laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 Cách chăm sóc răng miệng hàng ngày đúng cách và khoa học nhất

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Oho998, 7/6/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 410

  1. Offline

    Oho998 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vi khuẩn, mảng bám thức ăn không được loại bỏ tích tụ trong nướu lâu ngày sẽ gây ra những bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy, nha chu…Không những vậy, sức khỏe răng miệng còn có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể như tiêu hóa, tim mạch,...
    Mới đây, các chuyên gia hàng đầu tại Anh đã tiết lộ 5 cách chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày đúng cách và khoa học nhất.

    1. Nên đánh răng vào khi nào?
    Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần trong một ngày, vào buổi tối trước khi đi ngủ và vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Có nhiều người thắc mắc, vào buổi sáng nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng? Các chuyên gia nha khoa đến từ Anh khuyên rằng không nên đánh răng trước khi ăn sáng, thức ăn làm tích tụ axit trong miệng, do đó men răng sẽ bị mềm tạm thời. Nếu đánh răng khi đó sẽ làm hại đến men răng.

    Ngoài ra, để việc đánh răng được hiệu quả bạn phải tỉ mỉ trong việc lựa chọn kem đánh răng cho mình. Nên chọn loại có chất lượng tốt có nồng độ Fluor cao. Vì Fluor có tác dụng tăng cường tái khoáng hóa cho men răng, giảm sâu răng, làm cho xoang sâu phát triển chậm, sâu răng ít ảnh hưởng đến tủy răng. Mang lại hiệu quả cao cho việc chăm sóc răng miệng hàng ngày.

    [​IMG]


    2. Nên đánh răng trong thời gian bao lâu?
    Để hiệu quả tốt nhất thì thời gian đánh răng nên kéo dài 2 phút (theo một nghiên cứu mới được công bố trên International Dental Journal). Các chuyên gia cũng khuyên không nên đánh răng quá nhiều lần trong ngày, lý tường nhất là vào buổi sáng và tối.

    [​IMG]


    3. Bao lâu nên đổi bàn chải một lần?
    Sau khi sử dụng, mặc dù bàn chải được rửa sạch và để nơi khô thoáng nhưng vi khuẩn vẫn còn bám trên lông bàn chải. Sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định, lông bàn chải sẽ bị mòn và cứng, nếu không thay đổi sẽ gây ảnh hưởng đến nướu, chân răng và không đảm bảo chức năng vệ sinh răng miệng. Đấy là chưa kể, nước có các chất cứng sẽ bị đọng trên bàn chải thành các mảng bám và là nơi tích tụ của vi khuẩn. Vì thế, bạn nên thay bàn chải đánh răng sau khoảng thời gian 3 - 4 tháng sử dụng để đảm bảo an toàn vệ sinh răng miệng.

    4. Sử dụng nước súc miệng
    Hầu hết mọi người không cần dùng nước súc miệng, ngoại trừ những người dễ bị sâu răng và viêm nướu, ông Michaela O'Neill, chủ tịch hiệp hội chăm sóc sức khỏe răng miệng của Anh, cho hay.
    Ông cũng khuyến cáo mọi người nên chọn loại nước súc miệng không có cồn vì còn dễ làm khô miệng.
    [​IMG]


    5. Nên đi khám răng định kỳ
    Các chuyên gia về Nha Khoa khuyên nên đi khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần, và cũng nên đi khám khi cảm thấy đau nhức, khó chịu hay khó nhai cho dù là đến kì hẹn tái khám hay chưa.

    [​IMG]

    Bạn hãy ghi nhớ những cách trên để có một hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát và tự tin chinh phục mọi thử thách trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày nhé!
     
Chủ đề tương tự: Cách chăm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ an toàn 3/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lựa chọn sản phẩm chăm sóc đúng cách để cậu nhỏ luôn đẹp 18/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Việt Nam hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe tại nhà 30/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Viet Nam mách bạn cách chăm sóc sức khỏe tại nhà 16/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chăm sóc da đúng cách để sở hữu làn da đẹp tựa pha lê 29/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!