laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

7 lợi ích khi bà bầu ăn socola trong thai kỳ

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi hopphat, 26/1/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 255

  1. Offline

    hopphat New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi mang thai bạn có thể thèm ăn mọi thứ và đó là điều bình thường. Các mẹ có thể sẽ cảm thấy đặc biệt hứng thú với một số món ăn nào đó. Nếu mẹ bầu ăn socola thì sẽ nhận được 1 số lợi ích tuyệt vời! Theo nhiều nghiên cứu ghi nhận, socola hoàn toàn là thực phẩm an toàn để bạn tiêu thụ trong thai kỳ. Bà bầu ăn socola trong chừng mực và có kiểm soát sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Thậm chí, một số bằng chứng còn cho thấy ăn socola khi mang thai có thể làm giảm nguy cơ tiền sản giật và tăng huyết áp thai kỳ. Cùng tìm hiểu 7 lợi ích khi bà bầu ăn socola trong thai kỳ sau đây nhé!



    [​IMG]


    1. Bà bầu ăn socola giúp giảm nguy cơ tiền sản giật và tăng huyết áp thai kỳ
    Bà bầu bị tiền sản giật dễ gặp phải chứng huyết áp cao và tăng mức protein. Điều này có thể dẫn đến tình trạng chuyển dạ sớm, co giật, các vấn đề về đông máu và tổn thương gan.

    Tuy nhiên, nếu mẹ bầu tiêu thụ socola trong tam cá nguyệt thứ nhất và tam cá nguyệt thứ 3, nguy cơ bị tiền sản giật và tăng huyết áp thai kỳ sẽ được giảm bớt. Chất theobromine trong socola có thể làm giảm tình trạng này, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ 3.

    [​IMG]Địa chỉ mua Socola uy tín chất lượng tại: Devafood.vn

    2. Chất chống oxy hóa dồi dào
    Trong socola chứa nhiều chất flavonoid và đây là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch của mẹ bầu bên cạnh các thực phẩm khác.

    Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong socola cũng rất tốt cho tim, góp phần giúp ngăn ngừa bệnh tim xuất hiện trong tương lai.

    Chính các flavonoid trong socola đen có thể giúp giúp kiểm soát sự gia tăng mức cholesterol khi mang thai. Thành phần này cũng tạo điều kiện cho dòng máu chảy tốt hơn bằng cách tạo ra sự đàn hồi ở các mạch máu.

    [​IMG]
    3. Bà bầu ăn socola giúp kiểm soát căng thẳng

    Hormone của mẹ bầu sẽ thay đổi trong chín tháng thai kỳ, do đó nó có thể dẫn đến căng thẳng. Theo một số nghiên cứu, socola có thể giúp chống lại sự mệt mỏi và giải tỏa tâm trạng căng thẳng.

    Các nghiên cứu thậm chí còn phát hiện, socola đen có thể gây tăng đột biến nồng độ serotonin và endorphin trong não, đây là những chất tăng cường tâm trạng và làm giảm mức độ căng thẳng đáng kể. Vì vậy Bà bầu ăn socola có thể kiểm soát căng thẳng và giúp hạnh phúc hơn!

    [​IMG]
    4. Giảm nguy cơ sảy thai

    Mặc dù không có một biện pháp khắc phục nào mà bạn có thể làm theo để ngăn ngừa sảy thai. Nhưng người ta thấy rằng những bà bầu ăn socola hàng ngày có nguy cơ sảy thai trong tam cá nguyệt đầu tiên ít hơn 20%.

    5. Tốt cho sự phát triển của thai nhi
    Sự hiện diện của chất resveratrol trong socola rất hữu ích trong việc bảo vệ não cũng như hệ thần kinh của thai nhi, giúp bé yêu trong bụng phát triển khỏe mạnh.

    6.Bà bầu ăn socola giúp em bé sinh ra được vui vẻ, hạnh phúc hơn
    [​IMG]

    Một báo cáo được đăng tải trên tạp chí New Scientist cho rằng, những bà bầu ăn socola thường xuyên có nhiều khả năng sinh con vui vẻ và hạnh phúc hơn. Ngoài ra, socola còn giúp bảo vệ bé yêu khỏi sự căng thẳng của mẹ bầu.

    7. Chứa chất béo không bão hòa đơn
    Một lượng vừa phải chất béo không bão hòa đơn sẽ rất có ích cho phụ nữ mang thai. Socola có chứa nhiều axit oleic, lượng chất béo gần như tương đương với dầu ô-liu. Chính vì thế, mẹ bầu hoàn toàn có thể thêm socola vào danh sách những món ăn vặt tốt cho bà bầu.



    Một số lưu ý cho bà bầu khi ăn socola!
    [​IMG]

    Tuy vậy, các nhà khoa học cho biết, mẹ bầu không nên nạp quá 200mg socola mỗi ngày vì trong thực phẩm này có chất caffeine. Bởi tương tự như việc bà bầu uống cafe, caffeine trong socola có thể gây trở ngại cho những hoạt động của cơ thể, làm ảnh hưởng đến việc dẫn truyền thần kinh, tạo ra cảm giác hạnh phúc “ảo”.

    Ngoài ra, bà bầu ăn socola quá nhiều có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và tăng cân nhanh do socola chứa nhiều đường và calo.

    Socola chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: magie, flavonoid và theobromine.

    • Magie giúp điều chỉnh huyết áp.
    • Flavonoid là chất chống oxy hóa mạnh.
    • Chất theobromine có khả năng tối ưu hóa chức năng thận và kích thích các mạch máu.


    Chính vì thế, khi bà bầu ăn socola, nhất là socola đen trong một giới hạn nhất định sẽ mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như:

    Để tốt cho sức khỏe cho mẹ bầu lẫn thai nhi thì bà bầu nên chọn những loại socola có màu càng đậm càng tốt, điển hình là socola đen. Vì trong socola đen chứa các hợp chất, dinh dưỡng thiết yếu cung cấp cho cơ thể mẹ bầu.

    Ngoài loại socola đen ra thì nếu mẹ bầu có thể tìm thấy loại socola nào không chứa quá nhiều đường, hàm lượng đường trắng tinh luyện thấp thì có thể ăn được.

    Tránh ăn những loại socola được chế biến dạng bánh mousse vì loại đó có chứa trứng sống không phù hợp cho phụ nữ đang mang thai. Ngoài ăn trực tiếp thì có thể uống socola nóng, sữa socola, bánh ngọt làm từ socola để thay đổi khẩu vị nhưng phải đặt ra giới hạn, tránh ăn nhiều quá mức.



    Có thể nói, bà bầu ăn socola hoàn toàn có lợi cho thai kỳ nếu như biết cách chọn lựa sản phẩm thông minh, cũng như tiêu thụ và điều chỉnh phù hợp với sức khỏe cũng như chế độ dinh dưỡng đang áp dụng trong thai kỳ.
     
Chủ đề tương tự: lợi ích
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phun Môi Nano Giá Bao Nhiêu? Tìm Hiểu Chi Phí Và Lợi Ích 18/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lợi ích và lưu ý khi xóa xăm chân mày 4/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp ích lợi và một số biện pháp tẩy lông tại nhà 15/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dịch vụ Implant Mikuni có hiệu quả như lời đồn? 1/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ghế Masage Quận 5 - Maxcare Home Lợi ích của việc massage lưng 7/6/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!