laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

6 Nhiệm vụ tất yếu ban quản lý cần chú ý khi quản lý kỹ thuật tòa nhà

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Salem217, 21/7/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 171

  1. Offline

    Salem217 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Quản lý kỹ thuật tòa nhà thuộc phần việc trọng điểm chính là quản lý kỹ thuật và vận hành kỹ thuật trong chung cư dựa theo nhu cầu của nhà thầu. Nhân viên giám sát kỹ thuật trong khi làm việc nhất thiết phải tuân thủ nhiệm vụ công việc theo yêu cầu của đơn vị cung cấp từ đó cam kết trang thiết bị kỹ thuật ở tòa nhà chung cư vận hành ổn định và hiệu quả.

    1. Quản lý bảo trì kỹ thuật chung cư


    khi bảo trì và bảo dưỡng thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà thông thường là công việc của nhà cung cấp. Khi thiết bị kỹ thuật còn trong thời gian bảo hành nếu có sự cố đều có nhân sự kỹ thuật tới kiểm tra và sửa chữa. Dù vậy khi đã hết thời hạn được bảo hành, đơn vị cung cấp sẽ chuyển giao toàn bộ lại cho đơn vị quản lý dự án chung cư.
    Khi đó đội ngũ nhân sự kỹ thuật của tòa nhà cần tiếp nhận trách nhiệm quản lý và bảo trì trang thiết bị kỹ thuật chung cư.

    [​IMG]


    2. Vận hành an toàn và đúng kỹ thuật toàn bộ hệ thống kỹ thuật tòa nhà



    Đội ngũ nhân viên quản lý kỹ thuật tòa nhà chung cư phải thường xuyên kiểm tra,kiểm soát tất cả các thiết bị kỹ thuật trong chung cư chẳng hạn hệ thống xử lý nước thải, điện nước, điều hòa, camera, phòng cháy chữa cháy…. Từ đó cam kết mọi trang thiết bị vận hành ổn định theo đúng kế hoạch, quy trình, quy chuẩn hiệu quả và an toàn.

    Tối ưu quản lý kỹ thuật chung cư giúp mọi hệ thống thiết bị kỹ thuật nhà chung cư đều được vệ sinh ổn định, đảm bảo hoạt động tốt và vận hành trơn tru, bảo dưỡng các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà đúng thời hạn bởi các nhà thầu chuyên nghiệp đồng thời tuân thủ theo đúng kỹ thuật do nhà sản xuất đưa ra.

    Quản lý và giám sát, cải thiện mọi sự cố phát sinh về quá trình vận hành của các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà.

    3. Quản lý sự cố đột xuất liên quan tới thiết bị kỹ thuật


    Toàn bộ hệ thống kỹ thuật ở tòa nhà chung cư trong quá trình ứng dụng có thể xuất hiện sự cố kỹ thuật bất ngờ, chẳng hạn các sự cố bất ngờ như cháy nổ, mất điện, mất nước, đường ống nước bị tắc nghẽn rò rỉ, hệ thống điện bị chập cháy, hệ thống điều hòa, thống gió hay điện nước bị hư hỏng, kẹt thang máy hoặc thiết bị phòng cháy chữa cháy có sự cố…., vào thời điểm này bộ phận kỹ thuật tòa nhà sẽ phải nắm rõ được tình hình hoạt động của các thiết bị kỹ thuật và khắc phục sự cố kịp thời, cam kết mang tới môi trường sống lành mạnh an toàn cho khách hàng cùng cư dân trong chung cư.

    [​IMG]


    4. Sửa chữa, thay thế các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà



    Nhân viên kỹ thuật cần tiến hành tổ chức sửa chữa, thay thế, lắp đặt các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà dựa theo phân công của ban quản lý chung cư, giải quyết triệt để sự cố đột xuất liên quan tới kỹ thuật tòa nhà qua đó đảm bảo chung cư vận hành ổn định.

    Ngoài ra, đội ngũ giám sát kỹ thuật cũng cần theo dõi nhà thầu cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì, thay thế các hạng mục kỹ thuật liên quan tới hệ thống trang thiết bị chung cư, đảm bảo các hoạt động này không tạo thành ảnh hưởng tới hệ thống trang thiết bị và kết cấu nhà chung cư, luôn giữ an toàn an ninh, an toàn PCCC và vệ sinh chung trong chung cư.

    Yêu cầu nhà thầu cùng các đơn vị cung ứng dịch vụ sửa chữa ngay lập tức mọi hạng mục có thể tạo thành nguy hại cho tài sản cùng người ở tòa nhà và khu vực xung quanh.

    Xây dựng lịch trình cũng như báo cáo quản lý về việc kiểm tra và thực hiện công việc thay thế kỹ thuật, bảo dưỡng, bảo trì…của các nhà cung ứng và nhà thầu. Lập các báo cáo định kỳ, checklist kỹ thuật: tuần/ tháng/ quý/ năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của quản lý.

    5. Hướng dẫn và quản lý nhà thầu


    Hướng dẫn quản lý kỹ thuật tòa nhà, giám sát nhà thầu nhận thi công lắp đặt hay vận chuyển di dời văn phòng, làm mới các hạng mục theo chỉ đạo của ban quản lý

    Quản lý hệ thống kỹ thuật tòa nhà chung cư cũng cần phải theo dõi và kiểm tra bản vẽ thi công của các nhà thầu trước khi thi công dọn dẹp văn phòng, trang trí văn phòng khách hàng, giám sát các nhà thầu thi công để đảm bảo bản vẽ đúng với kỹ thuật và kết cấu, cam kết thực hiện thi công đúng tiến độ và đảm bảo an toàn.

    [​IMG]


    6. Cam kết chung cư vận hành an toàn



    Nhân sự quản lý kỹ thuật tòa nhà sẽ phải đảm bảo các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà được vận hành ổn định và an toàn, khắc phục sự cố kịp thời và tổ chức huấn luyện và đào tạo cho chủ đầu tư và cư dân tham gia chương trình tập huấn PCCC, hướng dẫn dùng các hệ thống thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà sao cho an toàn.

    Bên cạnh đó, quản lý kỹ thuật tòa nhà cũng nên phối hợp với các bộ phận phòng ban cùng đơn vị liên quan nhằm kịp thời xử lý các tình huống bất trắc có thể xảy ra.

    Đọc thêm tại: landsoft.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!