laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

4 Con đường chủ yếu lây nhiễm bệnh sùi mào gà

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi havan102, 25/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 346

  1. Offline

    havan102 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm và khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên để có thể biết được sùi mào gà có lây không? và lây truyền qua những con đường nào ? thì không phải ai cũng biết. Đây cũng là lý do khiến cho bệnh sùi mào gà ngày càng phát triển và lây lan mạnh.

    Chính vì vậy, việc trau dồi các kiến thức về đường lây nhiễm bệnh là cách tốt nhất để chúng ta tự bảo vệ mình. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về bệnh sùi mào gà nhé!

    Làm sao để nhận biết được bệnh sùi mào gà?

    Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà

    Người bệnh rất dễ nhầm lẫn bệnh sùi mào gà với những căn bệnh khác nên thường chủ quan và không tìm cách điều trị bệnh kịp thời. Dưới đây là những dấu hiệu mà bạn có thể nhận diện bệnh:

    - Trong giai đoạn ủ bệnh, nếu chỉ quan sát thông thường bằng mắt thì rất khó để nhận biết bệnh vì chúng thường ẩn dưới da.

    - Các nốt sần khi mới hình thành thường là những mụn thịt có màu đỏ nhạt phân bố li ti trên da.

    - Khi bệnh có dấu hiệu trở nặng thì các nốt sần này mới phát triển lớn hơn và có hình dạng trái súp lơ hoặc mào gà và có màu hồng nhạt, màu xám trắng,...

    - Càng về sau các nốt sùi lại càng nhiều và dày đặc hơn, thường xuất hiện sự liên kết giữa các nốt sùi với nhau tạo thành một đám sùi mào gà khổng lồ.

    Các vị trí thường xuất hiện sùi mào gà

    Nam giới: Sùi mào gà phát triển ở đầu hoặc thân dương vật, tinh hoàn hoặc hậu môn. Một số trường hợp các mụn sùi lây lan ra phần háng và đùi.

    Nữ giới: Các nốt sùi phát triển ở âm hộ, thành âm đạo, khu vực xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn ống hậu môn và cổ tử cung.

    Những vị trí khác: Sùi mào gà thường xuất hiện ở trong khoang miệng, lưỡi, môi.

    [​IMG]

    Sùi mào gà lây lan qua những con đường nào?

    Các con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà vô cùng đa dạng. Cụ thể là:

    - Bệnh sùi mào gà lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn

    - Trường hợp bệnh lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai thông qua dây rốn hoặc âm đạo.

    - Con đường lây nhiễm gián tiếp: Việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như dao cạo râu, khăn mặt, bàn chải đánh răng,... cũng có thể dẫn đến việc mắc bệnh

    - Qua đường máu: Bệnh có thể lây nhiễm qua con đường truyền hay nhận máu của người bị bệnh hoặc vô tình chạm vào vết xước trên vùng da của người bị bệnh cũng có thể bị nhiễm bệnh sùi mào gà.

    Những lưu ý giúp phòng tránh bệnh sùi mào gà bạn nên biết

    Nếu chưa mắc bệnh, các bạn nên tham gia tiêm vacxin ngăn ngừa bệnh sùi mào gà. Bệnh cạnh đó, cần quan tâm đến chế độ sinh hoạt hằng ngày, cụ thể như:

    - Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    - Tập luyện thể dục hằng ngày để cơ thể được khỏe mạnh, giảm khả năng bị bệnh.

    - Tuyệt đối không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác, nhất là khăn, cốc, bàn chải đánh răng,...

    - Không nên tiếp xúc thân mật với người mắc bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh.

    - Tránh quan hệ tình dục với người có dấu hiệu mắc bệnh để bảo vệ bản thân. Đồng thời, luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ.

    Với những chia sẻ trên đây, thắc mắc bệnh sùi mào gà có lây không đã được giải đáp. Hi vọng bạn đã có thêm được những kiến thức bổ ích về căn bệnh sùi mào gà, từ đó có thể bảo vệ bản thân cũng như mọi người xung quanh.

    Hiện nay có khá nhiều cách chữa sùi mào gà khác nhau. Tuy nhiên, cách chữa bệnh sùi mào gà bằng đông y đang là giải pháp tối ưu nhất. Vừa an toàn không gây tác dụng phụ, các nốt sùi sẽ tự rụng cũng như không gây đau đớn, không để lại sẹo. Đặc biết là triệt tiêu virus HPV không cho bệnh tái phát trở lại.

    [​IMG]

    PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y AN ĐÔNG tự hào là cơ sở chữa bệnh bằng đông y uy tín nhất Hồ Chí Minh. Trải qua gần 30 năm hoạt động, phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng triệu bệnh nhân khắp cả nước. Khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào về sức khỏe, bạn hãy gọi ngay tới phòng khám qua hotline miễn phí : 028 6670 9555 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại: Số 992 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!