laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng mà bạn thường mắc phải

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi Linda, 10/12/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 498

  1. Offline

    Linda New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  [​IMG]
    5 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng mà bạn thường mắc phải

    Dưới đây là 5 sai lầm mà mọi người thường hay mắc phải khi sử dụng kem chống nắng. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu để rút kinh nghiệm cho bản thân lúc sử dụng nhé!

    Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời cực kì hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách sử dụng kem chống nắng thì nó sẽ mang đến kết quả ngược, thậm chí sẽ ảnh hưởng đến làn da bạn. Có 5 sai lầm phổ biến nhất khi bạn thoa kem chống nắng. Cùng bTaskee tìm hiểu nào!

    1. Sử dụng kem chống nắng có SPF cao
    Kem chống nắng có SPF cao chỉ tập trung vào việc chống tia UVB hơn là UVA (tia cực tím gây lão hóa da và ung thư da). Như vậy sẽ khó bảo vệ da bạn một cách toàn diện. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên chọn sản phẩm chống nắng với chỉ số SPF 30 để bảo về da hàng ngày, nếu hoạt động ngoài trời lâu thì bạn chỉ cần chọn cho mình loại có SPF 50 – 60.

    [​IMG]
    Nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày có SPF 30 (ảnh:boshop)

    2. Thoa kem 1 lần để bảo vệ da cả ngày
    Đây là quan niệm sai lầm phổ biến của nhiều người khi sử dụng kem chống nắng. Trên thực tế, việc thoa kem 1 lần để bảo vệ da cả ngày không có đem lại hiệu quả tốt. Các chuyên gia khuyên rằng, sau 2 – 3 tiếng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn cần thoa lại kem chống nắng để bảo vệ da.

    [​IMG]
    Nên cách 2 – 3 tiếng thoa kem 1 lần (ảnh: dvibeauty)

    3. Đi biển mới cần chống nắng toàn thân
    Nhiều bạn chủ quan chỉ sử dụng kem chống nắng toàn thân khi đi biển. Hãy luôn nhớ rằng, dù trời không nắng thì vẫn có tia tử ngoại làm hư hại đến làn da của bạn. Cho nên da bạn vẫn có thể bị đen dù thời tiết có đẹp đi chăng nữa.

    [​IMG]
    Nên sử dụng kem chống nắng toàn thân thường xuyên (ảnh: blogchisethongtinthethao)

    4. Thoa quá nhiều kem
    Bôi ít kem không có tác dụng bảo vệ da tốt nhưng thoa quá nhiều kem chưa chắc đã có hiệu quả. Lớp kem thừa trên làn da có thể là nguyên nhân gây dị ứng da trong mùa hè. Một lượng kem vừa đủ là tốt nhất bạn nhé!

    [​IMG]
    Không nên thoa quá nhiều kem (ảnh: baomoi)

    5. Kem nào cũng như nhau
    Quan niệm sai lầm này là nguyên nhân chính làm da bạn xấu đi. Bạn không thể dùng kem chống nắng dành cho da dầu mà thoa lên làn da nhạy cảm của bạn hay ngược lại. Điều này sẽ gây ảnh hưởng và làm mất đi ít nhiều tác dụng của kem. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc để lựa chọn sản phẩm thật kĩ trước khi ra quyết định mua.

    [​IMG]
    Cần xem kĩ loại sản phẩm trước khi quyết định mua (ảnh: sheis)

    Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng hẳn ai cũng từng mắc phải. Tuy nhiên, khi nhận ra kịp thời và sửa chữa sẽ làm làn da được bảo vệ tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!