laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 bước mở siêu thị mini giúp bạn kiếm lời “khủng”

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi minhdai1992, 28/2/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 405

  1. Offline

    minhdai1992 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mở siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa,... luôn luôn là một chủ đề nóng hổi, nhất là trong thời gian gần đây, khi siêu thị gần nhà trở thành nơi mua sắm chính phục vụ người dân. Nhưng liệu đây có là ngành hàng kinh doanh dễ dàng và đem lại lợi nhuận cao? Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh mở cửa hàng tiện lợi nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo qua 5 bước mở siêu thị mini dưới đây nhé!

    1. Khảo sát thị trường, tìm kiếm mặt bằng
    Đối với kinh doanh bán lẻ, mặt bằng quyết định đến 60% khả năng thành bại. Bạn không cần một diện tích quá rộng để bắt đầu buôn bán. Khi lựa chọn mặt bằng để kinh doanh, bạn cần cân nhắc hai yếu tố quan trọng đó là địa điểm và diện tích. Địa điểm nên gần khu dân cư sinh sống đông đúc, tiện đường qua lại. Sức mua của dân cư cũng là yếu tố quan trọng, bởi nếu dân cư ít, ưa thích giá thấp và lựa chọn chợ truyền thống nhiều hơn thì sẽ là bất lợi cho bạn.

    Ngoài ra đây là ngành hàng cạnh tranh gay gắt, do đó địa điểm nên ít các siêu thị khác nằm gần đấy để tránh bị so sánh về giá cả cũng như bị đối thủ “chơi xấu”. Hãy thử tìm hiểu xem nhu cầu của khách hàng ở gần nơi bạn mở cửa hàng là gì, từ đó nhập những mặt hàng đúng nhu cầu của họ về để việc kinh doanh được tốt hơn.

    2. Lên danh sách những mặt hàng sẽ bán
    Có hai hướng bạn có thể đi theo để phát triển mô hình kinh doanh siêu thị mini là tập trung vào một loại mặt hàng nhất định như rau củ quả, hoặc đa dạng hóa mặt hàng. Có rất nhiều sản phẩm mà một siêu thị mini có thể bán, bao gồm: đồ ăn, thực phẩm, đồ gia dụng… Hãy liệt kê từng mục sản phẩm cụ thể trong danh mục hàng hóa lớn kèm thêm những lưu ý khi nhập hàng và bảo quản. Đối với rau củ quả đồ tươi sống cần có tủ lạnh, tủ cấp đông để bảo quản tốt hơn. Ngoài ra cần thay mới thường xuyên để đảm bảo luôn tươi ngon. Ngoài ra nên thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của từng loại sản phẩm để tránh sự cố đáng tiếc. Một số sản phẩm thịnh hành, là xu hướng hiện nay bạn cũng có thể tham khảo nhập về để tăng doanh số bán.

    [​IMG]

    3. Tìm nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng
    Mặc dù chỉ là siêu thị nhỏ lẻ, nhưng mặt hàng đa dạng phong phú là điều vô cùng quan trọng. Khách hàng sẽ tìm đến bạn nhiều hơn nếu họ luôn tìm được mặt hàng họ cần cùng giá cả phải chăng ở đây. Có nhiều nơi giúp bạn nhập được nguồn hàng mở siêu thị mini giá tốt. Ví dụ như đến trực tiếp các chợ bán buôn, đại lý lớn, nơi cung cấp sản xuất, tìm trên mạng xã hội,... Tuy nhiên dù nhập hàng theo cách nào, bạn cũng cần xem hàng kỹ lưỡng, chọn lựa hàng đạt chuẩn và chất lượng. Phần nhiều tâm lý người tiêu dùng chọn mua hàng tại các siêu thị thay vì chợ cóc bởi họ cảm thấy an tâm hơn về chất lượng và xuất xứ của sản phẩm.

