laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 mẹo ngăn ngừa mụn trứng cá

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi beautyrealm, 12/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 307

  1. Offline

    beautyrealm Member chính thức

    Diễn đàn làm Đẹp  1. Giữ da mặt sạch sẽ
    Dù bạn có bị mụn hay không, điều quan trọng là bạn phải rửa mặt hai lần mỗi ngày để loại bỏ bụi bặm, tế bào da chết và dầu thừa trên bề mặt da. Rửa mặt thường xuyên hơn hai lần mỗi ngày không hẳn đã tốt; nó có thể gây hại nhiều hơn lợi. Sử dụng xà phòng mạnh (như xà phòng khử mùi toàn thân) có thể làm tổn thương làn da vốn đã bị viêm và gây kích ứng nhiều hơn.

    Tránh chà xát da quá mạnh bằng khăn mặt, găng tay tẩy tế bào chết hoặc xơ mướp (một loại bọt biển có kết cấu thô). Nhẹ nhàng rửa bằng khăn mềm hoặc tay của bạn. Dùng nước ấm, không nóng và sữa rửa mặt dịu nhẹ.Luôn rửa sạch, sau đó lau khô mặt bằng khăn sạch. (Quăng khăn vào thùng giặt, vì khăn bẩn làm lây lan vi khuẩn.) Ngoài ra, chỉ sử dụng khăn một lần.

    2. Dưỡng ẩm
    Nhiều sản phẩm trị mụn có chứa các thành phần làm khô da, vì vậy hãy luôn sử dụng kem dưỡng ẩm để giảm thiểu tình trạng khô và bong tróc da. Tìm "noncomedogenic" trên nhãn, có nghĩa là nó không gây mụn. Có những loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu, da khô hoặc da hỗn hợp.

    3. Thử sản phẩm trị mụn không kê đơn
    Các sản phẩm trị mụn này không cần kê đơn. Hầu hết chúng đều có các thành phần như benzoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic hoặc axit lactic, giúp hạn chế vi khuẩn và làm khô da của bạn. Chúng có thể gây khô hoặc bong tróc vì vậy ban đầu hãy bắt đầu với một lượng nhỏ. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh mức độ sử dụng và tần suất. Một lựa chọn khác là gel retinoid bôi ngoài không kê đơn (Differin 0,1% gel). Nó thực sự hoạt động để ngăn chặn mụn trứng cá hình thành. Sử dụng các sản phẩm này một cách thận trọng nếu bạn có làn da nhạy cảm.

    4. Sử dụng trang điểm một cách vừa phải
    Trong thời gian nổi mụn, tránh thoa phấn nền, phấn phủ hoặc phấn má hồng. Nếu bạn trang điểm, hãy rửa sạch vào cuối ngày. Nếu có thể, hãy chọn mỹ phẩm không chứa dầu, không thêm thuốc nhuộm và hóa chất. Chọn đồ trang điểm được dán nhãn là "noncomedogenic", nghĩa là không gây mụn. Đọc danh sách thành phần trên nhãn sản phẩm trước khi mua.

    5. Quan sát những gì bạn để trên tóc
    Tránh sử dụng nước hoa, dầu, pomade hoặc gel trên tóc. Nếu chúng dính vào mặt, chúng có thể làm bít lỗ chân lông trên da và gây kích ứng da. Sử dụng dầu gội và dầu xả nhẹ nhàng. Tóc dầu có thể làm tăng dầu trên da mặt của bạn, vì vậy hãy gội đầu thường xuyên, đặc biệt là nếu tóc bạn đang bị bết. Để tóc dài? Giữ nó tránh xa khuôn mặt của bạn.
     
Chủ đề tương tự: mẹo ngăn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Mẹo chăm sóc da luôn căng mịn 13/6/23
Nhất Dáng Nhì Da 7 mẹo làm mờ sẹo mụn nhanh chóng tại nhà 15/9/22
Nhất Dáng Nhì Da 1 hộp sữa chua bao nhiêu calo? Mẹo giảm cân với sữa chua? 16/2/22
Nhất Dáng Nhì Da Tổng Hợp 50 Mẹo Làm Đẹp Hiệu Quả Cho Chị Em Phụ Nữ 5/8/21
Nhất Dáng Nhì Da 12 mẹo giúp bạn giảm cân siêu cấp tốc 18/2/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!