laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 Lý do cho thấy nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn thay vì sử dụng excel

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi southwestgate, 11/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 205

  1. Offline

    southwestgate Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bây giờ thị trường khách sạn du lịch ở Việt Nam khá phát triển và mở ra một số cơ hội tiềm năng cho khách sạn, Tuy nhiên trong đó cũng đưa ra không ít thử thách cho người người quản lý khách sạn về phương diện quản lý và các phương pháp truyền thông để thích hợp với xu thế chung của ngành. Dựa vào số liệu cho thấy thì Việt Nam có trên 18.800 khách sạn và mức độ tăng trưởng ngày càng nhanh và mạnh mẽ hơn thì thị trường kinh doanh khách sạn có một số yêu cầu cao đặt ra cho những nhà quản lý nên sử dụng các cách quản lý khách sạn như thế nào để đạt hiệu quả cao. Một trong nhiều biện pháp đó chính là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn cho nên mình xin chia sẻ cho nhiều bạn biết vài lý do cho thấy việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp hợp lý hơn thay vì sử dụng excel truyền thống.
    1. Vì sao phải sử dụng phần mềm quản lý khách sạn?

    Hầu hết nhiều khách sạn Lúc này đây đều đang sử dụng giải pháp quản lý truyền thống và cũ kỹ đó chính là sử dụng sổ sách, giấy tờ kết hợp với việc nhập liệu vào Microsoft Excel để tính toán hoặc những khách sạn tân tiến hơn chút là dùng phần mềm miễn phí không đem lại hiệu quả cao trong hệ thống quản lý công việc. Đa phần họ đều không biết phương pháp quản lý truyền thông này lại có một số hạn chế như mất một số thời gian để quản, thất thoát doanh thu, chi phí tốn kém, không thể nắm bắt được hợp lý lượt khách nghỉ, thời lượng nghỉ, gặp vấn đề trong việc quản lý nhân viên….Vì thế một số khách sạn phải phải sử dụng nhiều phần mềm quản lý khách sạn có đầy đủ tính năng và chức năng trợ giúp cho việc quản lý để đơn giản nắm bắt tình hình kinh doanh cũng như thông tin khách hàng đang sử dụng dịch vụ của khác sạn mình hơn.
    Hiện tại phần mềm khách sạn chủ yếu tích hợp thẳng vào website tạo thành web app để thuận tiện xử lý thông tin khách hàng và lưu trữ, cho nên khi thiết kế web khách sạn thì bạn hoàn toàn có thể tích hợp hoặc yêu cầu tích hợp vào để đạt hiệu quả cao nhất khi làm website, web app quản lý mà lại tiết kiệm chi phí.
    2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn:

    Quản trị khách sạn mọi lúc mọi nơi: Người dùng có thể nắm bắt hoạt động kinh doanh của mình mọi lúc mọi nơi thông qua điện thoại hay máy tính để bàn hoặc kể cả laptop nhờ có tính năng quản lý từ xa của hệ thống trên web app giúp cho nhà quản lý có thể quản lý nhân viên chặt chẽ hơn và tránh tình trạng nhân viên gian lận, với mức chi phí thấp để có thể sở hữu ngay phần mềm là điểm đặc trưng khiến các người dùng phần mềm quản lý từ xa và có thể phân quyền người dùng hiệu quả.
    dễ dàng & Dễ dùng: bạn cứ nghĩ xem bạn chỉ cần mất 15 phút để có thể làm quen với phần mềm quản lý với giao diện phần mềm đơn giản thân thiện và thông minh giúp cho bạn có thể triển khai công việc quản lý khách sạn nhanh chóng và hiệu quả.
    đơn giản tích hợp nhiều thiết bị: Có thể tích hợp với một số loại khóa từ khác nhau như obita, adel… không chỉ có vậy phần mềm còn có thể kết hợp với cả chương trình kế toán Misa và kết nối trực tiếp với máy in giúp công việc quản lý khách sạn được đơn giản hóa hơn hẳn về nhiều công đoạn làm việc.
    Quản lý kho: Quản lý xuất, nhập, tồn hàng hóa và kể cả thông tin hàng hóa và giả cả.
    Quản lý đặt phòng: Hệ thống đặt phòng linh hoạt, đặt phòng nhanh, dự kiến chi phí cho khách hàng. Quản lý đặt phòng theo đoàn có chính sách giá linh động.
    3. Top 5 lý do cần chọn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn thay vì sử dụng excel
    3.1. Khả năng quản lý:


