laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

6 nguyên nhân gây mụn trứng cá ở người lớn

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi beautyrealm, 22/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 367

  1. Offline

    beautyrealm Member chính thức

    Diễn đàn làm Đẹp  Những nốt mụn nhỏ thật đáng ghét! Tại sao chúng ta vẫn có những nốt mụn ở trán, trên mặt, ở cổ và ở lưng, thậm chí là vết thâm sau tuổi thiếu niên - và làm thế nào chúng ta có thể loại bỏ chúng?

    Mụn trứng cá gây khó chịu cho dù nó xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, nhưng nó có thể đặc biệt xấu hổ đối với người lớn. Thật không may, mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành đôi khi có thể phát triển tốt ở độ tuổi 30, 40 và 50 của bạn. Thậm chí có thể không bị mụn khi ở tuổi thanh thiếu niên nhưng sẽ phát triển sau này trong cuộc sống.

    Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành?

    Có rất nhiều lý do gây ra mụn ở người trưởng thành. Ở nam giới, nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành thường giống với các yếu tố gây ra mụn trứng cá ở tuổi thiếu niên. Tuy nhiên, ở phụ nữ, nguyên nhân phức tạp hơn. Hầu hết mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành là do một trong những yếu tố sau:

    1. Biến động nội tiết tố

    Các yếu tố nội tiết liên quan đến estrogen và progesterone thường gặp ở mụn nội tiết ở phụ nữ, bao gồm sự thay đổi hormone do mang thai và mãn kinh. Các trường hợp như bắt đầu, ngừng hoặc thay đổi thuốc tránh thai hoặc vòng tránh thai có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm mụn trứng cá. Mụn trứng cá thậm chí có thể xuất hiện nhiều tháng sau khi thay đổi này. Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành ở nữ thường có "bùng phát" hoặc mụn có thể bắt nguồn từ những thời điểm nhất định của kỳ kinh nguyệt.

    2. Các nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa mụn trứng cá và căng thẳng. Khi chúng ta gặp căng thẳng, mức độ hormone gây mụn gọi là androgen tăng lên, kích thích các tuyến dầu và nang lông góp phần gây ra mụn trứng cá.

    3. Sản phẩm cho da và tóc

    Không phải tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều được tạo ra như nhau. Đọc nhãn và tìm những từ như không chứa dầu, hoặc không gây mụn. Các thuật ngữ này có nghĩa là các sản phẩm sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc kích thích sản xuất dầu thừa. Hãy đảm bảo rằng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng của bạn chứa những cụm từ này là tốt nhất hoặc phải được chuyên viên bán hàng tư vấn kỹ với những sản phẩm không chứa những cụm từ đó.

    4. Tình trạng bệnh lý tiềm ẩn

    Ở một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân, mụn có thể do tình trạng bệnh lý chưa được chẩn đoán. Ở phụ nữ, một tình trạng gọi là hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) thường gây ra mụn trứng cá mãn tính hoặc khó kiểm soát. Bác sĩ da liễu sẽ xem xét bệnh sử cẩn thận và thực hiện một cuộc kiểm tra, bao gồm cả xét nghiệm máu, để xác định rõ hơn nguyên nhân gây mụn.


    5. Di truyền

    Đúng vậy, một điều khác mà chúng ta có thể nghĩ tới khi bị mụn là do di truyền của mình. Nếu một người thân hoặc thành viên trong gia đình bị mụn trứng cá, mụn trứng cá của bạn có thể do di truyền. Và đừng quá lo lắng vì nó hoàn toàn có thể phòng và tránh.

    6. Thuốc men

    Một số loại thuốc có tác dụng phụ gây ra mụn trứng cá hoặc làm cho nó trở nên tồi tệ hơn. Bác sĩ da liễu sẽ có thể xác định xem thuốc của bạn có gây ra hoặc góp phần làm nổi mụn hay không. Một số thuốc liên quan phổ biến bao gồm thuốc steroid, thuốc ngừa thai và testosterone.

    Có phương pháp điều trị hiệu quả không?

    Phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành là dùng thuốc theo toa. Bác sĩ da liễu của bạn có thể giới thiệu loại thuốc hiệu quả nhất. Phương pháp điều trị có thể bao gồm kết hợp thuốc bôi, chất tẩy rửa, chất dưỡng ẩm và thuốc uống.

    Hãy nhớ rằng, mụn trứng cá là một tình trạng bệnh lý - đừng ngần ngại tìm kiếm sự chăm sóc y tế giống như bất kỳ tình trạng sức khỏe nào khác - và khi bạn bị mụn trứng cá, hãy tìm một chuyên gia chăm sóc da uy tín. Với sự trợ giúp có chuyên môn và một chút kiên nhẫn, gần như mọi trường hợp mụn đều có thể được điều trị và kiểm soát ở mọi lứa tuổi.
     
Chủ đề tương tự: nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân khiến cho da mặt bị khô 29/11/22
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân gây bệnh ngứa da đầu và cách điều trị 4/8/22
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân bị mụn bọc mà các bạn thường nhầm lẫn 27/7/21
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân bị mụn ẩn ở nữ giới 25/5/21
Nhất Dáng Nhì Da Nguyên nhân khiến làn da trở nên bóng dầu 4/5/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!