laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 Hoạt chất nên dùng giúp tái tạo làn da nhiễm độc corticoid

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 1/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 229

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Da nhiểm corticoid khi vừa ngưng xài sẽ rất yếu, ngứa rát và cùng các triệu biến chứng không giống nhau . Màng lipid che chắn da bị tàn phá, dẫn tớikhiến cho da rất dễ bị kích ứng, nổi mụn nhiểm độc. Công đoạn điều trị làn da bây giờ khá khó khăn và mất nhiều thời gian cho da được tái tạo lại lớp màng bảo tồn. Lão luyện AMASS đã gợi ý cho bạn 5 hoạt chất lành tính xài trong phục hồi làn da nhiễm độc corticoid.
    Có thể bạn quan tâm: Kem phục hồi hư tổn urea
    1. Hyaluronic acid

    Hyaluronic Acid (HA), một cái tên đã rất nổi tiếng trong ngành skincare, từng biết đến giống là dưỡng chất hỗ trợ dưỡng ẩm vàchống lão hoá khá tốt.
    Khi,mỗi lần,thường xuyên da bị nhiễm độc bởi kem làm trắng, một trong những triệu chứng đầu tiên,bắt đầu là da bong tróc, khô ráp do lớp màng lipid (đóng vai trò giữ ẩm) bị đứt gãy, tổn thương. Do đó,dùng một số hoạt chất tạo ẩm “xịn sò" giống HA gần giống là cải thiện, giúp cho hiện trạng khô rát và phồng tức da.
    chi tiết hơn, Hyaluronic Acid là phần tử dạng gel có thể tạo nước rất dễ, có vai trò làm chất đệm với lấp đầy khoảng trống giữa những phần tử.
    Có đến 3 dạng HA khác nhau, với công dụng khác nhau nhất định:

    • HA dạng nguyên phân (khoá ẩm): Có kích thước phân tử bự nhất nên có thể HA nguyên phân sẽ không thấm sâu có thể nằm lại ở tầng biểu bì, đóng vai trò giống lớp màng ẩm tự nhiên.
    • HA thể vi phân (dưỡng ẩm): Với phân tử lượng nhỏ hơn, HA thể này có thể thẩm thấu giúp da tạo nước và dưỡng ẩm được dài hơn.
    • HA dạng vi nang ( chăm sóc sâu): Với phân tử lượng nhỏ nhất, HA dạng vi phân có thể thấm sâu đến lớp đáy,dưới cùng của biểu bì. Thể này giúp da cải thiện hư tổn, nuôi dưỡng và tạo ẩm tốt.
    2. Panthenol

    Panthenol là một hoạt chất hóa học tự nhiên có mối liên kết mật thiết với vitamin B5 (acid pantothenic), hỗ trợ làm dịu các tổn thương da khác nhau, trong đó có những hự hại khá khó cải thiện là nhiễm độc corticoid.
    Nhiều nghiên cứu và thông tin lâm sàng cho thấy làn da dùng Panthenol có tốc độ nhanh lúc chữa lành vết thương, vết cháy da , đặc biệt hỗ trợ cấy ghép da và điều trị sẹo nhờ khả năng tăng sự phát triển của những tế bào với tái kết cấu ma trận bên trong da.
    và một số làn da bị nhiễm độc corticoid thường sưng đỏ, phù nề, căng tức và sẽ bị kích ứng hoặc có mụn mủ, Panthenol là một hoạt chất đặc biệt quan trọng tái tạo hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da, giảm dị ứng, viêm và cải thiện một vài tình trạng ban đỏ.

    3. Urea

    trừ lớp lipid biểu bì và protein, làn da còn bao gồm 3 yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên bao gồm như Urea, Acid amin và Acid lactic. Do đó, Urea có thể xem là một trong các hoạt chất tạo ẩm cơ bản nhất.

    Sản phẩm liên quan: Kem phục hồi hư tổn urea
    Công dụng bự nhất của hoạt chất này chính là dưỡng ẩm đa lớp, đặc biệt với kích thước phân tử bé, Urea rất đơn giản len lỏi và vận chuyển nước đến tầng da sâu hơn,hỗ trợ tái tạo và dưỡng ẩm cho da lớp sâu. Với những làn da khô rát, bong tróc, nhạy cảm và dễdị ứng, Urea lúc này sẽ thẩm thấu, dưỡng ẩm và làm mát da tức thời.
    4. Ceramides

    Ceramide là 1 trong 3 lipid cấu tạo nên tầng màng da, được tìm thấy một số ở màng tế bào. Cấu tạo này chiếm 40-50% lipid ở lớp ngoài cùng của da – còn gọi là tầng sừng. Ceramide có 2 bổn phận quan trọng: Vừa bảo toàn da vừa là chất truyền tín hiệu tế bào.
    Hoạt động trên cơ chế một lớp lá chắn ở dưới da, Ceramide bảo vệ không cho một số mầm bệnh, một số ảnh hưởng từ môi trường thẩm thấu vào làn da.
    Ngoài ra, chính vì là một vài trong những thành phần cấu tạo tự nhiên trên da, nên Ceramide là một hoạt chất vô hại ngay cả lúc những làn da bây giờ chịu tổn thương.

    5. Niacinamide

    mỗi trong những triệu chứng thường thấy thì làn da bị kích ứng do tác dụng phụ của corticoid trong kem trộn có thể viêm và giãn nở lỗ chân lông, làm hình thành mụn ồ ạt. Và Niacinamide là hoạt chất “vàng" dùng để can thiệp những triệu chứng này.
    Niacinamide vận hành như mỗi chất chống oxi hóa. Ngoài ra, Niacinamide hỗ trợ cho quá trình sửa chữa ADN xảy ra nhanh hơn, thúc đẩy tạo lipid, khôi phục hàng rào bảo vệ da.
    Mặc khác, một nghiên cứu năm 2000 chứng minh rằng 2% niacinamide giảm sự mất nước tới 24% trong 4 tuần. Đôi lúc da của bạn giữ được độ ẩm tự nhiên và hàng rào chắn lipid tốt, lượng bã dầu trên da có thể được kiểm soát. Vậy nên, nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể dùng một số lượng Niacinamide như là sản phẩm

    6. Kết quả

    Tất cả là bao quát tác dụng của các hoạt chất có lợi giúp điều trị và khôi phục những làn da bị tổn thương do nhiễm độc corticoid.
    Lưu ý , 5 hoạt chất này chỉ xài trong thời gian phục hồi làn da sau khi điều trị thải độc, và kết hợp trong quá trình trị liệu chứ không phải là liệu pháp “thải độc corticoid".

    Xem thêm: Kem phục hồi hư tổn urea
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!