laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

7 cách làm trắng da đơn giản tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi wellwayvn, 3/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 382

  1. Offline

    wellwayvn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mỗi người đều có một làn da đặc trưng, chúng ta nên tự hào và yêu thương nét đẹp tự nhiên của mình. Tuy nhiên, bỗng một ngày bạn phát hiện da của mình xuất hiện những đốm đen hoặc vết sạm có thể do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời hoặc sự lão hóa, và bạn muốn làn da của mình được trắng sáng hơn thì bạn cần phải làm gì để gìn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của mình?

    Để có một làn da luôn tươi sáng và khỏe mạnh, trước tiên bạn cần một quy trình skincare chuẩn cùng với các sản phẩm rửa mặt phù hợp. Bên cạnh đó, không cần những loại hóa mỹ phẩm hay phương pháp đắt tiền, bạn có thể tự làm trắng da tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm và cách thực hiện vô cùng đơn giản.

    Dưới đây là 7 cách làm trắng da tại nhà cực kỳ đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm trong nhà bếp giúp bạn có được làn da trắng sáng mịn màng.

    1. Làm trắng da bằng mặt nạ nghệ
    Nghệ là một loại gia vị được dùng trong rất nhiều món ăn của người Việt. Bên cạnh đó, nghệ cũng được sử dụng để làm đẹp từ nhiều thế kỷ trước với công dụng làm trắng da và làm mờ vết thâm sẹo.

    Nghệ chứa chất curcumin – một hoạt chất chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả, đồng thời giúp nước da của bạn trở nên sáng mịn hơn.
    Để làm mặt nạ nghệ sáng da, bạn hãy trộn bột nghệ nguyên chất với lượng dầu olive vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp này lên da sau khi rửa mặt sạch, rửa lại với nước ấm sau 15-20 phút. Sau khi rửa, có thể màu vàng của nghệ vẫn còn trên mặt của bạn nhưng đừng lo lắng, chúng sẽ nhanh chóng biến mất sau một vài lần rửa tiếp theo. Để có được kết quả nhanh nhất, bạn hãy thực hiện cách làm này mỗi ngày một lần hoặc duy trì 2-3 lần một tuần.

    2. Tẩy da chết với khoai tây
    Tinh bột và đường có trong khoai tây có khả năng làm sạch và loại bỏ những tế bào chết trên da của bạn. Bên cạnh đó, khoai tây còn chứa vitamin C, kali, kẽm và một số dưỡng chất khác giúp làn da của bạn trắng sáng hơn.
    Để thực hiện, bạn hãy rửa sạch củ khoai tây, cắt thành lát mỏng sau đó vẩy một ít nước lên các lát khoai. Dùng những lát khoai vừa cắt chà lên mặt hoặc vùng da mà bạn muốn làm trắng. Hoặc bạn cũng có thể đắp chúng vào da và chờ khoảng 10 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Khoai tây khá lành tính nên bạn có thể thực hiện cách làm trắng da này thường xuyên mà không lo bị dị ứng hoặc ảnh hưởng xấu đến da.

    3. Sử dụng nước cốt chanh tươi để làm sáng da
    Chanh đóng vai trò như một chất tẩy da chết tự nhiên, giúp lấy đi lớp sừng trên bề mặt và để lộ ra lớp da sáng mịn ở phía dưới, giúp cho tổng quan làn da bạn trở nên trắng sáng hơn. Thêm vào đó, axit citric có trong chanh cũng có tác dụng trong việc làm sáng da.

    [​IMG]
    Nước cốt chanh có thể làm khô hoặc kích ứng với một số loại da, do đó bạn chỉ thực hiện cách làm trắng da này từ 2-3 lần một tuần. Nếu trong quá trình thực hiện, bạn thấy da xuất hiện những vết ửng đỏ, ngứa hoặc rát thì hãy rửa mặt sạch với nước ngay và không thực hiện lại phương pháp này nữa.

    4. Sử dụng nha đam để dưỡng và làm trắng da
    Từ lâu nha đam đã được biết đến nhờ hiệu quả trong việc làm dịu vết thương do bỏng. Hợp chất anthraquinone có trong nha đam cũng có tác dụng làm trắng da nhẹ nhàng bằng cách loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt da. Bạn cũng sẽ thường thấy nha đam là thành phần trong các loại kem dưỡng da hoặc sữa tắm. Do vậy, sử dụng nha đam tự nhiên là một cách an toàn và hiệu quả để có một làn da sáng mịn rạng ngời.

