laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

6 sai lầm khi đánh giá một sản phẩm tẩy tế bào chết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi lamdep1111, 1/4/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 414

  1. Offline

    lamdep1111 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  CẨN THẬN VỚI 5 SAI LẦM KHIẾN “TẨY DA CHẾT” THÀNH “TẨY CHẾT DA”

    ĐỪNG ĐỂ “TẨY DA CHẾT” THÀNH “TẨY CHẾT DA” VÌ NHỮNG SAI LẦM NÀY!

    Tẩy da chết toàn thân được xem là một trong các phương pháp chăm sóc da quan trọng nhất trong quá trình làm đẹp của phái đẹp ngày nay. Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ lớp da chết thô sần, làm da sáng mịn và đều màu, đồng thời tránh được các bệnh viêm nang lông, mụn lưng và giúp các sản phẩm chăm sóc body ngay sau đó được hấp thụ dễ dàng hơn.

    Tuy nhiên, vẫn còn những lầm tưởng xoay quanh việc tẩy tế bào chết body như thế nào cho đúng cách. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có cái nhìn đúng đắn về cách tẩy da chết body và sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết nhé!

    [​IMG]

    Tẩy da chết hóa học và vật lý là hai phương pháp phổ biến nhất hiện nay giúp loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, dầu mụn, làm da trắng sáng và mịn màng hơn.

    Tẩy tế bào chết vật lý hoạt động theo cơ chế ma sát – sử dụng những hạt mịn (scrub) massage đều để tạo ra lực ma sát nhằm loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da. Các hạt mịn được sử dụng trong các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý thường là hạt vỏ cây hoặc vỏ hạt đậu xay nhuyễn. Ngoài dạng scrub thì hiện nay cũng có thêm tẩy tế bào chết dạng gel chuyên dành cho da nhạy cảm, cũng hoạt động theo cơ chế massage nhưng lực ma sát được giảm thiểu tối đa.

    [​IMG]

    Trong khi đó, tẩy tế bào chết hóa học là phương pháp dùng các chất có tính acid với khả năng thẩm thấu sâu và phá vỡ liên kết của các tế bào da, từ đó tạo ra lỗ hổng giữa các tế bào chết và nhanh chóng loại bỏ các tế bào cũ này. Hai loại acid phổ biến nhất là AHA (Alpha Hydroxy Acid), BHA (Beta Hydroxy Acid) và một số dạng nhẹ hơn như LHA, PHA, Enzyme được chiết xuất từ các loại quả tự nhiên, những dạng này sẽ chuyên dành cho các nền da nhạy cảm.

    [​IMG]

    Có thể bạn đã biết tẩy tế bào chết là điều vô cùng cần thiết, thế nhưng, đừng để làn da trở nên hư tổn và lão hóa sớm vì những ngộ nhận sai lầm về việc tẩy tế bào chết. Một số sai lầm thường gặp có thể kể đến như:

    1. Không cần thiết phải tẩy tế bào chết
    Đây được xem là sai lầm lớn nhất khiến làn da ngày càng đen sạm và xấu xí. Theo cơ chế tự nhiên, mỗi ngày làn da sẽ có khoảng 5 tỉ tế bào mới xuất hiện và lớp tế bào cũ (da chết) sẽ tự động bong và rơi ra nhưng không hết. Khi lớp tế bào cũ tích tụ không được loại bỏ và nằm trên da quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng bụi bẩn bám ở lỗ chân lông làm tắc nghẽn, thậm chí gây viêm lỗ chân lông. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn mọc ở lưng, ngực, cánh tay, gây sạm da và da không đều màu.

    [​IMG]

    1. Tẩy da chết giống nhau cho mọi loại da
    Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da cơ bản nhưng lại vô cùng quan trọng đối với hầu hết mọi loại da. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn có thể áp dụng cách tẩy da chết giống nhau cho mọi loại da bởi mỗi loại sẽ có những đặc tính riêng biệt. Chẳng hạn, nếu bạn sở hữu một làn da khô hay da nhạy cảm thì cần sử dụng các sản phẩm tẩy da chết lành tính, dịu nhẹ, đặc biệt không chứa những thành phần tẩy rửa mạnh có thể gây kích ứng hoặc làm tổn thương cho da. Còn nếu bạn sở hữu làn da dầu mụn thì nên lựa chọn dòng tẩy tế bào chết làm sạch sâu lỗ chân lông và kiềm dầu tốt để có thể điều trị mụn hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    1. Tẩy tế bào chết làm mỏng da
    Nhiều chị em vẫn quan ngại rằng việc tẩy tế bào chết thường xuyên có thể bào mòn và làm da mỏng hơn. Tuy nhiên, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm nếu như người dùng biết sử dụng sản phẩm tẩy da chết đúng cách theo định kỳ. Ngoài ra, các sản phẩm tẩy tế bào chết hiệu quả thường an toàn và lành tính nhờ chứa các thành phần chiết xuất từ tự nhiên giúp loại bỏ lớp da chết bằng các tinh chất thiên nhiên mà không phải hoá chất độc hại nên không thể gây hại cho da. Bên cạnh đó, các sản phẩm tẩy da chết chỉ giúp loại bỏ lớp sừng chết bên ngoài mà không ảnh hưởng đến các lớp da khác, tuy nhiên người dùng cần phải đảm bảo dùng đúng và vừa đủ liều lượng.

