laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

7 nhóm thực phẩm giúp bạn có mái tóc chắc khỏe, mượt mà

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Thanh Trang s3, 15/4/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 238

  1. Offline

    Thanh Trang s3 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Giống như da của chúng ta, mái tóc cũng phản ánh tình trạng sức khỏe bên trong của cơ thể. Tóc được cấu tạo chủ yếu từ một loại protein gọi là keratin. Các tế bào tạo thành mỗi sợi tóc đòi hỏi được cung cấp chất dinh dưỡng thường xuyên. Do vậy, để có một mái tóc khỏe đẹp cần bổ sung cho tóc đầy đủ bao gồm protein, vitamin và khoáng chất. Ăn gì tốt cho tóc sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây.

    1. Ăn gì tốt cho tóc?

    1.1 Chất đạm

    Vì tóc được cấu tạo từ protein nên cần đảm bảo đủ chất đạm (protein) trong chế độ ăn uống. Đạm là thành phần là rất quan trọng để có được một mái tóc khỏe như ý. Nếu không được cung cấp đủ trong chế độ ăn, tóc sẽ trở nên khô, giòn và yếu đi. Chế độ ăn protein cực kỳ thấp khiến tóc lâu mọc hơn và thậm chí rụng tóc.

    [​IMG]

    Nhiều người thắc mắc tóc rụng nhiều nên ăn gì? Một trong số các thực phẩm không thể bỏ qua là chất đạm có trong thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá, trứng, sữa… Đậu và các loại hạt cũng là nguồn cung cấp protein từ thực vật tuyệt vời.

    1.2 Sắt

    Sắt là một khoáng chất đặc biệt quan trọng đối với tóc. Thiếu máu thiếu sắt là nguyên nhân chính gây rụng tóc. Bởi vì chân tóc và nang lông lấy các chất dinh dưỡng từ máu để nuôi dưỡng sợi tóc. Nếu bị thiếu quá trình cung cấp dinh dưỡng không được đầy đủ. Do vậy gây ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc và có thể dẫn đến rụng tóc.

    [​IMG]

    Thịt đỏ, thịt gà và cá cung cấp sắt dễ hấp thu cho cơ thể. Đậu lăng, rau chân vịt và các loại rau lá xanh khác như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn, xà lách là các loại rau củ có chứa nhiều sắt nên dùng.

    1.3 Vitamin C

    Vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt. Vì vậy thực phẩm giàu vitamin C rất tốt để kết hợp với thực phẩm giàu sắt. Vitamin C còn giúp tăng cường hệ mạch máu nuôi dưỡng cho tóc chắc khỏe. Trái cây là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào như quả việt quất, ổi, kiwi, cam, đu đủ, dâu tây…

    1.4 Omega 3

    [​IMG]

    Axit béo Omega-3 là chất béo quan trọng nhưng cơ thể không thể tự tạo ra. Mà lấy chúng từ thức ăn hàng ngày. Omega-3 có khả năng dưỡng ẩm cho da đầu và mái tóc. Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều omega-3 như cá hồi, cá trích, cá thu, bơ, hạt bí ngô, quả óc chó sẽ giúp cho tóc thêm bóng đẹp.

    1.5 Vitamin A


    Vitamin A cần thiết cho cơ thể để tạo ra chất nhờn từ các tuyến bã nhờn của lông tóc. Chúng như một loại dầu xả tự nhiên cho da đầu khỏe mạnh. Không có chất nhờn, da đầu có thể bị khô ngứa và tóc trở nên xơ xác, dễ gãy rụng. Vitamin A có nhiều trong loại củ quả màu cam đỏ như cà rốt, bí ngô, gấc, khoai lang…

    1.6 Kẽm

    Thiếu kẽm có thể là tác nhân dẫn đến rụng tóc và khô da đầu. Ngũ cốc nguyên hạt, cá hồi, hàu, thịt bò, trứng… là các thực phẩm có chứa một lượng kẽm phong phú cho cơ thể.

    1.7 Biotin

    Biotin là một vitamin B tan trong nước. Quá ít biotin có thể gây ra tình trạng rụng tóc. Các loại thực phẩm giàu biotin có thể kể đến như ngũ cốc nguyên hạt, lòng đỏ trứng, bột đậu nành.

