laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 thói quen tẩy da chết có thể làm tổn thương nghiêm trọng đến làn da

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi lengocanh123, 4/9/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 563

  1. Offline

    lengocanh123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Không có gì tuyệt vời hơn cảm giác sạch sẽ, sáng mịn của làn da sau khi được tẩy da chết. Tuy nhiên nếu bạn không thực hiện chính xác, nó có thể khiến cho làn da bị tổn thương. Tìm hiểu ngay những thói quen tệ hại và loại bỏ ngay trước khi quá muộn.

    1. Chờ đợi đến tuổi nhất định mới tẩy da chết
    “Tẩy tế bào chết là điều tốt nhất bạn có thể làm cho làn da của mình.”, bác sĩ da liễu tại Mỹ Neal Schultz cho biết. “ Đặc biệt, mọi người nên tẩy tế bào chết từ 18 tuổi cho đến khi 90 tuổi. Sau 90 tuổi thì họ có thể tùy ý.” Schultz nói đùa thêm.

    [​IMG]

    Ở độ tuổi thiếu niên, nhu cầu sử dụng tẩy da chết trở nên cần thiết hơn để loại bỏ tế bào chết, cặn bã nhờn gây ra mụn trứng cá. Điều này càng có ích hơn khi bạn ngày càng già đi và khả năng sản sinh tế bào mới trên da cũng trở nên chậm lại.
    2. Bạn không chú ý đến các thành phần sản phẩm tẩy da chết
    Bất cứ một sản phẩm chăm sóc da nào cũng sẽ chứa ít nhiều các thành phần hóa học để hỗ trợ việc làm sạch, hoặc dưỡng da được tốt hơn. Tẩy da chết cũng vậy, sẽ cần đến những thành phần giúp việc làm sạch sâu và loại bỏ da chết. “Các microbeads - hạt vi nhựa, kích thước nhỏ và không có khả năng hòa tan nhưng có tác dụng thấm sâu và loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn. Trước đây thường xuất hiện rất nhiều trong các sản phẩm kem đánh răng, sữa tắm, sữa rửa mặt. Các sản phẩm này có thể vẫn còn trên một số kệ hàng, bạn hãy chắc chắn nên tránh xa chúng.”
    Hãy lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết lành tính, có thành phần chiết xuất từ tự nhiên như các loại hoa quả, thảo mộc… để an toàn hơn cho da.

    [​IMG]

    3. Tẩy tế bào chết không đủ thường xuyên
    Theo bác sĩ Schultz, gần như chúng ta có thể tẩy tế bào chết mỗi ngày, tất nhiên có những ngoại lệ. “ Mục đính chính của việc này chính là loại bỏ tế bào chết, ngăn chúng tích tụ hàng này. Nếu bạn tẩy da chết mỗi ngày bạn sẽ nhận được kết quả khả quan.”

    [​IMG]

    Bên cạnh việc loại bỏ tế bào chết, việc này cũng giúp bạn kích thích sản xuất collagen, giúp làn da săn chắc và tạo ra các tế bào khỏe mạnh, đầy đặn. Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng quá việc tẩy da chết hoặc tẩy da chết quá lâu, kì quá mạnh tay trên mặt. Hãy luôn ghi nhớ tẩy da chết 2-3 lần mỗi tuần để cho làn da khỏe mạnh nhất. Nếu bạn bị bất kì một vết đỏ hoặc đau nhức bất thường, hãy nhờ đến bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để kiểm tra.

    4. Bạn tiếp tục tẩy da chết dù kích ứng và mong đợi một kết quả khác
    Tẩy da chết có rất nhiều loại: từ vật lý đến hóa học, có dạng hạt (scurbs) cho đến dạng gel. Và giống như các sản phẩm dưỡng da khác, bạn cũng cần dùng thử các loại tẩy da chết để tìm thấy một sản phẩm phù hợp. Khi sử dụng bạn có thể nhận thấy rằng loại tẩy da chết đang dùng rất thích hợp để dùng trong mùa hè nhưng không thực sự tốt vào mùa đông, hoặc bạn đang cần một chu trình chăm sóc da khác hơn so với năm năm trước đây. Da của bạn thay đổi liên tục và nhu cầu chăm sóc cũng vậy. Thế nên, tẩy da chết sẽ khiến cho làn da của bạn trong tươi sáng, mịn màng và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

    [​IMG]

    “Nếu làn da của bạn bị viêm, bị kích ứng, đỏ, bong tróc hoặc khô sần, bạn hay ngưng sử dụng sản phẩm đang dùng hoặc cần thay đổi lại quy trình chăm sóc da của mình.” Bác sĩ da liễu Schultz nói.

    5. Bạn không sử dụng kem chống nắng

    [​IMG]

    Bởi vì tẩy da chết có nghĩa là loại bỏ lớp ngoài cùng của da, nên da của bạn nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác. Điều này đòi hỏi bạn cần lựa chọn loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ tốt hơn. Một ưu tiên mà bác sĩ da liễu Schultz khuyên bạn là chọn các loại kem chống nắng có phổ rộng SPF từ 50 trở lên, có bổ sung dưỡng chất chống oxy hóa để bảo vệ mạnh mẽ trước tác hại của tia UVA, UVB.

    [​IMG]

    Kem chống nắng kiểm soát dầu Beauskin Daily UV có chỉ số chống nắng cao SPF50+/ PA++++ có khả năng bảo vệ da trước toàn bộ quảng phổ UVB, UVA1 và UVA2
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!