laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 bí kíp giúp eva bảo vệ làn da mùa khô hanh

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Thanh Trang s3, 20/4/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 256

  1. Offline

    Thanh Trang s3 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sở hữu làn da mềm mại, trắng hồng là mong muốn của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, cái nóng trong mùa hè sắp tới có thể dập tắt mong ước này. Da khô ráp, nứt nẻ, ngứa,hoặc thậm chí đổ dầu, mụn… là những điều rất thường thấy.


    Bước sang tháng 4, thời tiết đã dần trở lên hanh khô, oi bức, khiến làn da thiếu đi sự cung cấp nước từ không khí, trở nên khô ráp, nứt nẻ và xỉn màu. Đặc biệt, đối với những người gặp phải tình trạng nám, tàn nhang thì thời điểm này là cơ hội các hắc sắc tố melanin biểu hiện rõ hơn, khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên già nua. Việc này làm bạn mất tự tin và gây ảnh hưởng tới học tập và công việc, nghiêm trọng hơn khi nó cũng có thể là nguyên nhân mang đến các bệnh ngoài da như đau, ngứa, chàm, các bệnh vảy nến.


    Và biện pháp hữu dụng nhất được chị em phụ nữ áp dụng trong trường hợp này chỉ đơn giản là thoa thật nhiều kem dưỡng da, tuy nhiên đó chỉ là một phương pháp chữa cháy tạm thời không có tác dụng triệt để từ sâu bên trong để có để ngăn chặn những yếu tố xâm hại đến làn da. Vậy phải làm sao để cứu nguy cho làn da khô nẻ vào mùa hè. 5 bí kíp dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách giữ gìn làn da khỏe mạnh:


    Không tắm nước quá nóng

    [​IMG]


    Tắm nước nóng quá lâu sẽ tẩy hết lớp nhờn trên da, làm da khô hơn, dễ nứt nẻ, giảm sức đề kháng, vì vậy hãy rút ngắn thời gian tắm nước nóng. Đồng thời dùng sữa tắm giữ ẩm cho da nhạy cảm, sau khi tắm không nên dùng khăn lau khô mà nên vỗ nhẹ cho làn da được thấm nước. Không được quên bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm.


    Thêm nữa bạn cần hạn chế rửa chân tay bằng nước lạnh hoặc với xà phòng, hóa chất,… bởi đều khiến da ngày càng khô ráp, mất đi tính đàn hồi và hình thành những vết nứt nẻ. Bạn nên dùng kem giữ ẩm sau khi rửa sạch mặt, chân, tay.


    Tăng cường Vitamin D


    Vitamin D là một khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng của xương răng, móng tay cũng như sự lành mạnh của da và mắt. Tuy nhiên, chúng ta hay trốn tránh mùa đông bằng cách ở lì trong nhà và hạn chế việc ra ngoài tối đa tuy nhiên điều này chẳng phải là một cách tốt bởi cơ thể bạn không có điều kiện để hấp thụ vitamin D. Thêm nữa, năng lượng của ánh sáng bị giảm đi vào mùa đông nên khả năng cơ thể chúng ta hấp thụ nó cũng giảm đi rất nhiều. Vì vậy nên sử dụng quang trị liệu để đáp ứng vitamin D cho cơ thể đồng thời bổ sung qua các loại thực phẩm như: cá, trứng gà, bơ, sữa,…


    Uống nhiều nước

    [​IMG]

    Đây là một yếu tố không thể thiếu đối với da nói riêng và cơ thể chúng ta nói chung bởi tác dụng dưỡng ẩm, hỗ trợ lưu thông máu, bài tiết chất độc giúp da căng mịn hơn. Thiếu nước da dễ bị khô và sần. Tuy nhiên khi trời lạnh, chúng ta ít vận động, cơ thể ít ra mồi hôi nên nhiều bạn lười uống nước khiến cơ thể thiếu nước, không đủ giữ ẩm cho làn da. Vì vậy, cho dù không khát vẫn cần đảm bảo uống đủ khoảng 2 lít nước mỗi ngày bằng cách uống nước lọc và các món canh.


    Trà xanh, trà gừng,… cũng là những thức uống rất tốt cho da. Hãy thử nhâm nhi với các loại thức uống này mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận ngay được hiệu quả bất ngờ từ nó.

    Có một chế độ ăn uống, tập luyện khoa học

    [​IMG]


    Đây là cách tốt nhất để bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh đồng thời ngăn chặn những dấu hiệu khô ráp, nứt nẻ mỗi khi đông về. Ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E, D,.. để làn da của bạn trở nên mịn màng, căng tràn sức sống. Tập thể dục hàng ngày cũng sẽ giúp bạn đổ mồ hôi, làm thông thoáng lỗ chân lông và cho phép các loại dầu tự nhiên đào thải hết lên bề mặt làn da của bạn.


    Bạn cũng nên từ bỏ thói quen hay liếm môi trong thời tiết hanh khô, nếu bạn hay phải ngâm tay trong nước thì nên dùng gang tay, đồng thời đắp các loại mặt nạ: mặt nạ dưa chuột, mặt nạ cà chua...để giúp tăng độ ẩm cho da của bạn. Đặc biêt, việc điều chỉnh một chế độ sinh hoạt phù hợp, ngủ đủ 7-8 tiếng 1 ngày, không thức quá khuya… cuộc sống lành mạnh giúp bạn khỏe khoắn, tươi trẻ, da không bị khô, xỉn màu.

    Chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp

    [​IMG]

    Vào mùa xuân, hè, làn da của bạn có thể khỏe mạnh và phù hợp với một loại kem dưỡng ẩm nhất định, nhưng khi thời tiết thay đổi, bạn cũng nên tìm một loại kem khác để chăm sóc da. Đây thực chất chỉ tạo một lớp phủ trên bề mặt, không thể thẩm thấu nên khó tạo được tạo được độ bóng khỏe từ bên trong. Tuy nhiên việc sử dụng kết hợp nó với các biện pháp chăm sóc da cũng rất hiệu quả bởi sẽ tạo ra được hiệu quả tác động từ cả bên ngoài và bên trong, giúp giữ ẩm và bảo vệ da một cách tốt nhất.


    Bạn nên chọn các loại kem dưỡng có chứa thành phần dầu bởi nó sẽ tạo ra lớp bảo vệ trên da mà vẫn giữ được độ ẩm. Tuy nhiên không phải loại dầu nào cũng phù hợp với da mặt, bạn nên tìm dầu có chữa thành phần “nonclogging” như trong quả bơ, hoa anh thảo, hạnh nhân… rất an toàn cho da mà vẫn giữ được độ ẩm.


    Trên đây là tập hợp những cách chăm sóc da hiệu quả và tự nhiên dành cho bạn. Hãy theo dõi thường xuyên các bài viết của chúng tôi nhé. Cảm ơn các bạn !
     
Chủ đề tương tự: kíp giúp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Trẻ hóa da - Bí kíp giúp hàng triệu phụ nữ lấy lại thanh xuân tươi trẻ 16/3/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những bí kíp giúp bạn chăm sóc da vùng mắt 12/12/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí kíp làm đẹp da giúp nàng tỏa sáng như trăng rằm mùa trung thu 9/10/17
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những bí kíp giúp bạn chăm sóc da vùng mắt 24/7/17
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí kíp massage giúp bạn trẻ như gái 20 29/6/16

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!