laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 Mẹo chăm sóc da hiệu quả cho trẻ em mọi thời tiết mẹ phải nắm

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 1/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 276

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  So với da người dạy thì rồi, kết cấu da của con nít yếu hơn khá lớn (chỉ mỏng bằng ⅕ da người lớn). Trong giai đoạn đầu đời, da của con nít cũng rất nhạy cảm, hay nhiễm trùng bởi cấu trúc làn da với tuyến mồ hôi vẫn chưa tiến triển tất cả trước sự thay đổi của môi trường. Thế nên mà dù là trong tiết trời nắng nóng khó chịu ngày Hè, hay gió khô mùa Đông, da con nít đều phải được chăm sóc tốt nhất.
    Có thể bạn cần: trẻ sơ sinh bị chàm sữa ở mặt
    biết về da của trẻ để tắm rửa đúng cách

    Làn da của em bé mềm yếu và nhạy cảm hơn da của người lớn, nó cũng phản ứnglại với các tác nhân gây kích ứng bên ngoài sẽ nhạy cảm hơn. Đó là lý do tại sao làn da của em bé phải được vệ sinh tốt nhất cũng như khác xa tất cả so với chúng ta.
    Các kiểu quan tâm da cho trẻ sơ sinh

    Giờ thì chắc hẳn bạn chắc chắn biết làn da của trẻ mỏng manh và nhạy cảm ra sao rồi phải không? Vậy, làm thế nào để quan tâm da cho con? Tham khảo các cách sau các mẹ nhé!
    1. Ưu tiên nên chống nắng cho trẻ con

    Chắc chắn giảm để trẻ tiếp cận với ánh nắng lâu, đặc biệt là thời gian bức xạ ánh nắng đạt đỉnh điểm từ 10 – 14 giờ. Trẻ con dưới 6 tháng tuổi nếu chắc chắn đi ra ngoài cùng cha mẹ thì phải được che chắn bằng ô dù, quần áo dài tay màu nhạt, hoặc được quấn trẻ sơ sinh trong chiếc khăn bông có tính năng kháng khuẩn, ngăn ánh nắng.
    Xem thêm: trẻ sơ sinh bị chàm sữa ở mặt
    2. Tắm rửa đúng cách

    Trong thời gian rụng rốn, mẹ chỉ nên vệ sinh cho trẻ con 2-3 lần mỗi tuần có thể đảm bảo da trẻ nhỏ không bị khô. Nếu trẻ con ra mồ hôi, nên sử dụng kiểu khăn sữa thật mềm mịn để vệ sinh cho bé. Từ 6 tháng tuổi, da trẻ đã cứng cáp hơn và bé cũng có thể thích vận động nhiều, lúc này mẹ sẽ được vệ sinh da cho em bé 1 lần một ngày bằng nước ấm để giảm nhiễm lạnh. Chú ý lau kĩ mồ hôi với lau khô sau tắm các vùng ví dụ: cổ, nách, cổ tay, cổ chân, mông hoạc kẽ mông để ngắn ngừa da của em bé không bị hăm, rôm sảy với nổi mẩn.
    Cần tắm cho trẻ nhỏ tại địa điểm kín gió với thời gian vệ sinh da tối đa 10 phút. Nước tắm dành cho trẻ phải duy trì ở mức nhiệt độ khoảng 38 độ C để không khiến tổn thương cho da. Đặc biệt không được chà xát quá mạnh có thể tạo tổn hại chỗ da bị mẩn ngứa, tránh nhiệt độ cao quá lâu mất cân bằng độ ẩm làm cho tổn thương nhiều hơn.

    3. Lựa chọn sản phẩm quan tâm da phù hợp

    Để chắc chắn chăm sóc làn da nhạy cảm của em bé, bạn nên lựa cho con một “người bạn cộng sự” thân thiện. Vì vậy nên, một vài sản phẩm quan tâm da cơ bản trẻ con nên là dầu gội với sữa tắm chuyên biệt cho con nít được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, có thành phần hữu cơ dịu nhẹ, có độ pH tương đối dành riêng cho trẻ nhỏ, đã đã chứng minh an toàn để làm sạch một số dầu nhờn mà không gây cay mắt, khô với kích thích da để trẻ sơ sinh có một làn da khỏe mạnh. Mẹ tuyệt đối không xài bất kỳ những sản phẩm chưa rõ xuất xứ, có nhiều hương liệu vì dễ làm làn da trẻ bị khô với dị ứng.
    Da trẻ nhỏ đặc biệt dễ bị khô, cả trong thời tiết mùa hè ấm áp với trong điều kiện thời tiết khô lạnh. Trét kem dưỡng ẩm cho con mỗi ngày, đặc biệt là sau khi tắm là việc bạn nên làm để giữ ẩm làn da cho con.


    4. Thay bỉm 4 tiếng một lần


    mặc cho là trời nắng nóng hoạc lạnh, mẹ cũng phải thay bỉm thường xuyên cho con 4 tiếng một lần , rửa sạch mông bằng nước ấm, lau khô, bôi kem chống hăm trước khi mặc cái mới. Mang bỉm suốt 24h có thể sẽ khiến trẻ khó chịu, vậy nên mỗi ngày, mẹ nên cho da trẻ “thở” ít nhất vài tiếng.
    5. Chế độ ăn uống

    Mẹ cần đa dạng thức ăn cho trẻ sơ sinh, cho em bé ăn nhiều rau xanh, hoa quả, giảm những thực phẩm làm dị ứng khi đang tổn thương nặng như đồ ăn biển. Cần rèn cho trẻ nhỏ có thói quen uống nước thường xuyên. Khi có triệu chứng mẩn đỏ, ngứa hoặc dị ứng thì cần thăm khám để được tư vấn kịp thời chứ đừng nên tự ý dùng thuốc.
    Mong muốn, với một số dữ liệu trên, mẹ chắc chắn có thêm gợi ý quan tâm da của trẻ nhỏ đúng cách với hiệu quả mẹ nhé!

    Có thể bạn cần: trẻ sơ sinh bị chàm sữa ở mặt
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!