    – Một trong một số lý do Đầu tiên khiến cho người dùng cần dùng hệ thống quản lý khách sạn đó chính là khả năng quản lý của phần mềm này. Để giúp cho một số bạn hiểu rõ hơn thì mình sẽ đặt 2 phương thức phân tích quản lý lên bàn cân để cho một số bạn thấy được rõ từng điểm đặc trưng của hai phương thức làm này.
    – Đối với sử dụng cách truyền thống bằng excel thì dùng phương pháp này chủ khách san có thể lưu trữ thông tin về sản phẩm, tình trạng kho hàng và khách hàng theo từng file excel riêng vì thế mỗi lần bạn muốn tìm kiếm sẽ mất khá nhiều thời gian để lục lại chưa kể đến việc dung lượng file lớn và quá trình nhập liệu là nhập hoàn toàn bằng tay cần sẽ có sai sót nhầm lẫn.
    – Còn đối với phần mềm quản lý bán hàng với tất cả những chức năng sẵn có dường như đều tích hợp vào phần mềm thậm chí có những phiên bản còn tuyệt vời hơn. Trên hệ thống phần mềm sẽ lưu trữ một phương pháp đầy đủ thông tin về cửa hàng từ khách hàng đến sản phẩm kho hàng và cả nhà cung cấp, khi muốn tìm kiếm hay thay đổi thông tin bạn chỉ phải nhập tên hoặc điền mã riêng là có thể mở ngay file bạn cần, không chỉ có vậy phần mềm còn có hệ thống thống kê một số măt hàng sản phẩm nào hoàn hảo bán chạy để cho người quản lý có thể đưa ra quyết định kịp thời về việc nhập hàng và thực hiện chiến lược kinh doanh chính xác. Không những vậy hệ thống phần mềm quản lý khách sạn còn có tính năng quản lý dựa trên mã sản phẩm mã vạch và tích hợp cả với một số thiết bị quét mã vạch để tiết kiệm thời gian và sức lực.
    3.2. Khả năng báo cáo

    – Lý do thứ hai khiến bạn cần chọn phần mềm quản lý khách sạn đó chính là khả năng tổng hợp dữ liệu và xuất báo cáo. Đối với excel mỗi khi bạn muốn tổng hợp dữ liệu và xuất báo cáo là bạn cần sử dụng hàm tính toán mặc dù là không nên sử dụng đến máy tính nhưng thao tác trên excel không thuần phục thì phép toán của bạn sẽ hoàn toàn sai lệch và một số báo cáo làm dạng excel chỉ tổng hợp được cuối kỳ không kiểm soát thường xuyên được. Nhưng đối với phần mềm quản lý bán hàng thì lại khác, chỉ nên 1 vài thao tác rê chuột và click là bạn đã có ngay một bản báo cáo bao gồm tất cả doanh thu, chi phí, lợi nhuân ngay lập tức hiện ra trên màn hình mà không phải nên ghi nhớ điều gì và hơn thế nữa báo cáo này có thể truy xuất bất cứ lúc nào.
    [​IMG]
    Khả năng báo cáo chuẩn xác và chuyên nghiệp từ phần mềm quản lý khách sạn
    3.3. Khả năng bảo mật và toàn diện dữ liệu

    Kiểm soát bằng excel thì các dữ liệu được để trong ổ máy tính do đó nếu xảy ra lỗi nào hoặc máy tính bị nhiễm virus thì nguy cơ bạn sẽ bị mất toàn bộ dữ liệu rất là cao chưa kể đến việc bị đánh cắp dữ liệu rất cao. Nhưng đối với phần mềm quản lý bán hàng thì không như vậy, do sử dụng trên phải tảng công nghệ điện toán đám mây vì thế dữ liệu kết nối thông qua Internet và luôn được bảo lưu an toàn ngay cả khi máy tính của bạn gặp trục trặc hoặc bị ngắt kết nối thêm vào đó phần mềm quản lý khách sạn còn có tích hợp với phần mềm chuẩn an ninh SLL cho phép khách hàng truy cập trang website khách sạn nhưng phải xin phép để xem web đó có đáng tin cậy hay không hoặc có bị lộ thông tin ra bên ngoài cho kẻ thứ ba hay không.
    3.4. Khả năng quan sát thất thoát

    Excel không được trang bị tính năng quan sát và phân quyền nhân viên đây là một trong một số thiếu sót vô cùng lớn và có thể gây thất thoát nếu có nhân viên gian lận nhưng thiết kế phần mềm quản lý resort thì không, nhân viên được phân quyền theo trách nhiệm công việc và hầu hết mọi nghiệp vụ bán hàng đều được lưu trữ lại để có thể xem xét đối chiếu khi cần thiết. Thêm vào đó các người cho rằng file excel quản lý kho dễ dàng nhưng lại không được cập nhật tình trạng kho, có thể không quá khó để sửa đổi số liệu vì vậy dễ xảy ra tình trạng nhân viên gian lận gây thất thoát hàng hóa.
    3.5. Khả năng quản lý từ xa, kết nối đa phương tiện, nâng cấp:

    Khả năng quản lý từ xa: sử dụng app quản lý bạn có thể quản lý từ xa bất cứ lúc nào chỉ cần cài đặt phần mềm và đăng nhập quan sát bằng laptop hoặc điện thoại di động nhưng đối với excel thì không thể làm như vậy.
    Khả năng kết nối mọi thiết bị: Với phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể không quá phức tạp khi kết nối với máy quét mã vạch để đọc thông tin sản phẩm, với máy in hóa đơn.
    Khả năng nâng cấp: file excel là file mặc định không thể cải thiện được nhưng đối với phần mềm quản lý khách sạn thì có những tính năng hữu ích mới thì phần mềm sẽ luôn được cập nhật để phục vụ công việc quản lý.
    Đó là tổng hợp nhiều lý do bạn cần dùng phần mềm quản lý khách sạn - Resort để quản lý công việc. Ezibee hy vọng rằng bài viết này sẽ đem đến một số hữu ích cho mọi người. Để chọn được đơn vị triển khai cho mình phần mềm thích hợp nhất
    Có thể bạn đang tìm: phần mềm quản lý massage
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!