laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

7 hiệu quả chữa bệnh tuyệt vời từ massage bấm huyệt

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi hienphan, 3/3/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 227

  1. Offline

    hienphan New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  [​IMG]
    Massage bấm huyệt là một trong những liệu pháp chăm sóc cơ thể và sức khoẻ tuyệt vời. Bấm huyệt cũng có thể hiểu là phương pháp châm cứu mà không cần kim. Áp dụng các nguyên tắc tương tự như châm cứu, bấm huyệt giúp cơ thể thư giãn, tăng cường sức khoẻ và điều trị bệnh tật. Hãy cùng 31Massage tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp massage bấm huyệt và những lợi ích sức khoẻ của phương pháp chăm sóc sức khoẻ này nhé?
    [​IMG]
    Bấm huyệt là gì?
    Bấm huyệt có thể được thực hiện trên nhiều vùng khác nhau của cơ thể (cổ, vai, gáy, tay, lưng, bắp chân, bàn chân,…). Chuyên viên massage bấm huyệt sử dụng ngón tay, lòng bàn tay, khuỷu tay, bàn chân hoặc các dụng cụ hay thiết bị đặc biệt để tạo áp lực lên các huyệt vị của cơ thể. Đôi khi, bấm huyệt cũng bao gồm kéo giãn hoặc xoa bóp như những phương pháp massage khác. Mỗi phiên bấm huyệt thường kéo dài khoảng 1 giờ.

    Lợi ích của massage bấm huyệt?
    Bấm huyệt là một kỹ thuật xoa bóp cụ thể nhằm mục đích giảm đau, giảm căng cơ, tăng lưu thông máu và thúc đẩy trạng thái thư giãn sâu. Bấm huyệt có thể có hiệu quả để giảm đau đầu, đau lưng và giúp kiểm soát các tình trạng như đau cơ xơ hóa. Kỹ thuật bấm huyệt cũng hỗ trợ chữa bệnh trong các mô mềm để tăng khả năng phục hồi.

    Theo quan niệm của người châu Á, massage bấm huyệt giúp phục hồi sức khỏe và tạo ra sự cân bằng cho các kênh năng lượng của cơ thể, giúp âm dương hài hoà. Không chỉ điều trị cơ thể, massage bấm huyệt còn cói lợi cho cả tâm trí, cảm xúc và tinh thần.

    Theo phương Tây, massage bấm huyệt có tác dụng trong việc giảm căng cơ, cải thiện tuần hoàn, kích thích sản sinh Endorphin - là thuốc giảm đau tự nhiên được sinh ra bởi chính cơ thể.

    Dưới đây là 7 lợi ích sức khoẻ mà bạn có thể nhận được nhờ vào massage bấm huyệt.

    1. Giảm căng cơ, thư giãn cơ
    Bấm huyệt giúp giải phóng tình trạng căng cơ. Khi cơ bị căng hoặc co thắt, các sợi cơ co lại với nhau và tăng trương lực. Cơ bắp co lại do tích tụ axit lactic bởi chấn thương, mệt mỏi, căng thẳng hoặc tuần hoàn kém. Massage bấm huyệt tạo áp lực tối đa vào các cơ bị căng, kích thích tăng lượng máu và tăng nhiệt độ trong cơ, giúp cơ được thư giãn, từ đó làm giảm căng cơ.
    [​IMG]
    [​IMG]

    2. Giảm đau
    Bấm huyệt cũng là một kỹ thuật xoa bóp hữu ích trong việc giảm đau và điều trị cơn đau. Massage bấm huyệt còn có thể giúp giảm đau thắt lưng, đau đầu, đau sau phẫu thuật hoặc đau do các tình trạng khác.

    Bấm huyệt tạo áp lực trực tiếp lên điểm bấm huyệt. Áp lực này làm hạn chế máu trong tế bào và gây chết tế bào. Bộ não ghi nhận quá trình chết của tế bào và gửi tín hiệu về khu vực đó. Sau đó, việc giải phóng áp lực sẽ khuyến khích phản ứng viêm và tạo ra một lượng máu mới để sửa chữa các tế bào.
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Tăng tốc độ phục hồi sau chấn thương

    Massage bấm huyệt có thể giúp tăng tốc độ phục hồi sau bệnh tật hoặc chấn thương. Bấm huyệt giúp kích thích các đường kinh mạch, tăng cường sức khoẻ và ngăn ngừa bệnh tật. Quá trình bấm huyệt làm tăng lưu lượng máu và oxy mới vào các mô, giúp làm lành các mô bị tổn thương, từ đó làm tăng tốc độ phục hồi của các mô.

    - Chống viêm & chữa bệnh viêm khớp

    Một số nghiên cứu cho rằng bấm huyệt giải phóng Endorphin và thúc đẩy tác dụng chống viêm, giúp điều trị một số loại viêm khớp.

    - Tăng mao mạch

    Massage bấm huyệt kích thích sự hình thành mao mạch trong máu. Bấm huyệt kích thích sự hình thành mao mạch bằng cách khuyến khích sự hồi sinh máu mới đến một khu vực sau khi tạo áp lực vào một khu vực cục bộ. Tăng mao mạch cũng có thể làm tăng lượng oxy đến các mô.
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Tăng trao đổi tế bào

    Bấm huyệt làm tăng trao đổi tế bào trong các mô mềm. Trao đổi tế bào là sự chuyển các tế bào vào và ra khỏi mô. Bấm huyệt làm tăng lưu lượng máu đến một khu vực để oxy và chất dinh dưỡng bắt đầu thay thế các chất thải chuyển hóa và chất độc. Quá trình này giúp loại bỏ các tế bào xấu và giữ cho các mô khỏe mạnh.

    - Giảm lo âu, trầm cảm

    Massage bấm huyệt ngoài hiệu quả trị liệu còn giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, lo âu và nâng cao tâm trạng. Được thả lỏng, thư giãn toàn bộ cơ thể và trí óc sau một ngày dài mệt mỏi sẽ mang lại cho bạn sự thư thái và bình yên trong tâm hồn.

    Lưu ý, nếu bạn đang gặp một số các vấn đề về sức khoẻ sau đây thì không nên massage bấm huyệt:

    • Đang bị ung thư
    • Bị viêm khớp dạng thấp, chấn thương cột sống hoặc các bệnh về xương
    • Bị giãn tĩnh mạch
    • Đang mang thai
    Không phải tự nhiên mà nhiều người tìm đến các dịch vụ massage bấm huyệt hay massage body. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi và gặp nhiều áp lực trong cuộc sống, hãy thử một lần tìm đến và trải nghiệm dịch vụ này xem sao nhé!
     
Chủ đề tương tự: hiệu quả
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hút mỡ không phẫu thuật là gì?Hiệu quả không? 13/9/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dùng lá hẹ chữa xuất tinh sớm có hiệu quả không? 11/9/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hút mỡ bụng ở đâu an toàn hiệu quả nhất HCM? 27/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Quần gen bụng và độn mông hiệu quả tốt không? 26/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Quần độn mông hiệu quả đẹp không? 20/8/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!