laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

6 cách phòng tránh yoga khi tập tại nhà

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thaokimthanh, 11/1/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 695

  1. Offline

    thaokimthanh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tậy yoga tại nhà là phương pháp nhiều chị em sử dụng hiện nay. Vậy làm gì để loại bỏ được các trấn thương khi tập yoga để đảm bảo an toàn?

    Thể Thao Kim Thành sẽ giúp bạn có thể kiến thức để có thể loại bỏ được các trấn thương khi tập yoga hằng ngày. Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên phân phối các loại thảm tập yoga, khăn trải thảm tập yoga giá hấp dẫn, chính hãng. Nếu bạn đang tập yoga tai nhà thì hãy xem ngay bài viết này trước khi luyện tập yoga tại nhà.

    Khi bắt đầu tập yoga, bạn phải chuẩn bị cho mình tất cả về kiến thức lẫn thiết bị tập yoga cho đến việc lựa chọn thảm tập yoga hiệu quả nhất nhé.

    >>> Xem thêm: Tập yoga tăng vòng 3 đảm bảo<<<

    6 phương pháp phòng tránh trấn thương khi luyện yoga tại nhà

    Thứ nhất: Tìm hiểu chi tiết các bài tập và nhu cầu tập.

    Tham khảo ý kiến các chuyên gia tập yoga cũng như tìm hiểu kĩ lưỡng về những động tác định tập là điều quan trọng giúp bạn tránh chấn thương khi tập yoga không đáng có. Các nhà chuyên gia cho biết, những người mới tập không nên theo đuổi những động tác đòi hỏi uốn và bẻ khớp nhiều.
    [​IMG]
    Tìm hiểu kĩ các bài tập và mục đích tập.

    Tuy đem lại hiệu quả cao, những động tác này đòi hỏi độ dẻo dai và dễ dàng mang đến chấn thương cho những người mới bắt đầu tập. Do vậy, đừng không tập yoga bỏ qua những động tác cá nhân căn bản trước khi hướng tới các động tác phức tạp của tập thể.

    Sau khi tham khảo nhiều ý kiến các chuyên gia cũng như tìm hiểu kĩ lưỡng về những động tác định tập là điều quan trọng giúp bạn tránh được những chấn thương khi tập yoga không đáng có.

    Thứ hai: Biết rõ nhược điểm của bản thân

    Mỗi cá nhân sẽ có sức khỏe và những vấn đề cơ địa đặc trưng của riêng mình. 1 nhà chuyên gia về yoga có tên Mercedes Eustergerling, ông còn là chuyên viên vật lý trị liệu ở Calgary, Canada cho biết, một người bị viêm khớp, chấn thương tại đầu gối đương nhiên không nên tiến hành các bài tập gây áp lực lớn cho khu vực này.

    Cũng chính vì thế, những chấn thương tại các khu vực khác cũng cần hết sức lưu tâm và chú ý tránh các tác động mạnh. Cách tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y khoa, kết hợp xem các bài tập yoga mà Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ ở bài trước.

    Thứ ba: Nếu tập tại phòng tập yoga không nên chọn lớp đông.

    Để lựa chọn quy mô lớp học cũng khá quan trọng với người tập yoga, đặc biệt những người mới bắt đầu. Đừng quá tiếc tiền với những khóa học rẻ mà quy mô lớp quá lớn, người hướng dẫn sẽ khó theo sát và xử lý những vấn đề phát sinh. Thông thường 1 giáo viên và 8 học viên là tỉ lệ lý tưởng cho những lớp học dạng này. Đặc biệt, nếu bạn là người đã có tuổi, hãy bó qua ngay những lớp yoga mà tần suất tập luyện cao. Điều đó sẽ làm cho bạn rất dễ mắc phải các chấn thương nguy hiểm.

    [​IMG]
    1 giáo viên và 8 học viên là tỉ lệ lý tưởng của lớp yoga.
    Thứ tư: Khi tập không hiểu cần hỏi người có chuyên môn.

    Không nên giấu dốt mà, khi bạn không hiểu các bài tập mà tập theo ý mình rất dễ gây nên các chấn thương. Khi bạn tự tìm hiệu trên mạng mà vẫn không thể tự giải đáp được thì cách tốt nhất là hỏi các chuyên gia về tập yoga. Để có cho mình kiến thức cần thiết và an toàn khi tâp yoga.

    Các bác sĩ chuyên khoa vật lý trị liệu tại Trung tâm Y tế Memorial Hermann ở Houston, Texas cho biết, không chỉ tiềm ẩn những vấn đề về chấn thương, tập sai động tác còn mang đến những biến chứng sức khỏe về lâu dài. Do đó, đừng chần chừ lên tiếng khi cảm thấy sự bất ổn trong những bài tập yoga của mình.

    Thứ năm: Cần biết giới hạn bản thân có thể tập gì?

    So sánh với những người cùng tập sẽ mang đến cho bạn động lực tập luyện to lớn. Tuy nhiên, đừng vì điều này mà cố gắng quá sức để lại những chấn thương nghiêm trọng. Các nhà nghiên cứu cho thấy, nếu thấy quá khó khăn để thực hiện một động tác nào đó khi cả lớp đều đã làm được, đừng cố ép bản thân mà hãy tìm kiếm sự trợ giúp của người có chuyên môn cao.
    [​IMG]
    Cần biết giới hạn bản thân có thể tập gì?

    Trong trường hợp mà bạn không thể thực hiện được, hãy mạnh dạn đề xuất bỏ qua động tác đó. Bạn có thể tự tập sau khi lớp học kết thúc. Bạn phải chú ý, cơ thể mỗi người mỗi khác và không ai hiểu rõ cơ thể bạn bằng chính bản thân bạn là nguyên tắc hàng đầu tránh chấn thương khi tập yoga.
    >>> Xem thêm: Mua thảm tập yoga Adidas giá cực hấp dẫn<<<

    Thứ sáu: Cần có chế độ tập luyện đúng giờ, đúng mức.

    Chế độ tập luyện yoga cần có thời gian và thời điểm tập trong ngày phù hợp. Nếu bạn là 1 người yêu thích tập yoga, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua điều này. Bạn nên tập yoga vào buổi sáng và buổi chiều. Đây là khung thời gian khá lý tưởng để bạn tập yoga hằng ngày. Tập yoga đúng mức. Bạn chỉ nên dành ra 15 đến 20 phút mỗi lần tập. Hoặc có thể là 30 phút. Sau đó ăn thêm chút đồ ăn nhẹ hoặc chút hoa quả.
    Hãy làm đúng 6 cách tránh chấn thương khi tập yoga. Để tập yoga được hiệu quả và đúng cách nhất nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua thảm tập yoga, khăn trải thảm tập yoga giá rẻ, chất lượng. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng nhanh chóng tại nhà.
     
Chủ đề tương tự: cách phòng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phòng tránh và điều trị mụn nước trên môi sau khi xăm 23/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bọc răng sứ là gì? Cách phòng ngừa biến chứng? 22/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhận và cách phòng ngừa bệnh viêm tủy răng? 3/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tìm hiểu về thượng mã phong là gì? Cách nhận biết thượng mã phong 22/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẫu áo blouse bác sĩ tay ngắn chất liệu đẹp và phong cách trẻ trung 25/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!