laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 lưu ý trong cách trị mụn hiệu quả cho da khô không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi truongvinh1232003, 18/7/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 556

  1. Offline

    truongvinh1232003 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhiều bạn vẫn còn suy nghĩ rằng, sở hữu làn da khô sẽ không lo bị mụn. Nhưng quan niệm này là hoàn toàn sai lầm, vì da khô sẽ rất dễ bị mụn và cũng không kém gì làn da dầu. Khi da quá khô, các tuyến bã nhờn sẽ tự động tiết ra các chất nhờn để cân bằng độ ẩm lại cho da. Việc tiết nhờn này khiến cho các lỗ chân lông bị bí tắc bên trong, tạo điều kiện cho vi khuẩn P.Acnes hoạt động mạnh, gây viêm nhiễm và tạo nên các loại mụn bọc, mụn mủ trên da.

    [​IMG]

    Việc điều trị mụn cho làn da khô không khó nhưng nếu không đúng cách sẽ khiến cho làn da khô hơn và tình trạng da mụn sẽ nặng hơn. Chính vì thế, hãy tìm hiểu ngay 5 lưu ý trong cách trị mụn hiệu quả cho da khô không thể bỏ qua dưới đây nhé!

    1. Lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp
    Chính vì quan niệm da khô sẽ ít bị mụn hơn so với da dầu, nên không ít các cô gái lựa chọn những loại sữa rửa mặt có thể làm “sạch bong kin kít” lớp bã nhờn trên da. Điều này lại tiếp tục là một sai lầm, đặc biệt là với làn da khô. Việc làn da bị lấy hết lớp nhờn tự nhiên trên bề mặt sẽ khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, và dễ dàng gây ra tình trạng nổi mụn hơn.

    [​IMG]

    Chính vì thế, để có thể giúp ích cho các cách trị mụn hiệu quả cho da khô, bạn nên lựa chọn những loại sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chất tẩy rửa, có khả năng làm sạch nhưng không gây khô da để điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả nhé!

    2. Dưỡng ẩm thật kỹ cho làn da
    Như Hera có nói ở trên, làn da khi quá khô sẽ tiết ra nhiều nhờn hơn bình thường. Chính vì thế cách trị mụn hiệu quả cho da khô đó chính là việc dưỡng ẩm.

    Việc dưỡng ẩm không những có công dụng cấp nước cho làn da mà chúng còn có khả năng làm dịu, giảm bớt sự khó chịu do các vết mụn gây ra đồng thời giúp da bạn luôn căng mướt và mịn màng.

    [​IMG]

    Khi lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm, bạn nên lựa chọn những loại sản phẩm không gây tắc lỗ chân lông, (noncomedogenic) hoặc không kích ứng mụn trứng cá (nonacnegenic) để tránh tình trạng da nổi mụn nhiều hơn. Cả 2 thông tin trên được ghi rõ trên bao bì nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng đâu nhé!

    3. Bảo vệ làn da khỏi tác động bên ngoài
    [​IMG]

    Khi bị mụn, bạn cũng không nên bỏ qua bước kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động bên ngoài. Việc chống nắng không những giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của các tia UV mà chúng còn có khả năng hạn chế sự thâm sau mụn đồng thời cũng khiến cho vùng da bị mụn được dễ chịu hơn. Sau mỗi cuối ngày, bạn đừng quên sử dụng tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn lớp kem chống nắng để tránh tình trạng da bị bít lỗ chân lông gây mụn cho da.

    4. Trị mụn mặt nạ thiên nhiên
    Lưu ý cuối cũng trong các cách trị mụn hiệu quả cho da khô đó chính là sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên. Trong điều trị mụn bằng các loại kem trị, nếu không lựa chọn kĩ càng sẽ khiến cho làn da đã khô càng trở nên khô hơn. Chính vì thế, mặt nạ từ thiên nhiên chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

    [​IMG]

    Các có thể sự dụng những nguyên liệu như nha đam, mật ong, dầu dừa, hoặc sữa chua để có thể điều trị mụn đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da. Với các loại mặt nạ từ thiên nhiên này, bạn nên thực hiện thường xuyên 3 lần/tuần để có thể đạt hiệu quả cao nhất.

    Với 5 lưu ý trong cách trị mụn hiệu quả cho da khô, mỹ phẩm Hera chúc các bạn có được làn da thật mịn màng và tươi tắn nhé!

    Nguồn : https://myphamhera.com/lam-dep/tri-mun/cach-tri-mun-hieu-qua-cho-da-kho.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!