Diễn đàn làm Đẹp Phát triển danh sách email là một yếu tố quan trọng của một chương trình email marketing. Nhưng điều quan trọng không kém là bổ sung cho những nỗ lực đó bằng việc dọn dẹp danh sách email thường xuyên. Làm sạch danh sách email là một quá trình bạn loại bỏ các địa chỉ email không hoạt động, bị trả lại. Và các địa chỉ email không hấp dẫn khác khỏi danh sách email của bạn. Điều này có tác dụng vô cùng quan trọng khi sử dụng phần mềm gửi email marketing : Cải thiện danh tiếng người gửi của bạn Tăng tỷ lệ tham gia của bạn Giảm cơ hội hạ cánh trong danh sách đen email Để được tư vấn chi tiết hơn về thời điểm và cách làm sạch danh sách email của bạn. Dưới đây là 5 cách làm sạch danh sách email marketing. 1. Xác định tần suất bạn cần dọn dẹp danh sách của mình Quyết định tần suất làm sạch danh sách email của bạn nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nói chung, chúng tôi khuyên bạn 6 tháng nên dọn dẹp lại 1 lần. Khi bạn xem lại số liệu tương tác của mình sau mỗi lần gửi. Bạn sẽ thu thập một bức tranh về mức độ tổng thể danh sách của bạn và mức độ thường xuyên bạn cần giải quyết việc dọn dẹp danh sách. Bất cứ tần suất nào bạn quyết định là tốt nhất. Điều quan trọng là phải tuân theo nhịp của bạn. Nhưng hãy xem lại tần suất làm sạch của bạn mỗi năm. Xác định xem bạn có cần dọn dẹp danh sách của mình thường xuyên không. Lời khuyên : Không mua danh sách từ các nhà cung cấp bên thứ ba hoặc bất kỳ ai. Mặc dù bạn có thể gặt hái một số lợi ích ngắn hạn, ngay lập tức. Phần lớn tệp danh sách sẽ không mang lại cho bạn nhiều giá trị. Và bạn thậm chí có thể thấy mình trên một blacklist như là kết quả. Do tính chất của các danh sách này, người dùng có khả năng nhấn nút spam trước tiên. 2. Xóa tài khoản vai trò Tài khoản vai trò là các email đại diện cho một nhóm hoặc bí danh, nghĩ rằng @support, @info, v.v. Những email này không đại diện cho các cá nhân và do đó, không được kiểm tra hoặc đọc rất thường xuyên. Khi nhân viên kiểm tra bí danh email rời khỏi một công ty, bất kỳ ai bước vào vai trò mới đều không chọn nhận những email này và có thể quyết định đánh dấu email của bạn là thư rác. 3. Xóa các email bị trả lại và không hợp lệ Hầu hết các hệ thống sẽ tự động loại bỏ các lượt truy cập cứng sau hai lần thử. Bạn không muốn liên tục gửi thư đến các địa chỉ email không hợp lệ vì điều này có thể có tác động tiêu cực đến số liệu của bạn, đặc biệt là tỷ lệ gửi của bạn. 4. Xóa người nhận không bị chặn Người nhận không bị chặn có thể là những người cố gắng loại bỏ nhiều nhất. Nhưng đừng tham gia cá nhân thấp. Hãy nghĩ về số lượng email bạn đã đăng ký để nhận nhưng không bao giờ có thể mở và đọc! Mặc dù việc cung cấp một liên kết hủy đăng ký trong email của bạn là bắt buộc (theo luật và bởi tất cả các ESP có uy tín), rất nhiều lần, mọi người có thể không tìm cách hủy đăng ký. Nếu một vài tháng trôi qua và người nhận đã không mở bất kỳ email nào của bạn, đã đến lúc xóa chúng khỏi danh sách của bạn. Các ISP, như Gmail và Yahoo, đang xem xét các số liệu tương tác để xác định phân phối. Đừng cho họ thêm lý do để không inbox tin nhắn của bạn. Nếu bạn lo lắng về tỷ lệ hủy đăng ký, hãy xem cách giảm tỷ lệ hủy đăng ký nhận email. 5. Xác nhận đăng ký email Có một số cách để xác nhận địa chỉ email khi đăng ký. Chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp phương thức chọn tham gia kép. Vì đó là cách tốt nhất để đảm bảo rằng người đăng ký thực sự muốn email của bạn. Đăng ký đăng ký kép yêu cầu người đăng ký nhập email của họ vào mẫu đăng ký của bạn và sau đó xác nhận lại một lần nữa (thường là email xác nhận có liên kết mà họ cần theo dõi để hoàn tất đăng ký). Chọn tham gia kép có thể yêu cầu thêm một chút công việc của người dùng. Nhưng nó đáng giá cho cả người gửi và người nhận. Vì nó tự động giúp xóa các địa chỉ email xấu khỏi danh sách của bạn ngay lập tức. Theo truyền thống, 15% email sẽ không được gửi. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn tuân theo các thực tiễn tốt nhất. Bao gồm cả danh sách email vệ sinh sẽ đưa bạn đến hộp thư đến. Việc dọn dẹp danh sách email của bạn một cách thường xuyên sẽ chứng tỏ là một đòn bẩy hiệu quả để cải thiện sự tham gia của email, danh tiếng của người gửi và tỷ lệ gửi được kết quả của bạn.