    4. Lên kế hoạch khai trương, quảng bá
    Nếu bạn đã đến được bước này thì việc kinh doanh siêu thị mini đã hoàn toàn nằm trong tay bạn. Điều tiếp theo cần làm là lên kế hoạch để khai trương siêu thị. Tùy vào quy mô của siêu thị mà lên kế hoạch phù hợp. Ví dụ như với siêu thị nhỏ có thể làm băng rôn quảng cáo khuyến mãi, còn với siêu thị quy mô lớn hơn có thể thuê bên tổ chức sự kiện. Tiếp đến bạn cần chạy những chiến dịch tiếp thị và quảng cáo phù hợp. Như chiết khấu, giảm giá bán cho thành viên khách quen. Mỗi ngày sẽ có những mặt hàng nhất định được giảm giá… Hãy tận dụng triệt để những kênh mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo… Bằng cách đăng trên trang cá nhân của bạn, tạo fanpage cho cửa hàng, hoặc đăng bài vào các hội nhóm dân cư. Điều này sẽ giúp siêu thị thu hút được nhiều khách hàng trung thành hơn, từ đó gia tăng lợi nhuận cho bạn.

    5. Quản lý và duy trì việc bán hàng
    Kinh doanh siêu thị mini là việc làm lâu dài, không phải một sớm một chiều. Do đó bạn cần không ngừng học hỏi và lựa chọn mặt hàng phù hợp để nhập hàng về. Sau một thời gian kinh doanh bạn sẽ có được đánh giá sơ bộ về tình hình bán hàng, mặt hàng nào tồn kho nhiều hay bán chạy. Để từ đó đưa ra hướng đi thích hợp và gia tăng doanh số. Nếu gặp trở ngại trong việc quản lý, bạn cũng có thể dễ dàng giải quyết chúng thông qua sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng. Sử dụng sản phẩm của công nghệ cao này sẽ giúp cho việc vận hành cửa hàng của bạn được hiệu quả và suôn sẻ hơn rất nhiều so với những phương pháp truyền thống trước đó.

    Chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng hiện nay, nhờ có khoa học kỹ thuật mà con người đã trở nên tiến bộ, văn minh hơn, mọi vấn đề trong cuộc sống cũng được giải quyết một cách nhanh chóng, tiện lợi hơn. Và trong kinh doanh cũng vậy. Sử dụng các phần mềm để giải quyết các khó khăn còn tồn đọng chính là sự lựa chọn đúng đắn mà bạn nên cân nhắc. Tuy nhiên, để tìm được một công cụ có thể phục vụ tốt cho bạn chưa hẳn là dễ, bởi hiện nay có khá nhiều loại mô hình, lĩnh vực kinh doanh nên bạn phải tìm đúng công cụ. Hiểu được tầm quan trọng của công nghệ, công ty PAP Technology đã dành thời gian tìm tòi, nghiên cứu trong nhiều năm để phát triển nên phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail - giải pháp công nghệ mới sẽ được ra mắt thị trường trong năm nay.

    Công cụ hỗ trợ thông minh này sẽ mang đến cho bạn các giải pháp về quản lý như quản lý toàn bộ hàng hóa; quản lý nhân sự; tổng kết và báo cáo doanh thu theo thời gian thực; thống kê thu chi; tích hợp đơn vị vận chuyển; quản lý nhân viên cửa hàng; hỗ trợ in mã vạch sản phẩm; quản lý kho hàng,... Phần mềm cũng luôn được cập nhật, đổi mới liên tục sao cho phù hợp với mọi người kinh doanh ở đa ngành nghề, đa lĩnh vực. Giờ đây, bạn không cần phải đến cửa hàng thường xuyên để quản lý nữa. Mọi con số đều được hiển thị một cách trực quan, rõ ràng trên hệ thống của phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail để bạn dễ dàng quản lý hơn. Sử dụng phần mềm sẽ khiến bạn nhận ra rằng, việc quản lý chưa bao giờ là khó khăn nếu như bạn biết lựa chọn cho mình một công cụ phù hợp. Hy vọng rằng sự có mặt đầy hứa hẹn này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!