laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

6 Sai Lầm Khi Điều Trị Mụn Khiến Tình Trạng Ngày Càng Xấu Hơn

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi Halinhhien2002, 8/5/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 368

?

Bạn gặp vấn đề về mụn?

  1. 0 phiếu
    0.0%
  2. không

    0 phiếu
    0.0%
  1. Offline

    Halinhhien2002 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Da mặt nổi nhiều mụn khiến chúng ta giảm đi rất nhiều sự tự tin và ảnh hưởng đến cuộc sống, thường xảy ra nhiều ở độ tuổi dậy thì. Rất nhiều người trong chúng ta tốn khá nhiều thời gian và công sức mỗi ngày để dưỡng da và đặc biệt để làm đẹp cho da mụn lại là một sự "nan giải" khiến bạn phải nhức đầu. Tuy nhiên, không ít người mắc phải 6 sai lầm dưới đây khiến tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn...
    [​IMG]

    1. LẠM DỤNG RỬA MẶT NHIỀU LẦN
    - Chúng ta thường cho rằng mụn xuất hiện là vì da không được làm sạch đúng cách. Trên thực tế, da bẩn chỉ là một trong những yếu tố gây mụn, bên cạnh các nguyên nhân khác như gan hoạt động kém, dị ứng mỹ phẩm... Rửa mặt sạch tuy là tiền đề để có làn da sạch và khỏe đẹp nhưng lạm dụng rửa mặt lại dễ gây tổn thương cho làn da. Khiến da khô hơn và lớp dầu tự nhiên trên da tiết ra ngày một nhiều hơn. Điều đó làm cho lỗ chân long to ra và sẽ dễ bị nổi mụn hơn.

    [​IMG]
    2. KHÔNG TẠO BỌT SỮA RỬA MẶT
    - Ngoài việc rửa mặt quá nhiều lần, việc làm sạch da với sữa rửa mặt mà bỏ qua thao tác tạo bọt cũng là một sai lầm khi chăm sóc da mà chúng ta thường xuyên mắc phải. Để mang đến tác dụng tối ưu khi rửa mặt, bạn nên tạo bọt của sản phẩm trên tay trước rồi mới sử dụng lên da. Đây là bước quan trọng giúp hoạt chất phân bổ đồng đều, và lượng bọt của sữa rửa mặt sẽ hạn chế ảnh hưởng việc làm vỡ các nốt mụn sưng viêm. Cuối cùng, lớp bọt của sữa rửa mặt còn có tác dụng hút sạch các tạp chất ra khỏi da một cách dễ dàng mà không hề gây kích ứng.

    [​IMG]
    3. ĐỂ DA MẶT KHÔ TỰ NHIÊN
    - Cách chăm sóc da sai lầm tiếp theo sau khi rửa mặt chính là để da mặt khô tự nhiên. Vì khi độ ẩm của nước bốc hơi sẽ đồng thời kéo theo độ ẩm tự nhiên vốn có trong da mất đi. Từ đó dẫn đến tình trạng da bị khô từ bên trong. Và da khô không chỉ tạo cảm giác khó chịu mà còn kích thích sản xuất nhiều dầu nhờn, tạo điều kiện thuận lợi để mụn hình thành. Do đó, sau khi rửa mặt, hãy thấm khô bề mặt da bằng khăn sạch hoặc bông tẩy trang để hạn chế quá trình bốc hơi nước của da.

    [​IMG]
    4. DÙNG TAY SỜ, NẶN MỤN
    - Tốn công Skincare toàn mỹ phẩm đắt tiền nhưng da ngày càng sạm và nhiều mụn hơn, đó là lúc chúng ta nên xem lại quy trình dưỡng da của mình. Nếu như bạn có thói quen nặn mụn và tiếp xúc tay với da mặt mà không qua làm sạch, bạn cần phải từ bỏ ngay hôm nay. Bởi bàn tay có nhiều vi khuẩn, khi tiếp xúc với da sẽ làm cho tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn hay thậm chí còn để lại tình trạng sẹo rổ, sẹo thâm... Gây khó khăn hơn trong việc điều trị mụn sau này.

    [​IMG]

    5. LIÊN TỤC ĐỔI KEM ĐIỀU TRỊ MỤN.
    - Chăm sóc da bị mụn bằng các loại kem đặc trị cần có sự kiên trì vì mất tầm 1-2 tháng, quá trình đẩy mụn ra khỏi da mặt mới thật sự cho lại kết quả khả quan. Đối với những ai muốn nhanh chóng loại bỏ mụn nên đã đổi kem thường xuyên, việc làm này lại khiến cho làn da tiếp xúc nhiều với các loại hóa chất mỹ phẩm khác nhau mà không phải loại nào cũng phù hợp với làn da. Càng tốn chi phí mà kết quả lại cho phản tác dụng.

    [​IMG]

    6. KHÔNG TẨY TRANG TRƯỚC KHI NGỦ
    - Đừng nghĩ chỉ những ai trang điểm mới cần tẩy trang! Trên thực tế, nước tẩy trang chính không chỉ lấy đi hóa chất của mỹ phẩm mà còn loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn bên trong lỗ chân lông. Do đó, đối với các nàng da mụn, để làn da sạch khỏe và ngăn ngừa tình trạng gương mặt ngày càng "nở hoa" đừng bỏ qua bước thường xuyên tẩy trang nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!