà bông.
    ngoài những cách trên bạn có thể nhờ công ty chúng tôi chuyên tu vấn về các dòng sản phẩm vê máy lạnh như may lanh am tran và còn nhiều máy lạnh khác nữa
    So với các hãng máy lạnh khác thì Daikin có thời gian bảo hành cao hơn: đối với các thương hiệu máy lạnh ở Việt Nam thường có thời hạn bảo hành 1 năm riêng Daikin được bảo hành 1 năm công thêm 4 năm cho máy nén. Đây là một tín hiệu vui cho người tiêu dùng Việt vì đa phần người tiêu dùng vẫn thích những sản phẩm có chế độ bảo hành và hậu mãi dài hạn.
     

: may lanh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!