laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

7 điều cần lưu ý sau khi nhổ răng khôn

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi thongbff, 11/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,900

  1. Offline

    thongbff New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mỗi chiếc răng sau khi được nhổ bỏ đều để lại vết thương ở xương và ổ răng. Vết thương hở lớn hay nhỏ phụ thuộc vào kỹ thuật thực hiện của bác sĩ hoặc xu hướng mọc, phát triển của răng. Vì vậy trong bài vieert này, tổng hợp những lưu ý cần làm sau khi nhổ răng khôn.

    [​IMG]

    1. Cắn chặt vào miếng gạc:

    Một bước chắc chắn rằng, sau khi nhổ răng cho bạn, nha sĩ sẽ đặt một miếng gạc lên vết thương để cầm máu. Nhớ cắn chặt miếng gạc để tạo lực ép giúp máu ngừng chảy.

    Bạn có thể thay gạc mới nếu nó bị ướt sũng, tuy nhiên việc này nên được hạn chế. Bởi nếu thay quá mức cần thiết sẽ cản trở quá trình đông máu.

    Không dùng lưỡi hoặc ngón tay chạm vào chỗ mới nhổ răng, đồng hời tránh xì mũi, hắt xì hoặc ho. Việc tăng áp lực có thể khiến vết thương chảy máu lại. Không dùng tay hoặc các vật dụng khác chạm vào vùng vết thương để tránh vi khuẩn lây nhiễm chéo.

    2. Uống thuốc giảm đau:

    Bạn chỉ nên dùng thuốc giảm đau và kháng sinh theo toa thuốc hoặc chỉ định của bác sĩ, nha sĩ để quá trình hồi phục đảm bảo an toàn được diễn ra nhanh, chính xác hơn.

    3. Sử dụng túi chườm đá:

    Chườm túi nước đá lên mặt, bên ngoài nơi răng bị nhổ. Đá lạnh giúp cầm máu và giảm sưng nhờ làm co các mạch máu. Chườm túi đá khoảng 10-20 phút, sau đó nghỉ 30 phút hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

    Bạn có thể chườm đá trong khoảng 24 tiếng đầu tiên sau khi nhổ răng. Sang ngày thứ 2, chườm khăn ấm để máu lưu thông, tan máu và giúp vết thương nhanh lành.

    [​IMG]
    5. Súc miệng bằng nước muối ấm:

    Bạn có thể pha nước muối ấm hoặc sử dụng dung dịch Natri Clorid 0,9% bán sẵn tại các hiệu thuốc để súc miệng vào sáng hôm sau ngày nhổ răng. Lưu ý súc miệng chậm và nhẹ nhàng để không tạo áp lực. Chỉ dùng lưỡi đưa qua đưa lại từ bên này sang bên kia nhiều lần, sau đó nhẹ nhàng nhổ nước muối ra để tránh động chạm đến chỗ máu đông.

    6. Chú ý chế độ ăn:

    Bạn nên đợi cho thuốc tê tan hết trước khi thử ăn và bắt đầu với các thức ăn mềm. Tránh những thức ăn cứng, giòn hoặc nóng; tránh dùng ống hút vì có thể làm bật cục máu đông ra khỏi lợi.
    • Ăn đều đặn và không bỏ bữa.
    • Ăn thức ăn nguội hoặc lạnh, không bao giờ ăn thức ăn ấm hoặc nóng.
    • Ăn thức ăn mềm và hơi lạnh như: Kem, sinh tố, bánh pudding, thạch, sữa chua và súp. Những thức ăn này rất thích hợp, đặc biệt là ngay sau khi nhổ răng, vì chúng giúp làm dịu sự khó chịu sau thủ thuật nhổ răng.
    • Dần dần chuyển chế độ ăn từ thức ăn lỏng sang đặc hơn và cuối cùng là thức ăn cứng sau vài ngày.
    • Tránh thức ăn cay, dính, thức uống nóng, các sản phẩm có chứa caffeine, cồn, nước ngọt.
    • Tránh hút thuốc lá/ rượu bia trong ít nhất 24 tiếng sau khi nhổ răng.
    7. Thường xuyên giữ liên lạc với bác sĩ

    Cuối cùng, bạn đừng quên thường xuyên giữ liên lạc với bác sĩ để kịp thời khắc phục và nhận được những lời khuyên hữu ích nhất khi có vấn đề xảy ra.
     
Chủ đề tương tự: điều cần
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những Điều Cần Biết Trước Khi Điều Trị Chỉnh Nha 11/7/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ RĂNG TOÀN SỨ CERCON HT 26/3/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những điều cần biết khi đi niềng răng 22/2/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Những điều cần biết khi trám răng 18/6/20
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Đèn tẩy trắng răng có tốt không - 5 Điều bạn cần lưu ý 22/2/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!