laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 cách giảm thiểu rủi ro khi triển khai dự án Erp

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi nafseo, 4/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 2,167

  1. Offline

    nafseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hầu hết doanh nghiệp đều sợ thất bại khi triển khai hệ thống thông tin quản lý Erp. Nhiều nơi triển khai dự án ERP có tỷ lệ thất bại rất cao. Nhiều doanh nghiệp lo ngại rằng dự án ERP sẽ đóng cửa hoạt động khi đến bước go-live.

    Triển khai một dự án và ra quyết định dựa trên những lo ngại gần như không bao giờ có kết quả tốt, vì vậy điều quan trọng là giám đốc điều hành và các đội dự án phải cảm thấy tự tin rằng họ đang giải quyết những vấn đề phát triển tiềm năng.

    Dưới đây là 5 cách để giảm thiểu rủi ro trong việc triển khai giải pháp ERP của bạn:

    Nhận định dự án ERP như là một sáng kiến chuyển đổi kinh doanh chứ không phải là một dự án công nghệ.

    Có một sự khác biệt rõ rệt giữa các dự án đang được coi là sáng kiến kinh doanh so với các dự án công nghệ. Những người được coi là dự án công nghệ có nhiều khả năng để cắt góc vào những điều quan trọng nhất để thành công - như quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp và quản lý thay đổi tổ chức - làm tăng khả năng thất bại. Các dự án chuyển đổi doanh nghiệp, mặt khác, có nhiều khả năng để thành công vì họ tập trung vào những điều đúng đắn. Tính chất phức tạp của các hệ thống ERP làm cho nó dễ dàng để sống trên các khía cạnh kỹ thuật của dự án, do đó, không rơi vào cái bẫy đó. Và không bị cám dỗ để chỉ cần thuê một hệ thống kỹ thuật tích hợp và nghĩ rằng dự án của bạn sẽ thành công, bởi vì nó sẽ không thành công.

    Nghe theo lời khuyên của các chuyên gia triển khai dự án ERP có kinh nghiệm

    Tôi vẫn còn ngạc nhiên trước bao nhiêu người trong ngành công nghiệp không thực sự hiểu phần mềm ERP, hoặc là bởi vì nó không phải là trọng tâm duy nhất, bởi vì họ chỉ tập trung vào các khía cạnh chức năng và kỹ thuật của một phần trong phần mềm. Khi lựa chọn nhà tư vấn ERP để giúp đỡ với sáng kiến của bạn, đảm bảo rằng họ thành thạo trong toàn bộ chu trình từ lựa chọn thông qua việc thực hiện, và có kinh nghiệm thực tiễn triển khai nhiều hệ thống ERP. Mặc dù có rất nhiều các chuyên gia tư vấn trên mạng, quá nhiều là nguyên nhân chính của thất bại, vì vậy hãy chắc chắn để chọn một cách khôn ngoan.

    Đảm bảo tính liên tục từ lựa chọn ERP thông qua việc thực hiện

    Việc thay đổi các nguồn lực trong một lựa chọn ERP và triển khai thực hiện có thể không hiệu quả, vì vậy đảm bảo rằng công ty vẫn còn nguyên vẹn càng nhiều càng tốt từ việc lựa chọn và lập kế hoạch giai đoạn tất cả các cách thức thông qua go-live và quá trình kiểm thử.

    Phương pháp tiếp cận quản lý thay đổi tổ chức như một chính sách bảo hiểm chống lại sự thất bại ERP

    Nếu bạn đã chọn một thứ để làm ngay trên dự án ERP, cần tập trung vào quản lý thay đổi tổ chức. Hơn cả việc lựa chọn phần mềm phù hợp hoặc cấu hình nó tốt, quản lý thay đổi tổ chức sẽ có tác động lớn nhất đến sự thành công - thất bại - của dự án ERP. Trong thực tế, ERP cam kết chứng nhận chuyên môn, quản lý thay đổi tổ chức là trung tâm trong những thất bại. Hãy nghĩ về nó như một chính sách bảo hiểm sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ cược của việc thực hiện về thời gian và ngân sách, giảm thiểu nguy cơ gián đoạn hoạt động và tối đa hóa lợi ích sau thực hiện.

    Đòn bẩy giám sát độc lập và hỗ trợ

    Quản lý tài nguyên kỹ thuật đắt tiền có thể được thử thách ở tốt nhất, vì vậy điều quan trọng để có một ai đó giúp quản lý các hoạt động và nhiệm vụ cần được hoàn thành để đảm bảo thành công khác nhau. Hãy nhớ rằng các nguồn lực kỹ thuật, các nhà cung cấp phần mềm ERP hiện nay thường giỏi cài đặt và cấu phần mềm, nhưng hầu như đều không giỏi quản lý dự án tổng thể, nguồn lực nội bộ của bạn về dự án và tất cả các nhiệm vụ khác nhau và phụ thuộc cần thiết cho một dự án thành công .


    >> Xem thêm: Hệ thống thông tin quản lý nguồn nhân lực
     

: Natech

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!