laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

5 THỰC PHẨM GÂY MỤN

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi beautyrealm, 22/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 400

  1. Offline

    beautyrealm Member chính thức

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Bạn đã bao giờ thức dậy vào buổi sáng với một nốt mụn ở má, mụn ở cằm, mụn ở trán… khó coi? Bất kể bạn ở độ tuổi nào, mụn có thể bùng phát khi bạn ít ngờ tới nhất và là nguyên nhân khiến bạn rất ái ngại. Cho dù bạn đang chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn việc làm quan trọng, sẵn sàng cho một buổi hẹn hò nóng bỏng hay thậm chí chỉ gặp gỡ bạn bè trong một buổi tối đi chơi - đó là điều rất sợ hãi khi bạn nhìn thấy mụn trong gương. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng những gì bạn ăn có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và làn da, nhưng một số loại thực phẩm có thể làm tăng tần suất nổi mụn lên tới 10%. Mặc dù có một số cách trị mụn trứng cá tuyệt vời, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số loại thực phẩm gây mụn chính mà tốt nhất là nên tránh!

    1. Sữa

    Các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là sữa tươi, được cho là góp phần vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng mụn trứng cá của bạn do các kích thích tố có trong sữa bò vẫn còn khả dụng sinh học khi ăn vào. Mặc dù bạn có thể xem xét một giải pháp thay thế tốt cho sữa nguyên chất là uống sữa tách béo. Trên thực tế, các protein sữa được thêm vào sữa tách béo để làm cho nó có vị ít nước hơn, chẳng hạn như whey và casein, có liên quan đến việc gây viêm thêm. Người ta thường cho rằng đó là lý do tại sao những người tập thể hình sử dụng thức uống whey protein như một chất bổ sung cho việc tập luyện lại bị mụn trên cơ thể của họ.

    Có thể khó cắt bỏ hoàn toàn sữa vì nó có trong một lượng đáng kể thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày, tuy nhiên, cắt giảm là một điều nên làm ngay! Có nhiều lựa chọn thay thế có sẵn trong hầu hết các siêu thị, chẳng hạn như hạnh nhân hoặc thậm chí sữa hạt điều. Các tùy chọn đều có sẵn, tất cả những gì bạn phải làm là tìm cho mình một loại thực phẩm yêu thích có thể thay thế sữa.

    2. Rượu

    Đồ uống để kỷ niệm một dịp đặc biệt hoặc một ly rượu vang trong bữa tối luôn là một món ngon, tuy nhiên, uống rượu với số lượng lớn có thể làm thay đổi nồng độ hormone của bạn. Mặc dù rượu chưa được chứng minh là có tác động trực tiếp đến mụn trứng cá, nhưng khi chúng ta uống rượu, nó thường tạo ra sự mất cân bằng về mức độ estrogen hoặc testosterone, là yếu tố chính gây ra tần suất và mức độ nghiêm trọng của mụn. Khi mức độ hormone tăng lên, da của chúng ta sản xuất ra một chất gọi là bã nhờn quá mức làm tắc nghẽn lỗ chân lông với dầu và vi khuẩn, cuối cùng gây ra mụn trứng cá đau đớn. Uống rượu quá mức cũng có thể tàn phá hệ thống miễn dịch của chúng ta, vốn thường giúp chống lại mọi vi khuẩn gây bệnh.

    Bạn nên uống rượu điều độ, nhưng đối với những người dễ nổi mụn hơn những người khác, hãy uống ở mức tối thiểu.

    3. Đường

    Đường và thực phẩm có chỉ số đường huyết cao là nguyên nhân chính khiến bạn nổi mụn. Về cơ bản, thực phẩm có hàm lượng đường cao khiến lượng insulin trong cơ thể bạn tăng đột biến. Quá liều insulin làm tăng sản xuất dầu trên da, dẫn đến các nang và lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn do bã nhờn. Cùng với các tác động Viêm do insulin tăng đột biến, điều này tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn P. Acnes phát triển mạnh, gây ra một đợt bùng phát mụn khó chịu.

    4. Đồ ăn nhanh

    Chúng ta đều biết thức ăn nhanh không phải là tốt nhất cho chúng ta. Nó là thủ phạm gây ra ngày càng nhiều mối quan tâm về sức khỏe, thức ăn nhanh cũng nằm trong danh sách hạn chế cho làn da của bạn. Thức ăn nhanh thường bao gồm khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt, bánh pizza và tất cả các thức ăn cầm tay đầy dầu mỡ khác - chất béo bão hòa cao và các thành phần chế biến có thể làm mất cân bằng nội tiết tố và lượng đường trong máu của bạn.

    5. Sô cô la

    Cacao ở dạng thô của nó đã được chứng minh là không ảnh hưởng đến tình trạng mụn của bạn. Trên thực tế, cacao thô chứa nhiều vitamin A, C, E và kẽm, tất cả đều rất có lợi cho làn da của bạn. Trên thực tế, sữa và đường thường được trộn trong hầu hết các thanh kẹo và món tráng miệng đã khiến một số trường hợp mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, khi bạn muốn ăn một thanh sô cô la, hãy thử chọn sô cô la đen có tỷ lệ phần trăm cao hoặc các loại ca cao ăn nhẹ làm món ăn. Tránh sữa hoặc sô cô la trắng, hầu hết được tạo thành từ tất cả các thành phần sẽ dẫn đến viêm và làm nổi mụn của bạn.
     
Chủ đề tương tự: THỰC PHẨM
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm làm giảm kích thước u nang buồng trứng 25/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các thực phẩm giúp trắng da và cách thực hiện 22/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm nào nam giới nên và không nên ăn khi bị yếu sinh lý? 24/5/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm giàu kẽm cải thiện da mụn bạn đã biết? 5/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thực phẩm nào giúp tăng chiều cao cho bé? 22/8/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!