laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

6 dấu hiệu cho biết bạn nên thay MacBook mới

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi Erado, 5/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 370

  1. Offline

    Erado New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Máy tính Macbook là dòng máy tính có độ bền cao, phần cứng của nó có thời gian sử dụng rất dài nhưng trong một vài trường hợp, bạn nên tạm biệt với máy tính đang dùng của mình. Hãy cùng với https://maytinhanphat.vn/ tham khảo 6 dấu hiệu cho biết bạn nên thay một chiếc MacBook mới. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

    1. Thời gian dùng máy tính MacBook khoảng bao lâu?

    [​IMG]
    Thời gian dùng máy tính MacBook khoảng bao lâu?

    Không thể có câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên vì thời gian sử dụng máy tính MacBook còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

    Có những người sử dụng máy tính Mac để lướt Web sẽ sử dụng máy tính được lâu hơn so với người chạy nhiều ứng dụng và thực hiện những tác vụ cao như chỉnh sửa video.

    Yếu tố chính là thời gian cập nhật của máy tính. Khả năng tương thích với hệ điều hành macOS, máy tính MacBook chạy được hệ điều hành macOS mới nhất trong 7 năm và Apple hỗ trợ sử dụng hệ điều hành trong 3 năm tới nữa.

    Ví dụ như bạn mua máy hoàn toàn mới vào năm 2020, máy tính của bạn sẽ được cập nhật macOS cho đến năm 2027. Hệ điều hành được phát hành vào năm 2027 nhận được hỗ trợ từ Apple đến năm 2030 và các công cụ bên thứ ba cho đến năm 2031.

    Như vậy, bỏ những yếu tố về hỏng phần cứng thì máy tính MacBook sẽ có thời gian sử dụng đến 10 năm.

    2. Dấu hiệu nên thay máy tính MacBook mới

    [​IMG]
    Dấu hiệu nên thay máy tính MacBook mới

    Mỗi năm vào tháng 9 hay tháng 10, Apple sẽ phát hành phiên bản macOS mới. Nhưng nếu máy tính không được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nữa thì sẽ trở nên lỗi thời.

    Nhưng sau 1-2 năm, nếu bạn không nhận được cập nhật bảo mật và phần mềm của bên thứ ba thì máy tính có thể ngừng hoạt động. Điều này nghĩa là bạn sẽ phải suy nghĩ về việc nâng cấp máy tính một cách sớm nhất.

    Thiếu không gian lưu trữ

    [​IMG]
    Thiếu không gian lưu trữ
    Khi công nghệ càng ngày càng phát triển, những ứng dụng và tập tin sẽ chiếm nhiều dung lượng hơn dẫn đến vấn đề thiếu không gian đối với máy tính MacBook cũ với dung lượng ít.

    Nếu bạn có ổ cứng SSD 128 GB hoặc 256GB trong máy tính Mac, bạn cần phải xử lý các tệp để giải phóng không gian một cách liên tục. Bạn cần phải giải phóng không gian trên máy tính Mac bất cứ khi nào hoặc thêm dung lượng bộ nhớ vào máy bằng ổ cứng ngoài.

    Nhưng cách này chỉ có thể hoạt động được trong một thời gian nhất định. Và khi bạn không thể giải phóng bộ nhớ được nữa thì hãy nghĩ ngay đến việc mua máy tính MacBook mới.

    Linh kiện của máy tính Mac không còn đủ mạnh

    [​IMG]
    Linh kiện của máy tính Mac không còn đủ mạnh

    Ổ cứng lưu trữ còn ít và thiếu Ram sẽ làm cho bạn không chạy được nhiều ứng dụng cùng lúc, CPU cũ cũng có thể làm cho những tác vụ như chỉnh sửa video 4K rất chậm. Bạn sẽ nhận thấy hiệu suất hệ thống bị giảm dần theo thời gian.

    Một yêu cầu khác chính là pin trong MacBook. Pin có thể sạc đi sạc lại theo chu kỳ nhất định và sẽ không dùng được lâu. MacOS sẽ cảnh báo khi pin của bạn sắp hết tuổi thọ.

    Nếu bạn đã sử dụng pin một thời gian dài, thì máy tính có thể sử dụng được một tiếng thì bạn mới cần sạc pin. Nhưng bạn có thể khắc phục được điều này bằng cách vừa dùng máy tính vừa sạc, nhưng khi sử dụng như thế này thì sẽ không có tính linh động của máy tính xách tay.

