laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 cách làm trắng da mặt bằng nước gạo đơn giản tại nhà

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi duocsiluuvanhoang, 8/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 250

  1. Offline

    duocsiluuvanhoang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1. Nước vo gạo có tác dụng gì với da mặt?

    Nước vo gạo từ lâu đã được chị em sử dụng vào việc chăm sóc và bảo vệ da hằng ngày. Trên thực tế, rất nhiều sản phẩm như sữa rửa mặt, toner, mặt nạ... được chiết xuất từ nước gạo.

    Nhiều nghiên cứu của các hãng mỹ phẩm cho thấy, trong nước vo gạo có chứa một số chất chống oxy hóa và các vitamin nhóm B có chức năng bảo vệ da khỏi các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường, ngăn ngừa tình trạng da sạm đen, sần sùi và mụn. Ngoài ra, nước vo gạo được ưa chuộng một phần nhờ tính tiện dụng (luôn có sẵn trong nhà) và không mất nhiều chi phí.

    2. Top 5 cách làm trắng da mặt bằng nước gạo phổ biến nhất

    Có khá nhiều cách khác nhau để làm trắng da mặt bằng nước gạo, có chị em rửa mặt bằng nước vo gạo và mật ong nhưng cũng có người sử dụng nước vo gạo với sữa tươi không đường. Điều này tùy thuộc vào làn da và nhu cầu của chị em mà có cách dùng sao phù hợp hơn.

    Dưới đây là 5 cách làm trắng da mặt bằng nước vo gạo bạn có thể tham khảo thêm:
    2.1. Mặt nạ sáng da, hạn chế mụn thâm từ nước vo gạo

    Với cách này, bạn chỉ cần vo gạo thật mạnh trong chậu nước vừa đủ để lấy nước, sau đó đợi một lúc thì chắt bỏ phần nước gạo trong đi, giữ lại chất lắng đọng dưới đáy đắp lên mặt. Massage khoảng 15 - 20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi rồi lại đắp lớp khác, cứ như thế sau 1 tiếng thì rửa lại bằng nước lạnh.
    2.2. Mặt nạ sáng da từ nước vo gạo và nha đam

    Nha đam có chứa thành phần kháng khuẩn và hàm lượng vitamin B1, 2, 6… khi kết hợp với nước vo gạo sẽ đem lại hiệu quả dưỡng ẩm và hỗ trợ làm trắng da. Với mặt nạ trắng da từ nha đam và nước vo gạo, bạn lấy phần thịt trắng bên trong lá nha đam, đem ngâm với nước lạnh để bớt nhựa, rồi cho vào máy xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp nha đam xay nhuyễn cùng với 3 thìa nước vo gạo (phần nước gạo lắng).

    Mặc dù nha đam có chứa nhiều dưỡng chất tốt, hỗ trợ làm đẹp da nhưng bên cạnh đó lớp vỏ xanh và nhựa nha đam có thể gây kích ứng, tổn thương da nếu sơ chế, sử dụng không đúng cách. Do đó, trước khi đắp hỗn hợp có nha đam lên da mặt, bạn nên đắp thử một lớp mỏng lên tay xem có bị kích ứng hay không rồi hãy thoa lên diện rộng.
     
Chủ đề tương tự: cách làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm ngực to chỉ với bột sắn dây 6/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top 4 Cách Làm Đẹp Da Mặt Sau Sinh Cho Mẹ Bỉm Sữa 17/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tổng hợp 5 cách làm đẹp da mặt “ngon – bổ – rẻ” tại nhà 17/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm món chè đậu đỏ bánh lọt ngon không tưởng 8/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 cách giúp làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả 21/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!