    [​IMG]


    2. Uống gì tốt cho tóc?

    2.1 Nước

    Nước là một trong những thức uống tiện lợi rẻ và luôn hiện hữu xung quanh chúng ta, việc dễ dàng tìm thấy vô tình khiến nó trở nên bình thường nhưng sự thật là nước được xem là yếu tố chủ chốt để duy trì cơ thể sống. Khi bạn bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể bằng cách uống đủ nước, hệ thống tuần hoàn của bạn được điều hòa. Điều này, dẫn đến góp phần vào sức khỏe của nang tóc và kích thích sự phát triển của tóc trong khi hydrating cơ thể. Nếu gốc của tóc chứa đủ nước, nó chắc chắn dẫn đến khô và dễ vỡ. Một chế độ chăm sóc tóc thích hợp phải bao gồm nước trong chế độ ăn uống cân bằng của nó. Để cung cấp đủ độ ẩm cho mái tóc cần đảm bảo uống đủ nước từ 2-3 lít mỗi ngày.

    2.2 Các loại nước ép

    Để có một mái tóc bóng mượt và bồng bềnh, bạn cần kết hợp nhiều phương pháp chăm sóc tóc phù hợp, đặc biệt là các phương pháp thiên nhiên. Trái cây luôn là nguồn cung cấp vitamin và các dưỡng chất tuyệt vời giúp nuôi dưỡng mái tóc dày, đẹp khỏe.

    [​IMG]

    - Cam là nguyên liệu tuyệt vời bổ sung vitamin A, sắt giúp mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng. Vitamin C góp phần tạo ra collagen tốt cho da và tóc, là cách kích thích mọc tóc và dày hiệu quả.

    - Ổi chứa nhiều axit folic, kali, chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn rụng tóc một cách hiệu quả.

    - Dứa được biết đến với đặc tính dễ tiêu hóa, chứa một lượng lớn sắt, ngăn ngừa thiếu máu. Vì vậy, dứa là nguyên liệu tuyệt vời giúp ngăn rụng tóc, kích mọc tóc nhanh và hiệu quả.

    - Trong táo chứa hợp chất phenolic và biotin và chất chống oxy hóa, kích thích quá trình mọc tóc nhanh một cách tự nhiên. Bên cạnh việc uống nước ép táo, bạn có thể tận dụng vỏ táo để dưỡng tóc nhanh dài.

    - Dâu tây chứa nhiều vitamin B, C và một lượng lớn silica, thúc đẩy tóc mọc nhanh. Dùng nước ép dâu bôi lên tóc giúp cung cấp lusture và protein để tóc đen và bóng mượt.

    3. Nước uống collagen

    [​IMG]

    Nước uống collagen ngoài công dụng chăm sóc làn da của các chị em còn có một công dụng tuyệt vời hơn nữa, đó là giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn. Collagen dưỡng tóc đang được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi các thành phần hoàn toàn tự nhiên, lành tính và hiệu quả mang lại rất cao.

    Mỗi ngày một lọ collagen beauty drink – da đẹp – tóc khỏe. Tôi đã thử và thành công. Còn bạn thì sao? Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc với thành phần tự nhiên nhé, sẽ rất tốt cho mái tóc của bạn đó.




    ------------------------------------------

    Theo dõi Blog Collagennuoc.thanhtrangpharma.com thường xuyên để thêm nhiều thông tin bổ ích!

    Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang

    Hotline: 0866.448.139
     
Chủ đề tương tự: nhóm thực
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hãy kiêng 4 nhóm thực phẩm này để xóa tan nỗi lo về mụn 18/12/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chọn cửa nhôm xingfa đạt chuẩn nhất 2020, bạn đã biết ? 27/10/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 6 Bài Tập Hiệu Qủa Cho Nhóm Cơ Lưng Săn Chắc Và Gợi Cảm 30/7/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 8 loại vitamin nhóm B trong cỏ lúa mì đặc biệt tốt cho sức khỏe 8/3/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hút mỡ mặt bao lâu hết sưng? Review thực tế 8/8/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!