    Hư hỏng phần cứng

    Một lý do nữa mà bạn cần thay thế máy tính MacBook của mình là nó bị hỏng về phần cứng. Có thể là do bạn đánh rơi máy và làm hỏng ổ cứng.

    Có nhiều trường hợp, máy tính của bạn không thể sử dụng được nữa mà cần phải thay mới phần cứng. Và nó sẽ không là một ý tưởng tốt khi chi phí bạn bỏ ra để thay thế bằng với việc mua mới máy tính.

    Thường xuyên gặp sự cố phần mềm

    [​IMG]
    Thường xuyên gặp sự cố phần mềm

    Một số máy tính Mac lỗi thời cũng có vấn đề về phần mềm. Bạn sẽ gặp phải tình trạng hệ điều hành thường xuyên bị đóng băng khi thời gian phản hồi lâu. Có thể gặp các vấn đề phổ biến bao gồm hình ảnh không rõ nét và tắt máy đột ngột.

    Khi bạn gặp những điều này, bạn nên đảm bảo rằng máy tính có đủ không gian trống. Nếu thiết lập lại SMC và PRAM vẫn không khắc phục được sự cố, bạn nên cài đặt lại macOS xem những lỗi đó có còn tồn tại không.

    Nếu bạn đã làm mọi cách nhưng không thể khắc phục được thì bạn nên nâng cấp máy MacBook mới.

    Thời điểm mua hợp lý

    Bạn đã sẵn sàng để mua máy tính MacBook mới nhưng vì lý do nào đó bạn không thể mua ngay tại thời điểm đó. Nên bạn cần chờ thời điểm thích hợp để mua máy mới.

    Apple sẽ phát hành mẫu MacBook mới hàng năm. Bạn không nên mua trước khi phát hành mẫu mới, vì bạn có thể chờ thêm ít thời gian nữa để có thể sở hữu được một máy tính hoàn toàn mới dùng được lâu hơn với cùng mức giá.

    Nếu bạn không đủ tiền để mua máy MacBook mới nhất hoặc muốn tiết kiệm tiền, bạn có thể mua những mẫu máy cũ. Tuy nhiên, máy tính càng cũ sẽ càng nhanh lỗi thời.

    Lưu ý khi mua Macbook:

    [​IMG]
    Những lưu ý khi mua Macbook
    • Xem xét nhu cầu bạn cần và ngân sách bạn có: Bạn nên biết mình muốn mua mẫu MacBook nào, cấu hình bao nhiêu, có tính năng gì?
    • Mua đúng thời điểm: nên tranh thủ khoảng thời gian MacBook giảm giá khi mẫu máy mới phát hành thì mẫu MacBook cũ sẽ giảm giá và thời gian tựu trường từ tháng 7 - 9.
    • Mua máy tính MacBook ở địa chỉ uy tín: Các cửa hàng bán lẻ uy tín sẽ cung cấp những chính sách bảo hành và tránh được rủi ro hư hỏng về sau.
    • Bên cạnh máy tính, bạn còn cần những phụ kiện đi kèm và việc sắm phụ kiện là vô cùng cần thiết.
    Trên đây là 6 dấu hiệu cho biết bạn nên thay máy tính Macbook mới, dòng máy tính này nổi tiếng về sự bền bỉ và bảo mật vì thế nên giá thành của nó cũng rất cao. Vì thế khi nâng cấp hay thay mới bạn cần phải xem xét đến chi phí. Hãy đến với máy tính An Phát để có thể sở hữu những mẫu máy tính phù hợp với nhu cầu của bạn nhất nhé!
     
Chủ đề tương tự: dấu hiệu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TRẺ ĐANG NGHIỆN INTERNET VÀ GIẢI PHÁP 31/3/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Dấu hiệu nhận biết máy in hết mực và địa chỉ nạp mực máy in uy tín 14/5/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Tham khảo một số dấu hiệu bệnh tim đơn giản 15/3/20
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Một số dấu hiệu nhận biết mọi người cần thay pin samsung A3 2017 tại Viettopcare 31/1/19
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Dấu ấn năm 2020 của Realme 6/2/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!