laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 giải pháp khắc phục lỗi bàn phím laptop không hoạt động được

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi Erado, 30/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 374

  1. Offline

    Erado New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi sử dụng laptop thì bàn phím là một linh kiện rất quan trọng. Nếu laptop mà bị hỏng bàn phím sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất làm việc của người dùng. Điều này cũng có thể là liên quan đến phần cứng hoặc phần mềm. Bài viết này An Phát sẽ chia sẻ cho các bạn 5 giải pháp khắc phục lỗi bàn phím laptop không hoạt động được. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những giải pháp đó trong bài viết dưới đây nhé!

    >>> Mua bán máy tính cũ: https://maytinhanphat.vn/

    1. Cập nhật trình điều khiển bàn phím

    [​IMG]
    Cập nhật trình điều khiển bàn phím

    Một giải pháp rất dễ thực hiện để có thể khắc phục được vấn đề bàn phím laptop không hoạt động hay hoạt động không chính xác chính là cập nhật trình điều khiển.

    Để có thể thực hiện được điều đó trong Win 10 thì hãy bấm vào Start Menu và nhập “device manager”. Sau khi danh sách đã mở ra thì cần tìm trong các thiết bị mục Keyboards.

    Bạn bấm chuột phải vào bàn phím (Standard PS/2 Keyboard) > chọn Properties > Driver > Update Driver để cập nhật trình điều khiển mới > cài đặt. Sau khi cài xong thì bạn cần kiểm tra bàn phím bằng Microsoft Word hoặc Windows Notepad.

    Nếu bàn phím laptop vẫn không hoạt động thì bạn hãy chọn Uninstall Device để gỡ cài đặt. Sau khi đã hoàn tất xong thì bạn nên khởi động lại Windows. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Action > Scan for hardware changes để Windows tự cài đặt trình điều khiển.

    2. Vệ sinh bàn phím sạch sẽ

    [​IMG]
    Vệ sinh bàn phím sạch sẽ

    Làm sạch bàn phím rời của máy tính bàn là công việc không hề dễ dàng và làm sạch bàn phím laptop có khi còn khó khăn hơn nhiều. Khi bạn làm việc hàng ngày thì laptop cũng sẽ tiếp xúc với môi trường xung quanh và bụi bẩn cũng sẽ lọt vào bên trong thông qua các khe hở.

    Bạn không thể đập nhẹ cho bụi bẩn rơi ra ngoài cho laptop giống như làm với bàn phím máy tính bàn được. Bởi vì nếu bạn làm như thế thì các linh kiện bên trong laptop sẽ rất dễ bị hỏng hóc.

    Để có thể vệ sinh sạch bụi của bàn phím laptop thì nên nên tắt máy và lật ngược máy lại sau đó gõ nhẹ lên mặt sau của laptop. Sau đó bạn vuốt tay lên các phím để loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại. Nếu những bụi bẩn cứng đầu còn không ra thì bạn nên sử dụng bình khí nén hay chất tẩy rửa bàn phím.

    3. Thay thế bàn phím bị lỗi

    [​IMG]
    Thay thế bàn phím bị lỗi

    Nếu bàn phím của bạn bị hỏng hay ngắt kết nối với bo mạch chủ (có thể là do bị rơi máy) thì bạn cần phải tháo linh kiện khỏi laptop và gắn lại dây cáp kết nối hoặc nếu mà đã hư hỏng quá nặng thì cần phải thay thế bằng một bàn phím mới.

    Những hãng sản xuất khác nhau sẽ thiết kế laptop của họ theo nhiều cách khác nhau. Nghĩa là việc tháo lắp bàn phím cũng sẽ khác nhau với từng mẫu và từng nhà sản xuất. Nhưng cách mở laptop của cùng hãng cũng sẽ giống nhau.

    Bạn cần lưu ý rằng bàn phím máy tính là bộ phận đã được bịt kín vì thế nên khi tháo ra bạn có thể làm sạch bên trong. Khi đã tháo được bàn phím ra ngoài thì bạn cần phải để ý xem số model và số serial của nó để có thể tìm kiếm mẫu giống như thế. Thường thì bàn phím laptop sẽ đắt hơn máy tính bàn nhất là với các bàn phím laptop cao cấp.

    4. Thay đổi ngôn ngữ bàn phím

    [​IMG]
    Thay đổi ngôn ngữ bàn phím

    Khi bạn gặp sự cố với một vài phím đặc biệt thì có thể là do cài đặt ngôn ngữ trong máy tính của bạn chưa được chọn đúng. Nếu bạn đã kiểm tra và phát hiện ra vấn đề không phải do phần cứng thì đây chính là điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến.

    Để kiểm tra thì bạn hãy mới Word và bấm những phím bị trục trặc nếu vẫn bị sai thì chứng tỏ là liên quan đến cài đặt ngôn ngữ. Bạn cần phải cấu hình lại trong phần cài đặt Regional Settings để có thể khớp với ngôn ngữ bàn phím của mình.

    Trong Windows 10, bạn cần bấm tổ hợp phím Windows + I > chọn Time & language > Region & language > chọn Add a language để thêm ngôn ngữ > bấm Next > Install và đợi trong khi ngôn ngữ đang được cài đặt. Hay trong màn hình Region & language bạn sử dụng trình đơn Languages để chọn một ngôn ngữ mới.

    5. Sử dụng bàn phím ảo hay gắn ngoài

    [​IMG]
    Sử dụng bàn phím ảo hay gắn ngoài

    Nếu đã thử qua các giải pháp ở trên nhưng bàn phím của bạn vẫn không hoạt động thì tốt nhất là bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa có uy tín để kiểm tra.

    Nhưng có một giải pháp trong khi chờ đợi là bạn sử dụng bàn phím ảo trong Windows 10. Để có thể kích hoạt được bàn phím này thì bạn cần vào mục Settings > chọn Ease of Access > Keyboard và bật On-Screen Keyboard.

    Sau đó bạn có thể sử dụng chuột để bấm vào các phím tương ứng trong bàn phím ảo mà đang hiển thị trên màn hình để có thể nhập liệu. Nếu không muốn gõ bàn phím ảo bởi vì chúng rất khó khăn để thao tác thì bạn có thể chọn bàn phím gắn ngoài có dây kết nối qua cổng USB hay bàn phím không dây Bluetooth.

    Trên đây là 5 giải pháp khắc phục lỗi bàn phím laptop không hoạt động được. Nếu bàn phím laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi thì bạn nên thử hết các cách trên để xử lý. Còn nếu không thì tốt nhất là bạn nên mang ra trung tâm bảo hành để các chuyên viên kỹ thuật kiểm tra và sửa chữa cho bạn. Hy vọng với những thông tin chia sẻ của máy tính An Phát thì bạn có thể sửa chữa bàn phím hiệu quả nhất.
     
Chủ đề tương tự: giải pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Kim Long corp – klc phân phối giải pháp màn hình ghép - video wall angustos 2/6/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Giải pháp trình chiếu không dây Yealink RoomCast 26/5/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Giải pháp Yealink dành cho nhà máy, Công ty 20/5/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Phân phối giải pháp màn hình ghép - video wall angustos 12/4/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Giải pháp hội nghị truyền hình đa camera cho doanh nghiệp 7/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!