laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

6 cách phòng bệnh viêm họng cực hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi phieudu21p14, 7/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 495

  1. Offline

    phieudu21p14 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo nghiên cứu của Đông y cho rằng, bệnh viêm họng cấp lý do sâu xa là do nhiệt, có thể là ngoại cảm phong nhiệt, hoặc cũng có thể là do ngoại cảm phong hàn khiến cho các lỗ chân long bị bít lại, chất độc, mồ hôi không thoát ra ngoài được, gây ứ động và tổn thương họng dẫn đến bệnh viêm họng.
    Biểu hiện của bệnh viêm họng cấp là họng bị đỏ, đau đớn, cảm giác lúc nào cũng khô, người bệnh có thể bị đau đầu.Trong Đông y, có nhiều cách để chữa bệnh viêm họng, trong đó có một bài thuốc khá hữu ích gồm các vị: huyền sâm, sinh địa, ngưu bàng, cát cánh, con tằm vôi, mỗi vị 12 g; kinh giới và kim ngân hoa, mỗi loại 16 g; vỏ cây dâu, nhọ nồi và củ rẽ quạt, mỗi loại 8 g; bạc hà 9 g. Sắc uống mỗi ngày một thang, liên tiếp trong vòng 10 ngày.
    Nếu bệnh viêm họng trở thành mãn tính, cổ họng sẽ vị viêm rất nặng, lúc nào cũng có cảm giác đau, gây huyết táo, họng có các hạt, huyết không thuận, người bệnh có thể bị sốt. Bài thuốc trị viêm họng mãn gồm các vị rất đơn giản: húng quế 20 g, gừng tươi 5 lát, củ rẽ quạt 6 g. Sắc uống mỗi ngày một thang, chia 2 – 3 lần trong ngày; uống vài ngày sẽ khỏi bệnh.
    Bệnh viêm họng sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày rất nhiều. Vì vậy mà chúng ta rất cần lưu ý cách phòng tránh bệnh bằng những phương pháp đơn giản dưới đây::
    1. Luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là rang miệng, đánh răng sau mỗi bữa ăn, dùng dung dịch nước rửa tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh.
    2. Khi đi ngoài đường , dùng khẩu trang để giữ vệ sinh.
    3. Tránh uống nước quá lạnh, quá nóng. Bỏ thói quen ngậm kẹo hay ăn kem.
    4. Phòng ngủ lựa chọn những phòng thoáng mát nhưng không phải hướng gió lùa. Nếu có điều hòa nhiệt độ thì nên giữ ở mức khoảng 28ºC.
    5. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và uống đủ nước mỗi ngày
    6. Khi mắc bệnh về răng, miệng, xoang, mũi cần điều trị dứt điểm, tránh lưu mầm bệnh dẫn đến dễ lây lan gây viêm họng.
    Có thể xem thêm Bệnh zona thần kinh để có thêm kiến thức phòng bệnh mỗi ngày.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!