laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

7 điều mà bạn phải làm sau khi mua máy tính mới

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi Erado, 14/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 284

  1. Offline

    Erado New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Việc sở hữu một laptop mới là điều mà rất nhiều người dùng mong đợi vì thế nên khi vừa cầm được chắc chắn bạn sẽ rất háo hức. Bạn chỉ muốn sử dụng ngay để tải những phần mềm hay trò chơi yêu thích của mình. Những khi cảm giác hào hứng đã đi qua thì bạn cần phải ngồi lại và làm một số việc cần thiết. Trong bài viết này máy tính An Phát sẽ chia sẻ cho bạn 7 điều mà bạn phải làm sau khi mua máy tính mới. Hãy cùng chúng tôi theo dõi những điều đó trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Cập nhật BIOS

    [​IMG]
    Cập nhật BIOS

    Bios có thể là một cái gì đó rất đáng sợ đối với những là người mới, nhưng nếu bạn đã quen rồi thì sẽ thấy nó bình thường. Còn nếu bạn chưa tiếp xúc bao giờ thì nên nhờ người am hiểu về máy tính hướng dẫn.

    Không cần thiết là khi có bản Bios mới là bạn phải cập nhật ngay. Nhưng bạn nên làm vậy vì mỗi bản cập nhật Bios sẽ là một cải tiến nhỏ về sự ổn định và khả năng tương thích. Biết đâu về sau này bạn còn muốn nâng cấp phần cứng thì sao?

    2. Cập nhật Windows

    [​IMG]
    Cập nhật Windows

    Cập nhật Windows sẽ rất khó chịu và không mấy người thích điều này. Nhưng nó lại là việc cần thiết. Một máy tính có Windows không được cập nhật chính là con mồi béo bở đối với các hacker. Đừng vì thời gian cập nhật lâu mà mất đi tài khoản game,ngân hàng hay đơn giản là hay bị lỗi vặt làm giảm hiệu năng máy.

    Tốt nhất là bạn nên cập nhật Windows trước khi đi ngủ, để sáng hôm sau tỉnh dậy là máy tính đã có thể sử dụng được rồi.

    Microsoft rất thích tính năng cập nhật tự động, nhưng bạn cũng có thể chủ động cập nhật bằng phương pháp thủ công. Bạn hãy đi tới Cài đặt > Cập nhật & bảo mật và bấm vào nút Kiểm tra cập nhật và có thể bạn cần phải khởi động lại 1 hay vài lần.

    3. Cập nhật driver mới nhất

    [​IMG]
    Cập nhật driver mới nhất

    Windows 10 rất tốt trong việc cài driver cho các loại phần cứng khác nhau. Tuy nhiên những driver chuyên dụng của nhà sản xuất sẽ có thêm các tính năng phụ cũng khá hay. Ví dụ như bàn phím chơi game thường thì driver chuyên dụng sẽ có tuỳ chọn cho những phím macro và đèn nền với các màu lạ mắt.

    Đặc biệt là card đồ họa sẽ được hưởng lợi nhiều từ driver cài thủ công. Bạn hãy vào web của AMD hay Nvidia và tải về các driver phù hợp về. Dù khác biệt chỉ là 1% thì mức độ cải thiện cũng rất lớn vì phần cứng này đặc biệt mạnh mẽ.

    4. Dùng Microsoft Edge để tải trình duyệt mới

    [​IMG]
    Dùng Microsoft Edge để tải trình duyệt mới

    Microsoft Edge là trình duyệt web rất tuyệt vời, có lẽ Microsoft rất thích biểu tượng của chữ E khi vẫn dùng chữ E để làm đại diện sẽ khiến người dùng liên tưởng tới trình duyệt Internet Explorer không được ưa chuộng và sắp bị khai tử nào 2021. Mặc dù đã được cài sẵn trong Windows, cũng rất nhanh, mượt, nhưng người dùng lại chỉ sử dụng Edge để tải Chrome hay Firefox mà thôi.

    Có thể khi sở hữu bộ máy tính bàn mới này thì bạn nên thử nghiệm một thứ gì đó mới một chút như là sử dụng Microsoft Edge trong một thời gian xem sao ?

    5. Benchmark phần cứng của bạn

    [​IMG]
    Benchmark phần cứng của bạn

    Benchmark không chỉ dùng để lấy điểm mà đây là cách rất tốt để người dùng có thể phát hiện ra những lỗi tiềm ẩn trong phần cứng mà chỉ khi đến giới hạn cao nhất thì chúng mới xuất hiện.

    Thường thì trong một cấu hình việc có thể cho điểm số cao hay thấp hơn các cấu hình tương tự vài điểm cho đến vài chục điểm benchmark, nhưng nếu đến cả trăm hay nghìn điểm số thì chắc chắn đã có vấn đề xảy ra đối với phần cứng của bạn.

    Tốt nhất là bạn nên benchmark cấu hình càng sớm càng tốt để được có thể hưởng được chế độ bảo hành 1 đổi 1 ngay.

    6. Sử dụng phần mềm diệt virus

    [​IMG]
    Sử dụng phần mềm diệt virus

    Sau một thời gian sử dụng thì chắc máy tính của bạn rất có khả năng bị nhiễm virus. Và cũng không thể phủ nhận rằng Windows Defender đã làm rất tốt trong việc bảo vệ máy tính khỏi các phần mềm độc hại. Nhưng nếu bạn hay xem những web người lớn hay tải những phần mềm lậu thì nên sử dụng thêm phần mềm diệt virus là rất cần thiết.

    Có một số hãng phần mềm có cung cấp những phần mềm diệt virus và tường lửa được nhiều người tin dùng như: Avast, Avira, AVG, BitDefender…

    7. Backup

    [​IMG]
    Backup

    Đây là một điều mà người dùng rất hay quên. Máy tính và những linh kiện điện tử luôn có xác suất xảy ra lỗi nhất định mà có thể nó sẽ gần như không xảy ra. Nhưng biết đâu có khi máy tính xảy ra sự cố và toàn bộ dữ liệu bị mất thì đừng để đến lúc đó bạn mới bắt đầu sao lưu.

    Có nhiều cách để bạn làm được điều này. Phổ biến và dễ làm nhất chính là sao lưu dữ liệu ra ổ cứng hoặc cách khác phổ biến hơn là lưu trữ đám mây.

    Trên đây là 7 điều bạn cần phải làm sau khi mua máy tính mới. Bạn cần phải làm những điều trên thì máy tính của bạn mới được đảm bảo an toàn nhất. Hy vọng với những chia sẻ của máy tính An Phát thì bạn sẽ có thể bảo vệ máy tính của mình một cách tốt nhất.
     
Chủ đề tương tự: điều bạn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop 10 Điều Bạn Cần Làm Khi Mới Mua iPhone 13 29/12/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Đại lý bán điều hòa âm trần giá rẻ tại hải long vân 2/6/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Những điều nên chú ý khi lựa chọn buôn bán op lung si tại hcm 16/12/19
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Điều người dùng iPhone mong chờ nhất sắp thành hiện thực 12/3/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Google cập nhật hệ điều hành giống macOS của Apple 11/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!