laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

7 Loại thức uống giải nhiệt mùa hè cực mát cho cơ thể

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi thanhbui93, 17/10/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 296

  1. Offline

    thanhbui93 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Có rất nhiều loại nước uống giúp giải nhiệt trong mùa nóng. Dưới đây là 7 loại nước uống ThS. BS. Nguyễn Đình Thục, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Đông y Việt Nam giới thiệu cùng độc giả.
    [​IMG]
    Nắng nóng làm cơ thể ra mồ hôi rất nhiều, dễ dàng bị mất nước. Do vậy chúng ta cần bù lại lượng nước bị mất đi nhằm giữ cho cơ thể cân bằng, phòng ngừa những rối loạn điện giải trong cơ thể do mất nước.
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/thuc-uong-giai-nhiet-mua-he
    1. Nước chanh - loại nước uống giải nhiệt rất tốt trong mùa nóng
    Nước chanh có tác dụng sinh tân dịch, cải thiện tình trạng khô khát, trừ nhiệt, dùng chữa các bệnh khô nóng do nhiệt.
    Chanh có tác dụng thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm, có vị chua, tính mát, giải độc, tăng sức đề kháng, chống oxy hóa; quy kinh phế, vị và can. Nước chanh có tác dụng thanh nhiệt trị chứng sốt, viêm nhiễm.
    Nước chanh là một thứ nước giải khát rẻ chi phí, đơn giản mua, dễ dàng làm. Tuy là thức uống giải khát vô cùng tốt nhưng chớ lạm dụng vì sử dụng nhiều nước chanh cũng gây tác hại cho sức khỏe như làm hỏng men răng, hại dạ dày…
    2. Nước cam
    Là một loại quả cực kỳ giàu những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: Vitamin, khoáng chất, flavonoid, chất chống oxy hóa, đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn… có tác dụng thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm, có vị ngọt, tính mát, giải độc, tăng sức đề kháng, chống oxy hóa; quy kinh phế, vị và can.
    Cam đựng khá nhiều vitamin C, là một thức uống giải khát vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng vào mùa hè.
    [​IMG]
    3. Trà xanh
    Trà có tác dụng thanh nhiệt, giáng hỏa, tiêu thực, làm hưng phấn thần kinh, chống khát nước, mệt mỏi. Khi đi nắng về hoặc đang lao động ngoài trời nắng, uống trà xanh vào thấy dễ chịu, giảm xuống khát nước, thấy khoan khoái trong người.
    Thanh trà (chè xanh) có tác dụng thanh nhiệt giải độc khá nhiều hơn. Hồng trà (chè khô) thiên về tiêu tích trệ. Uống trà đúng mức tạo điều kiện cho tiêu hóa cực tốt, Nếu như uống quá nhiều làm tổn thương tân dịch của tỳ vị dẫn đến ăn kém.
    Người tỳ vị mắc chứng hư hàn thì không có nên uống khá nhiều trà. Trà thường uống vào buổi sáng, buổi trưa, không có nên uống vào buổi tối kích rất thích thần kinh gây mất ngủ.
    4. Nước dừa
    Nước dừa vị ngọt mát, tính bình; vào kinh tỳ, thận và vị; tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, lợi ích niệu, giải độc, cầm máu.
    Nước dừa đựng nhiều nước; có protein, lipid, chất vô cơ, cacbonhydrat, Ca, P, Fe và nhiều acid amin, vitamin nhóm B. Hàm lượng magiê và kali vô cùng phong phú và hỗn hợp các chất trong nước dừa tương tự như dịch trong tế bào nên được sử dụng làm nước bổ dưỡng, chữa chứng mất nước và phục hồi cân bằng chất điện giải.
    Nước dừa vị ngọt mát, tính bình; vào kinh tỳ, thận và vị; tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, lợi niệu, giải độc, cầm máu.
    Cùi dừa vị ngọt, tính bình; vào kinh tỳ, thận và vị; tác dụng ích khí bổ dưỡng, nhuận tràng và lợi ích niệu; trị say nắng, say nóng, sốt khát nước, nôn mất nước, phù nề, tiểu ít, mụn nhọt lở ngứa, viêm da, chàm chốc...
    [​IMG]
    5. Nước dưa hấu
    Trong dưa hấu, nước chiếm 90%. Tất cả những phần của dưa hấu đều ăn được, ngay cả hạt và vỏ. Phần cùi trắng có thể hầm hoặc xào với những thành phần khác hay làm salad. Ngoài tác dụng giải nhiệt, nước dưa hấu còn giúp đỡ phòng ngừa hen, hạ huyết áp…
    6. Nước sắn dây
    Sắn dây (cát căn) vị ngọt, tính mát, có công dụng giải cơ, thoái nhiệt, phát biểu thấu chẩn, sinh tân chỉ khát, thăng dương chỉ tả... Hỗ trợ cải thiện các chứng cảm nắng, sốt cao, nhức đầu, sởi, mỏi vai gáy... Một cốc nước bột sắn dây sẽ giúp bạn đánh bay cơn khát ngày hè.
    Lưu ý: Bản chất cát căn có tính hàn lương, ăn nhiều dễ dàng gây tiêu chảy, tổn thương vị, vì thế cần sử dụng lượng vừa phải. Người hàn không cao khí nặng không có nên sử dụng, vì dễ khiến hàn khí kết tập trong người nặng thêm.
    >>> Xem thêm: https://drinkocany.com/
    7. Nước mía
    Mía vừa để ăn, vừa làm thuốc trị bệnh vô cùng tốt. Mía vị ngọt, tính lạnh, lợi ích vào kinh phế và vị, có công dụng thanh nhiệt lợi ích không quá cao, sinh tân nhuận táo, lợi ích niệu, tiêu trừ mệt mỏi, trợ giúp tiêu hóa. Dùng mía cực tốt cho người mắc đường hô hấp, sốt cao, giải độc, tiểu tiện bất lợi ích, đại tiện táo kết, bụng đầy trướng, tiêu hóa phiền nhiệt...
    Mía và nước mía là đồ ăn thức uống rất tốt nhưng Nếu như để quá lâu hoặc bảo quản không cực tốt thì vô cùng thuận tiện là môi trường thuận lợi ích cho vi sinh vật gây bệnh.
    Mía tính lạnh và hàm lượng đường vô cùng cao nên các người tỳ vị hư yếu, đầy bụng đi lỏng và những người mắc bệnh tiêu khát (đái tháo đường) không nên dùng rất nhiều.
     
Chủ đề tương tự: Loại thức
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân 24/9/21
Nhất Dáng Nhì Da 4 loại thực phẩm bạn cần tránh để ngăn ngừa sẹo 25/12/20
Nhất Dáng Nhì Da Những loại quả không thể thiếu trong thực đơn giảm cân 30/3/20
Nhất Dáng Nhì Da Những loại thực phẩm phù hợp cho việc ngừa mụn 27/12/19
Nhất Dáng Nhì Da 4 loại thức uống giảm cân hiệu quả 12/11/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!