laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

6 món ăn sáng đúng điệu ở Nha Trang

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi pqmseo, 11/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 323

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nha Trang - Khánh Hòa được du khách ưa chuộng không chỉ vì danh lam thắng cảnh, động thực vật tự nhiên,... Mà còn bởi những món ăn đặc trưng nơi đây. Mỗi buổi sáng thức dậy ở thành phố sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu có những món ăn sáng thơm ngon. Sau đây, hãy cùng Cano Tour - chuyên tour Nha Trang điểm mặt 6 món ăn sáng ở Nha Trang cực nổi danh trong bài viết này.
    1. Bún cá dầm, bún sứa
    Một trong các món ăn sáng ở Nha Trang thường được khách du lịch và người dân ưa thích nhất là món bún cá và bún sứa. Hai món ăn được ví như khẩu vị đặc biệt của người dân miền duyên hải. Trong khi bún cá mang hương vị nước lèo đậm đà, hương thơm thoang thoảng của cá dầm thì bún sứa lại mang vị đặc trưng ngọt thanh mát từ sứa biển. Đặc biệt nhất của món ăn là nước lèo được nấu từ xương cá, đậm mùi vị hải sản tự nhiên, chẳng thể lẫn với những loại bún khác ngoài Bắc hay trong Nam.
    Với giá chỉ từ 25.000 VNĐ/bát, bạn có thể thưởng thức món ăn ngon Nha Trang này trên đường Yersin, khu vực gần chợ Đầm, đường Hàn Thuyên hay bất cứ ngõ nhỏ nào trên đường bạn đi qua.
    2. Bánh xèo

    [​IMG]

    Điểm đặc trưng của bánh xèo ăn sáng ở Nha Trang chính là sự biến tấu độc đáo với nhân hải sản mới lạ, khác với nhân thịt thông thường. Do đó tên bánh cũng phong phú hơn tương ứng với mỗi loại nhân như bánh xèo tôm, bánh xèo mực, bánh xèo hải sản hay bánh xèo tôm mực. Bạn có thể sử dụng bữa cùng với một ly nước rau má hoặc sữa đậu nành cho bữa sáng đủ chất mà không bị ngấy.
    Những quán bánh xèo được khách du lịch ưa chuộng thường nằm ở khu vực đường Tháp Bà hay Bờ Kè phía bắc cầu Trần Phú với giá chỉ từ 5.000 VNĐ/chiếc.
    3. Bánh căn
    Bánh Căn Nha Trang mang mùi vị hết sức đặc biệt và đáng nhớ. Bánh có vị ngọt bùi của bột gạo, cùng vị beo béo của trứng, vị đậm đà của mắm nêm và xíu mại ăn cùng với xoài bằm nhỏ. Lúc ăn bánh căn phải ăn với mỡ hành mới ngon, nhưng cũng có thực khách muốn thay hành bằng hẹ. Để bánh căn đủ chất hơn, người ta có thể nấu bánh căn với trứng, thịt bò hay mực. Ở các vùng nông thôn, mọi người thường ăn bánh căn với nước mắm có pha thêm nước cá nấu ngót (như cá bò, cá chấm, cá liệt, cá thu…). Bánh căn bán trong thành phố thì thường biến tấu thay nước cá bằng nước thịt và xíu mại để hợp khẩu vị khách du lịch.
    Với giá chỉ 25.000 VNĐ/đĩa, thực khách có thể dễ dàng tìm được các quán bánh ngon trên đườngNguyễn Trãi, Lê Thánh Tôn, hay Lý Thánh Tôn, Nguyễn Thiện Thuật…để có được một bữa sáng đậm chất Nha Trang Khánh Hòa.
    4. Bánh mì Nha Trang

    [​IMG]

    Bánh mỳ – món ăn đường phố phổ biến thường được người dân và du khách khi tới Việt Nam chọn vì sự nhanh gọn, tiện rẻ mà vẫn ngon lành, đủ dinh dưỡng. Một ổ bánh mỳ nóng hổi với các loại nhân đa dạng là ưu tiên hàng đầu cho những ai thích di dịch hay muốn vừa ung dung đi bộ vừa thưởng thức bữa ăn sáng ở Nha Trang.
    Những quán bánh mỳ thường nằm dọc đường Yersin hay trên đường Quang Trung, Lê Thành Phương chỉ với giá từ 7.000 VNĐ/chiếc.
    5. Bánh canh
    Ngoài bún sứa và bún cá đặc trưng nhất của Nha Trang Khánh Hòa, nhiều người nói rằng nếu như đến đây mà chưa thưởng thức bánh canh thì thật là uổng công, được xem như là chưa từng tới du lịch Nha Trang. Bánh canh Nha Trang đặc trưng với nước lèo rất trong nhưng đậm đà vị ngọt của thịt cá tươi mà khó tìm thấy nơi khác.
    Ở Nha Trang có khá nhiều quán bánh canh ngon, có thể kể tới như quán bánh canh Bà Thừa trên đường Yersin, hay các quán vỉa hè trên đường Bà Triệu, quán Năm Beo đường Phan Chu Trinh gần Chợ Đầm.
    6. Bánh ướt
    Bánh ướt là một loại bánh được làm từ gạo ngon rồi cho vào hấp chín. Bánh cá thể ăn kèm với trứng, ít mỡ hành, hành phi, và nhân tôm sau đó cuộn lại sử dụng kéo cắt thành các khoanh nhỏ vừa ăn. Nước chấm có thể để ăn cùng hoặc nêm trực tiếp vào bánh tùy sở thích mỗi người. Rất nhiều người cho rằng bánh ướt gần giống với món bánh cuốn của Hà Nội hay bánh ướt của TPHCM, nhưng bánh ướt vẫn mang hương vị riêng, đó chính là vị tôm vừa thơm, bùi và ngọt, thấm đượm vị biển. Nước chấm cũng phải do chính tay người Nha Trang pha mới thấy hết được vị đậm đà quyến rũ.
    Các địa chỉ nổi tiếng của món bánh ướt Nha Trang có thể kể tới như quán bánh ướt nóng Cô Hà trên đường 23 Tháng 10, hay quán trên đường Diên Khánh. Với giá cả phải chăng, chỉ từ 15.000 VNĐ/suất, khách du lịch có thể dễ dàng tận hưởng một bữa ăn sáng ở Nha Trang ngon lành giữa lòng phố xá.
    >>>Có thể bạn sẽ quan tâm: khuyến mãi tour đi bộ dưới biển Nha Trang
    Trên đây là 6 món ăn sáng ở Nha Trang rất thơm ngon mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra nếu như bạn có ý định tới Nha Trang vào thời gian gần đến, hãy tham khảo các tour của chúng tôi theo thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết.
    Công Ty TNHH Cano Tour
    • ĐC: 81B Bửu Đoá, Phường Phước Long, TP Nha Trang
    • Tel: 0965 255 245 | | 0905 186 176
    • Email: [email protected]
     
Chủ đề tương tự: món sáng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Món ngon Nha Trang 2020 nhấc định phải thử 20/11/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Điểm danh 4 món ẩm thực tuyệt vời USA 6/10/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi TOUR HÀN QUỐC – NHỮNG MÓN ĂN NÊN THỬ VÀO MÙA ĐÔNG 18/12/19
Nhật Ký Các Chuyến Đi ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN ĂN LÀM NÊN HƯƠNG VỊ MÙA HÈ HÀN QUỐC 5/11/19
Nhật Ký Các Chuyến Đi Sức hấp dẫn của món ăn Hàn Quốc 23/10/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!