laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

6 phương pháp điều trị da bị sẹo hiệu quả

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi ThucDoan, 10/7/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 334

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Phương pháp Chemical Reconstruction of Skin Scars Technique (Tái tạo sẹo bằng hóa chất – CROSS)
    Phương pháp CROSS là một trong công nghệ kỹ thuật điều trị sẹo lõm bằng cách chấm trichloroacetic acid (TCA) ở nồng độ cao lên vết sẹo, từ đó kích hoạt sự tổng hợp mới những thành phần da như collagen, elastin & các chất nền. Công nghệ kỹ thuật này hoàn toàn có thể sử dụng cho các vết sẹo sâu như sẹo đáy nhọn, sẹo đáy vuông.

    [​IMG]

    CROSS TCA

    Điều trị sẹo lõm bằng phương pháp mài da (Dermabrasion)
    Mài da được sử dụng để loại bỏ đi các lớp mặt phẳng da bằng phương pháp vật lý cơ, từ đó cho phép chu trình lành thương ra mắt đưa về làn da mới thẩm mỹ hơn. Mài da công hiệu trong công việc điều trị những loại sẹo nông như sẹo đáy tròn & sẹo đáy vuông nông. Tuy nhiên phương pháp này có không ít nguy hại như ban đỏ, nhạy cảm ánh sáng, thay đổi sắc tố sau viêm, đặc biệt là giảm sắc tố & sẹo phì đại sau thủ pháp là các biến tướng hoàn toàn có thể tồn tại lâu bền hơn.

    Xem ngay dịch vụ điều trị rỗ tại link: https://seoulspa.vn/dich-vu/tri-seo-ro

    Cách thức tách bóc đáy sẹo (Subcision)
    Phương thức này sử dụng đầu kim để cắt đứt các dải sơ bám chắc vào đáy sẹo, từ đó giải phóng đáy sẹo tạo điều kiện cho quá trình tái tạo đẩy đáy sẹo đầy lên. Bóc tách đáy sẹo có chức năng nổi bật đối với sẹo đáy tròn, ít hiệu quả hơn so với sẹo đáy vuông & sẹo đáy nhọn.

    [​IMG]

    bóc đáy sẹo

    Điều trị sẹo lõm bằng Punch Excision / Elevation
    Punch Excision là một trong chọn lựa cho điều trị sẹo đáy nhọn & sẹo đáy vuông sâu. Phương thức này sử dụng một thiết bị đục lỗ để loại bỏ mô sẹo tới trường mỡ bên dưới da, mô sẹo được cắt đi, tiếp đến đóng lại bằng chỉ khâu. Những vết sẹo điều trị phải cách nhau chừng ít nhất 4-5 mm để ngăn ngừa lực kéo da quá mức cho phép hoặc khoảng thời gian điều trị cách nhau tối thiểu 4 tuần giữa các vết sẹo gần nhau để tránh những tác động tiêu cực về mặt thẩm mỹ. Dù rằng phương thức này gây biến thành sẹo mới nhưng sẹo mới sẽ bé hơn, mờ hơn, ít được chú ý hơn đối với các sẹo sâu lúc đầu. Ngoài ra có thể sử dụng những thủ pháp tái tạo bề mặt khác từ 4-6 tuần sau Punch Excision còn làm cải thiện đáng chú ý sẹo. Punch Excision hoàn toàn có thể phối hợp một cách an toàn và kết quả với laze tái tạo mặt phẳng trong cùng một ngày.

    Punch Elevation là một chọn lựa kết quả cho sẹo đáy vuông nông và sâu. Công nghệ kỹ thuật này sử dụng một dụng cụ sinh thiết đục lỗ xuống lớp mỡ bên dưới da, mô được cải thiện hơn một chút so với mặt phẳng da xung quanh & đc thắt chặt và cố định bằng chỉ khâu. Trong tiến trình lành thương, mô sẽ rút lại một chút để cải thiện sẹo. Cũng tương tự như Punch Excision, thủ pháp tái tạo bề mặt ngay tại vết sẹo hoàn toàn có thể đc thực hiện từ 4-6 tuần sau Punch Elevation. Nghiên cứu cho thấy thêm, Punch Elevation kết phù hợp với laze fractional CO2 cho hiệu quả điều trị sẹo mụn xuất sắc hơn đối với Laser fraction CO2 đơn giản.

    Xem trị sẹo rỗ bao nhiêu tiền mới nhất - https://seoulspa.vn/tri-seo-ro-het-bao-nhieu-tien

    [​IMG]

    Punch Elevation

    Sử dụng chất làm đầy (Dermal filler)
    Việc tiêm chất làm đầy vào da để cải thiện sẹo mụn dựa trên cơ sở nâng mô. Hyaluronic acid là chất làm đầy phổ biến nhất để điều trị sẹo mụn. HA đã được minh chứng gây ra phản ứng ở chất nền ngoại bào, kích thích tổng hợp collagen. Mặt khác, những loại chất làm đầy khác được sử dụng trong điều trị sẹo lõm là mỡ tự thân, poly-L lactic acid (PLLA), calcium hydroxylapatite (CaHA). Khoảng thời gian duy trì hiệu quả điều trị không chỉ là bám vào loại chất làm đầy và công nghệ kỹ thuật tiêm mà còn phụ thuộc vào từng loại sẹo. Hiệu quả tối ưu nhất so với loại sẹo đáy tròn.

    Trị sẹo bằng phương pháp lăn kim (Microneedling)
    Lăn kim là một lựa chọn điều trị ít tốn kém cho sẹo mụn. Phương thức này sử dụng đầu lăn với tương đối nhiều đầu kim siêu nhỏ để gây ra nhiều vết thương nhỏ sâu đến lớp bì, qua chu trình ành thương, các yếu tố cải thiện trưởng đc tiết ra kích ứng tăng sinh và tổng hợp collagen, từ đó cải thiện sẹo.

    Tham khảo spa sẹo uy tín - Thẩm mỹ viện Seoul Spa
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!