laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

4 Bài Học Nên Lưu Ý Khi Cộng Tác Với Nhân Viên Người Việt

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dtphong_1989_vip, 15/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 394

  1. Offline

    dtphong_1989_vip New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong chủ đề này, tôi sẽ chia sẻ những khía cạnh rõ ràng của người Việt Nam trong môi trường office ở những cty nhật tuyển dụng . Tác giả mong muốn rằng bằng cách hiểu rõ về các năng lực , khuyết điểm của nhân viên Việt Nam từ nơi làm việc này, chúng ta đủ điều kiện điều chỉnh thói quen và cách ứng xử của bản thân sao cho hợp lý nhằm phát triển hơn khi có điều kiện làm việc tại các công ty Nhật Bản nhé!



    Các Vấn Đề Nên Lưu Ý Để Hợp Tác Với Người Việt Nam Lâu Dài
    [​IMG]


    Điểm 1: Trọng tâm của hành động nêu lý do

    Nhân viên Việt Nam ham học hỏi , thích tìm tòi những thứ mới nhưng lại có lòng tự trọng cao, không muốn bị thất bại do đó có tình trạng viện lý do cho các sai lầm của mình. Nhằm quản lý với các nhân sự Việt Nam có thái độ như vậy, việc nêu rõ nguyên nhân là mang tính cần thiết. Giả sử người Nhật chúng ta giải thích lịch sự , nhẹ nhàng với họ rằng làm theo quy trình này thì thành quả sẽ tốt hơn ra sao, tại sao nhất định phải làm việc đó, những phân tích của công ty sẽ thay đổi như thế nào, thì tiến độ liên kết giữa người Việt Nam và Nhân viên người Nhật sẽ đi theo hướng tích cực. Chỉ cần các cty Nhật tuyển dụng đưa ra lí do thuyết phục, đảm bảo sự hữu dụng trong công việc sẽ được gia tăng .



    Điều 2: Đưa ra lời cổ vũ

    Nhiều người Việt Nam cảm thấy rất vui vẻ khi nghe sếp Nhật khen ngợi về quốc gia hay con người của họ. Việc dùng lời hay sao cho đẹplòng họ là không cần thiết , vì người Việt Nam thích các lời nói thành thật, giản dị nhiều hơn. Ví như chúng ta kiếm cơ hội nhằm khen họ cho dù họ chỉ làm những điều rất nhỏ thì quá trình ứng xử sẽ trở nên dễ dàng hơn khá nhiều. Kể cả khi chúng ta tập tành phát biểu những câu tiếng Việt giản đơn như thực hiện lời chào và lời mời trước khi ăn, họ cũng tỏ ra vô cùng hài lòng, đẹp ý.



    Điều 3: Tham dự những buổi party giao lưu

    Đề cập đến các buổi party là phải nói đến bia vì nhân viên Việt Nam rất khoái uống bia. Họ thích không khí vui vẻ (đặc biệt là người miền Nam). Khi cạn ly họ hay nói “Chúc sức khỏe”. Sau đó họ sẽ hét “Dzô”, “dzô” để cạn ly. Không phải làm quá lên , ai đều có những thời gian thân tình, thuận hòa với nhau. Khi bạn đã quen với những buổi bia rượu, hẳn đó là điểm để thấy bạn rất được người Việt Nam yêu quí. Chủ đề của các buổi tiệc giao lưu hầu hết là đá bóng hoặc những câu chuyện về người thân , bạn bè, công việc . Football là môn thể thao được rất nhiều người Việt Nam ưa thích (kể cả xem bóng đá lẫn chơi đá bóng). Ngược lại, Con gái Việt Nam rất ít khi uống bia rượu.



    Lưu Ý 4: Các điểm cần chú ý khi trách mắng nhân viên Việt Nam

    Nên nhớ xin đừng quên rằng người Việt Nam có lòng tự trọng rất cao. Bạn không cần phê bình họ trước mặt nhiều người mà phải gọi riêng và nhẹ nhàng trách mắng từng người. Nhân viên người Việt không chia sẻ thật lòng về mọi điều họ nghĩ với những mối quan hệ xã giao. Họ còn không bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài, mà có xu hướng cất giấu mọi thứ vào bên trong.

    Vì thế, một nhà quản lý người Nhật có kinh nghiệm điều hành 5 năm tại Việt Nam đã giải bày rằng “Khi làm việc với các nhân viên người Việt; chúng ta phải đánh giá xem những lời họ (người Việt Nam) nói có phải là đúng không, hay đó chỉ là lời chia sẻ ẩn dụ. Nếu như các gì họ nói có chứng cứ thuyết phục thì hãy tin vào . Chỉ có thực hiện quy trình này một cách lặp đi lặp lại nhiều lần, chúng ta mới hiểu được được suy nghĩ và hành vi của họ. Từ đó, chúng ta mới có khả năng đưa ra quyết định xem người đó có đáng uy tín hay không để giao cho họ những nhiệm vụ quan trọng .“

    Quy trình này có lẽ gây khá nhiều phiền phức cho nhà quản lý , nhưng như đã thảo luận vài lần ở trên, bản tính của người Việt Nam rất đơn thuần. Một khi bạn phát hiện “Người này thật thà”, “Người này không lươn lẹo”, bạn sẽ chủ động mở lòng với họ ngay thôi.

    (Theo Aishoren.or.jp)



    Tóm tắt

    Định nghĩa của sếp Nhật về người Việt Nam quả thật rất thú vị phải không? Ở Việt Nam chúng ta hay nghe nói về các mặt đáng nể phục của người Nhật , hoặc của các nước phương Tây nhưng hình như bản thân chúng ta cũng không hiểu rõ được những đức tính tốt đẹp của dân tộc mình, ví dụ như sự khéo léo , yêu kiến thức …, cũng như những mặt nhược điểm trong cách ứng xử. Qua bài báo này người tìm hiểu hi vọng những bạn có mong muốn tìm kiếm công việc tiếng nhật sẽ có được sự tự tin hơn nữa trong quá trình làm việc của mình tại các cty Nhật tuyển dụng .
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!