laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

4 cách phòng tránh bệnh sỏi mật hiệu quả

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi hungbvhv, 13/6/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 409

  1. Offline

    hungbvhv New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo các chuyên gia tại Hưng Việt để phòng tránh bệnh sỏi mật hiệu quả, người dân nên bắt đầu từ việc tuân thủ nguyên tắc ăn uống: ăn đủ bữa, kết hợp dinh dưỡng hợp lý, vận động tích cực và duy trì cân nặng phù hợp.

    Ăn đủ bữa

    Các bác sĩ cảnh báo: việc nhịn ăn, đặc biệt là nhịn ăn sáng thường xuyên sẽ tăng nguy cơ sỏi mật vì đây là thời điểm túi mật sẽ tiết dịch để chuẩn bị cho quá trình tiêu hóa thức ăn sau một đêm nghỉ ngơi. Khi bạn bỏ bữa sáng, dịch mật không có nguồn thức ăn để tiêu hóa nên sẽ ứ đọng trong túi mật lâu hơn. Thành phần cholesterol trong dịch mật dần kết tủa tạo nên sỏi mật.

    Để phòng tránh bệnh sỏi mật hiệu quả, việc đầu tiên mỗi người cần làm chính là ăn đủ bữa. Nếu không có nhiều thời gian bạn vẫn nên ăn sáng nhẹ nhàng hoặc mang thêm bánh ngọt, sữa tươi hay gói ngũ cốc… để lót dạ trước khi bắt đầu làm việc.

    [​IMG]

    Một bữa sáng đơn giản nhưng vô cùng hữu ích để bạn có thể phòng tránh sỏi mật hiệu quả

    Kết hợp dinh dưỡng hợp lý

    Một bữa ăn ít chất béo, ít cholesterol, tăng cường chất xơ sẽ hỗ trợ phòng ngừa sỏi mật hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng: các protein thực vật (như họ đậu), một số loại rau có vị đắng nhẹ như cải xoăn, súp lơ xanh... và các loại quả họ cam quýt là nhóm thực phẩm rất tốt giúp ngăn chặn nguy cơ sỏi mật ngay từ ban đầu. Bạn cũng đừng quên uống đủ nước mỗi ngày nhé.

    Vận động tích cực

    Khi bạn vận động tích cực sẽ kích thích các bộ phận trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, theo đó lượng dịch mật trong túi mật cũng hạn chế ứ đọng, cản trở quá trình kết thành tinh thể sỏi mật.

    [​IMG]

    Tập thể dục hàng ngày sẽ kích hoạt toàn bộ cơ thể hoạt động hiệu quả, ngăn ngừa nhiều nguy cơ bệnh lý

    Duy trì cân nặng phù hợp

    Thừa cân/béo phì là một trong những yếu tố tăng nguy cơ sỏi mật và nhiều bệnh lý khác. Bởi vậy việc duy trì cân nặng phù hợp là cần thiết để bạn có vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh. Để làm được điều đó bạn cần lên thực đơn dinh dưỡng khoa học kết hợp với tập luyện tích cực. Tuy nhiên quá trình giảm cân nên diễn ra một cách từ từ để cơ thể thích nghi. Việc giảm cân quá nhanh cũng làm tăng nguy cơ sỏi mật (khi thừa cân lượng chất béo quá nhiều nên hệ tiêu hóa không đủ mật để chuyển hóa nhưng việc giảm cân đột ngột cũng khiến lượng thức ăn đưa vào cơ thể bỗng nhiên giảm mạnh, mật thiếu nguồn nguyên liệu chuyển hóa gây lắng đọng cholesterol tạo sỏi).

    Nếu bạn bị đau quặn từng cơn ở các vị trí như thượng vị hoặc hạ sườn bên phải; cơn đau hay xuất hiện sau khi ăn no, tái phát nhiều lần hoặc bạn thấy nôn, buồn nôn, ợ hơi… rất có thể đó là dấu hiệu của sỏi mật, bạn cần tới ngay cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám. Tuy nhiên, sỏi túi mật nhiều khi không có triệu chứng nên việc phòng ngừa bằng cách kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì là cần thiết với tất cả mọi người.
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: cách phòng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bọc răng sứ là gì? Cách phòng ngừa biến chứng? 22/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhận và cách phòng ngừa bệnh viêm tủy răng? 3/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu về thượng mã phong là gì? Cách nhận biết thượng mã phong 22/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẫu áo blouse bác sĩ tay ngắn chất liệu đẹp và phong cách trẻ trung 25/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các bệnh dễ mắc trong thời tiết mưa phùn và cách phòng tránh 18/2/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!