laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 cách khắc phục lỗi MacBook sạc không vào pin đơn giản, hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 3/3/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 200

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Macbook sạc không vào pin có lẽ là trường hợp mà không ai muốn gặp phải và khá bối rối tìm cách xử lý. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng tương tự, hãy cùng Apple8 xem nguyên nhân và các giải pháp khi sạc MacBook không vào pin nhé.

    [​IMG]

    Bạn cũng đang gặp phải vấn đề lỗi MacBook sạc không vào pin? Bạn đang lo lắng, hoang mang không biết phải xử lý thế nào vấn đề này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý khi gặp phải trường hợp này nhé.

    1.Tại sao MacBook sạc không vào pin?

    MacBook sạc không vào pin thường xảy ra do pin, sạc bị hỏng hoặc cổng MagSafe, rắc cắm, đầu nối bị lỏng. Ngoài ra, sạc MacBook không vào pin cũng có thể do thiết lập cài đặt trên máy, phần cứng bị lỗi, gặp trục trặc và hệ điều hành không ổn định. Vì vậy bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân, xử lý nhanh chóng, tránh để thời gian bị lỗi trong thời gian dài làm ảnh hưởng đến công việc, học tập, cũng như tuổi thọ của pin.

    Sau đây, hãy đồng hành cùng Apple8 để tìm ra cách khắc phục MacBook sạc không vào điện nhé.

    2.05 cách khắc phục MacBook sạc không vào pin

    1. Kiểm tra kết nối nguồn điện

    Khi chiếc MacBook không nhận được tín hiệu sạc pin, bạn hãy kiểm tra ổ cắm sạc điện. Người dùng có thể chỉ mới cắm nguồn điện nhưng chưa cắm dây sạc hoặc đã cắm dây sạc nhưng chưa cắm nguồn điện. Lỗi thao tác đơn giản này khiến sạc macbook không vào điện tưởng chừng “ngớ ngẩn” nhưng lại rất nhiều người mắc phải do vội vàng hoặc đơn giản chỉ là quên mất.

    Lỗi đơn giản nữa bạn cần kiểm tra đó là xem ổ cắm có bị lỏng không, nguồn điện bạn kết lỗi có lỗi không hoặc có thể bạn sơ ý cắm sạc chưa đúng. Hãy kiểm tra lại bạn nhé.

    2. Kiểm tra chất lượng bộ sạc

    Sau khi bạn kiểm tra nguồn cắm nhưng MacBook sạc vẫn không vào pin thì bạn hãy kiểm tra đến bộ dây sạc.


    Tình trạng lỗi MacBook sạc không vào điện rất có thể do chất lượng dây kém chất lượng hoặc dây bị đứt, hỏng, gãy từ bên trong. Dây sạc của bạn xảy ra tình trạng như vậy có thể vì bạn mua dây sạc không chính hãng hoặc đã sử dụng một thời gian dài nên chất lượng đi xuống.


    Dây sạc bị hở một trong hai đầu gây ra hiện tượng sạc không ổn định. Khi nguồn điện được kết nối, 2 dây đứt hở bị chạm mạnh sẽ gây ra hiện tượng chập điện khiến cho đèn sạc không sáng, pin chập chờn hoặc không kết nối được.

    Nếu bộ sạc gặp vấn đề, bạn nên mang ra cơ sở bảo hành, cửa hàng uy tín nhất để được kiểm tra, sửa chữa hoặc mua sạc mới.

    3. Pin có gặp tình trạng chai, hỏng không?

    Thời gian sử dụng pin đã lâu hoặc thường xuyên sử dụng liên tục, sử dụng nơi có nhiệt độ cao,... khiến pin MacBook bị chai, hỏng. Pin MacBook bị chai, hỏng dẫn đến MacBook sạc không vào pin. Để tránh tuổi thọ pin thấp,kém đi bạn nên sử dụng MacBook khi pin đã đầy, hạn chế vừa sạc điện vừa sử dụng.

    [​IMG]
    >> Có thể bạn quan tâm: macbook sạc không vào pin

    4. Phiên bản hệ điều hành đang chạy có cần cập nhật không?

    Hệ điều hành quá cũ cũng khiến xảy ra các lỗi về pin. Để tránh các lỗi xảy ra thì bạn hãy nâng cấp cho chiếc MacBook một hệ điều hành với phiên bản mới ổn định hơn. Nếu bạn không biết cách nâng cấp hệ điều hành bạn có thể qua cơ sở sửa chữa uy tín nhất để được kiểm tra và nâng cấp hệ điều hành.

    5. Đem đi sửa chữa nếu lỗi phần cứng

    [​IMG]

    Khi chiếc Macbook hoạt động trong thời gian dài khiến máy quá nóng. Mặc dù MacBook được tối ưu nhưng dùng quá nóng cũng khiến một số bộ phận không hoạt động ổn định, lỗi phần cứng. Việc sửa phần cứng bạn khó có thể sửa được tại nhà, bạn nên mang chiếc MacBook ra cơ sở bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa.

    Trên đây là một số lưu ý về lỗi sạc người dùng thường hay mắc phải. Những lỗi này có thể hạn chế xảy ra khi bạn sử dụng MacBook đúng cách, vệ sinh máy thường xuyên. Vì vậy người dùng hãy cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng để kéo dài tuổi thọ của pin MacBook.

    Trên đây là nguyên nhân và khắc phục khi MacBook sạc không vào pin. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè khi họ gặp phải trường hợp tương tự nhé. Chúc bạn vui vẻ và thành công.


    CÔNG TY TƯỜNG VI TÍNH

    Hotline : 0903844370 (Anh Tường)

    Điện thoại : 0903844370

    Email : [email protected]

    Địa chỉ : 296 Nhật Tảo, Phường 8, Quận 10, Tp.HCM

     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!