    Rửa mặt sạch, sau đó cắt một vài lát nha đam và đắp lên mặt và đợi 20 phút để da có thể thẩm thấu hết dưỡng chất. Sau đó, rửa mặt sạch với nước ấm và lau khô với khăn mềm. Lặp lại cách làm này mỗi ngày một lần cho đến khi bạn thấy làn da của mình được cải thiện.

    5. Rửa mặt bằng nước dừa tươi để làm sáng da
    Dừa là một loại trái cây nhiệt đới được trồng và tiêu thụ rộng rãi với rất nhiều công dụng. Không chỉ mang lại những ly nước dừa thơm mát, dừa còn được trồng để sử dụng cùi dừa, lá dừa, thân dừa…với rất nhiều mục đích khác nhau.

    Trong làm đẹp, dừa được xem là một loại nguyên liệu làm trắng da lành tính mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng. Hãy lấy một chén nước dừa tươi nguyên chất hoặc xay nhỏ cơm dừa non để lọc lấy nước cốt dừa. Dùng bông tẩy trang thấm vào nước dừa sau đó thoa nhẹ vào da mặt. Đợi khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm. Bạn có thể thực hiện cách làm trắng da này 2 lần một ngày hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn.

    6. Tẩy da chết với hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và bột yến mạch
    Hỗn hợp nước chanh, mật ong và bột yến mạch sẽ là mặt nạ lý tưởng để bạn có thể tẩy da chết cũng như làm sáng da chỉ trong một lần sử dụng.
    Trộn 1g bột yến mạch cùng mật ong, nước chanh vào một chén nhỏ để tạo thành một hỗn hợp sệt, đắp hỗn hợp này lên mặt và đợi trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước. Nếu bạn có làn da khô hoặc bị kích ứng với chanh thì có thể dùng dưa chuột để thay thế.

    7. Đắp mặt nạ với sữa chua hoặc sữa tươi – cách làm trắng da cực đơn giản
    Sữa chua và sữa tươi có chứa axit alpha-hydroxy (AHA) – một hợp chất chống lão hóa và loại bỏ da chết một cách hiệu quả.

    Dùng một miếng bông tẩy trang nhúng vào sữa chua không đường hoặc sữa tươi nguyên kem, sau đó thoa đều vào da của bạn. Chờ 20 phút để da có thể thẩm thấu hết dưỡng chất và rửa lại với nước ấm.

    Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn lưu ý dùng sữa tươi nguyên béo bởi sữa tách béo không chứa những enzym cần thiết để mang lại cho bạn làn da sáng mịn.

    Trên đây là những cách làm trắng da tại nhà mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Tất cả nguyên liệu là thành phần thiên nhiên, do đó bạn cần kiên trì để có thể thấy được hiệu quả của những phương pháp này.

    Bên cạnh việc làm đẹp từ bên ngoài, bạn cũng cần chăm sóc da từ bên trong bằng cách bổ sung những thực phẩm có lợi cho làn da. Đặc biệt là khi từ tuổi 25, da của chúng ta dần sản sinh lượng collagen kém đi dẫn đến tình trạng nếp nhăn, da bị lão hóa, sập sệ…Do đó từ độ tuổi này, bạn cần bổ sung collagen cho cơ thể để đáp ứng được lượng collagen mất đi.

    Bạn có thể tham khảo các loại Collagen nhập khẩu Canada của WellWay. Bột Collagen Westcoast Naturals dạng peptide thủy phân siêu nhỏ, dễ dàng được cơ thể hấp thụ toàn bộ, không bị dư thừa và không gây ra các tác dụng phụ. Đặc biệt, sản phẩm được điều chế dưới dạng bột nên có thể dễ dàng thêm vào các món sinh tố.
     
Chủ đề tương tự: cách làm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm ngực to chỉ với bột sắn dây 6/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top 4 Cách Làm Đẹp Da Mặt Sau Sinh Cho Mẹ Bỉm Sữa 17/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tổng hợp 5 cách làm đẹp da mặt “ngon – bổ – rẻ” tại nhà 17/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách làm món chè đậu đỏ bánh lọt ngon không tưởng 8/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 cách giúp làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả 21/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!