laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

6 cách làm tản nhiệt laptop nhanh chóng và hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi Erado, 11/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 361

  1. Offline

    Erado New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi máy tính sử dụng trong thời gian dài thì sẽ nóng lên. Và điều bạn cần làm ngay lúc này là phải tản nhiệt cho máy tính một cách nhanh chóng. Việc tản nhiệt cho máy tính sẽ giúp tăng độ bền và tránh hư hỏng phần cứng. Nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách tản nhiệt cho laptop đúng cách. Dưới đây là 6 cách làm tản nhiệt laptop nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy cùng máy tính An Phát tìm hiểu về những cách này trong bài viết dưới đây nhé!

    1. 6 cách tản nhiệt laptop nhanh chóng và hiệu quả nhất

    Đặt laptop ở nơi khô thoáng

    [​IMG]
    Đặt laptop ở nơi khô thoáng
    Đây là cách tản nhiệt cho laptop rất đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất cao mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức. Vào những ngày thời tiết oi nóng thì người dùng nên đặt laptop ở các nơi khô, thoáng mát, không nên đặt máy tính trên mặt kính, gối, chăn,… vì sẽ làm cho hệ thống quạt máy tính hoạt động kém và không tản được nhiệt ra ngoài.

    Vào những ngày mưa thì không nên để laptop dưới nền nhà vì máy sẽ bị ẩm mốc và ảnh hưởng đến những hoạt động của linh kiện trong máy.

    Sử dụng đế tản nhiệt

    [​IMG]
    Sử dụng đế tản nhiệt
    Đây là cách làm cho laptop bớt nóng đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Trên thị trường hiện nay đang bán rất nhiều mẫu đế tản nhiệt cho laptop khác nhau từ thiết kế đến chất liệu và nhãn hàng.

    Bên cạnh đó thì các loại đế tản nhiệt laptop vừa tốt vừa bền có giá từ 150.000đ đang được bán rất nhiều, chỉ cần ít kiến thức là bạn đã có thể hoàn toàn sở hữu được đế tản nhiệt chất lượng cao.

    Khi chọn đế tản nhiệt laptop thì bạn nên chú ý đến chất liệu, kích thước, độ cao của đế phải ngang bằng tầm mắt, dễ di chuyển chuột dễ dàng, vị trí quạt phù hợp với bộ tản nhiệt của máy và trên mặt đế cần phải có gờ để tránh trượt laptop trong khi sử dụng.

    Nếu bạn còn đang băn khoăn thì nên tham khảo thêm các kinh nghiệm khi chọn mua đế tản nhiệt laptop với công suất quạt phù hợp cho từng loại máy để có thể tìm được loại đế thích hợp cho laptop của bạn.

    Cách lắp đế tản nhiệt rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt máy lên để rồi cắm dây vào cổng USB máy tính. Những loại đế tản nhiệt này cũng có nhược điểm là không tiện để mang đi xa và ảnh hưởng nhiều đến dung lượng pin laptop.

    Vệ sinh những bộ phận tản nhiệt

    [​IMG]

    Vệ sinh những bộ phận tản nhiệt
    Laptop sau một thời gian sử dụng thì những bộ phận tản nhiệt như cánh quạt, phiến, khe tản nhiệt sẽ bị bụi bám và cản trở việc tản nhiệt của máy. Vì thế mà người dùng cần thường xuyên kiểm tra và làm sạch bụi ở những bộ phận tản nhiệt này. Và cách tốt nhất là bạn nên mang laptop ra cửa hàng để vệ sinh sạch sẽ.

    Làm bộ tản nhiệt đơn giản

    Cách tản nhiệt cho laptop theo phương pháp này chỉ thích hợp cho những người thích tìm tòi và có nhiều thời gian.

    Nguyên lý cơ bản bạn cần ghi nhớ để làm bộ tản nhiệt là cần hút khí nóng từ máy tính ra bên ngoài. Bạn cũng có thể tham khảo nhiều cách làm tại những trang về diễn đàn công nghệ.

    Giảm xung nhiệt của laptop trong mục quản lý năng lượng

    [​IMG]

    Giảm xung nhiệt của laptop trong mục quản lý năng lượng
    Đây là cách để tản nhiệt laptop nhanh nhất bạn có thể thực hiện ngay, không cần công cụ hỗ trợ từ bên ngoài. Cách làm laptop tản nhiệt bằng cách cài đặt ở mục quản lý năng lượng máy.

    Nếu bạn chỉ sử dụng máy để làm các tác vụ văn phòng và ứng dụng phổ thông thì nên điều chỉnh cài đặt ở chế độ này. Cài đặt này sẽ giúp laptop hoạt động mạnh, mát mẻ và ít tốn pin hơn. Nhưng nếu công việc đòi hỏi phải sử dụng máy làm đồ họa, video, tính toán, phức tạp thì cài đặt sẽ làm giảm hiệu năng của máy.

    Can thiệp từ BIOS

    Tại những cửa hàng và siêu thị điện máy đang bày bán rất nhiều thiết bị công nghệ chính hãng. Khi bạn muốn mua laptop có khả năng tản nhiệt cao thì người dùng nên lưu ý không phải bất kỳ laptop nào cũng tản nhiệt được tốt. BIOS chỉ có trong một vài laptop chuyên dụng, khả năng làm mát nhanh và tốn ít điện. Nhưng nhược điểm là cách tản nhiệt này chỉ thiết lập tự động và có sẵn trong CPU và không thể chỉnh sửa một cách thủ công.

    >>> Bạn nên biết: Dịch vụ mua laptop cũ giá cao

    2. Cách bôi keo tản nhiệt cho laptop

    [​IMG]

    Cách bôi keo tản nhiệt cho laptop
    Đầu tiên là bạn cần phải vệ sinh sạch bề mặt tiếp xúc giữa CPU với bộ tản nhiệt của máy. Sau đó thì cho trực tiếp keo tản nhiệt lên CPU một lớp vừa mỏng vừa đều. Và cuối cùng thì đặt bộ tản nhiệt lên CPU như vị trí ban đầu là được. Bạn cũng có thể dùng vải mềm, bông hay máy hút bụi laptop để vệ sinh các bộ phận khác của laptop.

    Trên đây là 6 cách làm tản nhiệt laptop nhanh chóng và hiệu quả nhất mà máy tính An Phát muốn chia sẻ tới các bạn. Bạn phải nhanh tay tản nhiệt cho laptop vì vấn đề này rất cấp thiết và nếu tản nhiệt kịp thời thì có thể tăng tuổi thọ cho laptop. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi thì các bạn có thể chọn được một phương pháp phù hợp nhất với laptop của mình.
     
Chủ đề tương tự: cách làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Các sự cố thường gặp ở laptop, laptop mất nguồn và cách khắc phục 9/8/24
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Mách nhỏ 2 cách thức giải quyết iPhone bị nhiễu loạn màn hình 16/5/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Cách cai nghiện game tại nhà 21/4/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Cách để con học trực tuyến trên máy tính an toàn và hiệu quả 20/3/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Cách dạy học online kết hợp offline đạt hiệu quả tốt nhất 14/3/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!