    [​IMG]

    1. Tẩy tế bào chết càng nhiều càng tốt
    Sẽ thật sai lầm nếu bạn nghĩ rằng tẩy da chết lúc nào cũng được và càng nhiều lần càng tốt để da sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, việc quá lạm dụng sản phẩm tẩy da chết sẽ vô tình làm cho da trở nên nhạy cảm, kích thích và lão hóa sớm. Các tế bào cũng giống như hoạt động duy trì sự sống của cơ thể, khi các tế bào mới được hình thành sau tẩy da chết, chúng cần thời gian để thích nghi và sản sinh đủ lượng tế bào mới. Nếu tẩy tế bào chết mỗi ngày, kích thích sản sinh lớp da mới quá mức sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng “phản tác dụng” - da khô thiếu ẩm, ửng đỏ, thậm chí viêm mãn tính. Vì vậy, với những ai sở hữu làn da nhạy cảm và da khô thì chỉ nên 1 - 2 tuần 1 lần, còn với những bạn da dầu, da hỗn hợp thì có thể giao động từ 1-2 lần/tuần.

    [​IMG]

    1. Chỉ tẩy tế bào chết cho da mặt là đủ
    Da mặt là vùng da dễ tổn thương và cần được chăm sóc kỹ càng nhất trên cơ thể. Tuy nhiên, nhiều cô nàng thường dành sự “ưu ái” quá nhiều cho việc chăm sóc da mặt mà quên rằng da body cũng cần được nuôi dưỡng và tẩy tế bào chết thường xuyên bởi khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài và các tác nhân như tia UV, khói bụi, cộng thêm cơ thể thiếu các dưỡng chất sẽ khiến làn da cơ thể của bạn trở nên khô héo, sần sùi và lão hóa nhanh chóng. Cần lưu ý rằng, mỗi vùng da khác nhau trên cơ thể đều có những đặc tính riêng, vậy nên bạn cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho từng vùng da trên cơ thể nhé.


    [​IMG]

    Ngoài những nguyên nhân hình thành nên các ngộ nhận sai lầm về tẩy tế bào chết đã được đề cập đến ở trên như tâm lý chủ quan, sợ hãi, lười biếng hay quá chú trọng đến da mặt mà “lãng quên” da body, thì việc không phân biệt được hàng chính hãng và hàng đạo nhái chính là nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng nhiều chị em phụ nữ nói “không” với các sản phẩm tẩy tế bào chết.

    Với việc mang đến nhiều công dụng vượt trội, nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết body đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm bán chạy và được nhiều người tiêu dùng “săn lùng” thường bị “đạo nhái” trắng trợn, thậm chí, nhiều sản phẩm tẩy da chết body được làm giả còn bán chạy hơn cả hàng chính hãng nhờ giá thành “hạt dẻ”, khiến một bộ phận người tiêu dùng không lo ngại mà vẫn mua về và sử dụng thường xuyên. Chính điều này đã vô tình tạo ra tâm lý e ngại và thiếu niềm tin của nhiều cô nàng đối với các sản phẩm tẩy da chết toàn thân bởi họ không thể nào phân biệt được đâu là “hàng thật” và “hàng nhái”.

    Các sản phẩm tẩy da chết toàn thân hiệu quả sẽ giúp phát huy được các công dụng như làm sạch sâu lỗ chân lông, kích thích sản sinh tế bào mới nhằm thay thế những tế bào cũ đã không còn “khỏe mạnh”, đồng thời tạo ra collagen để cải thiện cấu trúc và độ đàn hồi của da. Một cái nhìn đúng đắn về việc tẩy da chết sẽ mang đến cho phái đẹp rất nhiều lợi ích và hỗ trợ việc dưỡng da một cách vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ những lợi ích và quy trình tẩy tế bào chết đúng cách, cũng như các sản phẩm chính hãng hiệu quả để chọn cho mình một sản phẩm tẩy da chết phù hợp nhé!
     
Chủ đề tương tự: lầm đánh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Yếu sinh lý do bia rượu làm sao lấy lại bản lĩnh đàn ông đã đánh mất 30/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 02 cách làm Dalgona coffee bằng tay không dùng đến máy đánh trứng 20/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dùng kem đánh răng làm lành và xẹp mụn sau 1 đêm 7/5/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top 5 địa chỉ làm răng sứ uy tín ở tphcm 2024 Hôm qua, lúc 14:02
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hút mỡ nọng cằm có để lại sẹo không? tư vấn làm đẹp 9/9/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!