laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

7 thói quen xấu gây mụn cần phải loại bỏ NGAY LẬP TỨC

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi SkinBoosterMilkOil, 25/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 308

  1. Offline

    SkinBoosterMilkOil New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ông bà ta nói rằng, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, và điều này không chỉ đúng trong việc chăm sóc sức khỏe, mà còn là bảo vệ làn da trước những tình trạng da xấu, như nám da, tàn nhang và đặc biệt là mụn. Trong rất nhiều bài viết, Skin Republic đã hướng dẫn bạn điều trị mụn theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên, đối với chúng mình, điều quan trọng nhất vẫn nên là có những thói quen điều trị mụn đúng đắn, và loại bỏ những thói quen xấu sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến da.

    [​IMG]

    Loại bỏ được 9 thói quen xấu gây mụn sau đây là chị em đã thành công được những bước đầu trong quá trình lấy lại làn da sạch bóng cho bản thân.

    Thói quen xấu #1: Rửa mặt quá thường xuyên
    Nhiều chị em tin rằng, việc rửa mặt thường xuyên sẽ hạn chế sản sinh mụn. Thực sự thì đây là một niềm tin sai lầm, bởi việc rửa mặt quá thường xuyên sẽ làm tổn thương lớp màng ẩm của da. Bề mặt da chúng ta ngoài lớp màng béo (các lipid béo bảo vệ tế bào), thì còn 1 lớp màng ẩm (acid coating: mồ hôi + bã nhờn, có độ acid thấp) giúp bảo vệ da khỏi bụi bẩn, hạn chế sự phát sinh vi khuẩn, cân bằng hệ sinh thái bề mặt da.

    [​IMG]

    Nếu lớp màng ẩm bị tổn thương, các tế bào sừng trên da rất dễ bị các tác nhân từ môi trường xâm lấn, gây ra ra việc rối loạn sinh thái. Bên cạnh đó, khi lớp màng ẩm bị tổn thương, cơ thể thường phát ra những tín hiệu sai lệch về việc da khô, thiếu ẩm, khiến cho nó sản sinh lượng dầu tự nhiên lớn hơn bình thường, gây bít tắc lỗ chân lông và sản sinh nhân mụn.

    Thói quen xấu #2: Chà xát mặt mạnh tay
    Đây cũng là một thói quen xấu khi rửa mặt. Da mặt là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể chúng ta, chính vì thế chúng mỏng manh và cực kì nhạy cảm. Các chức năng bảo vệ sẽ bị tấn công nếu chúng ta tác động quá mạnh lên da, khiến cho những tín hiệu cảnh báo được phát đi, gây ra sai lệch về việc điều tiết chức năng da.

    [​IMG]

    Thói quen xấu #3: Không lau mồ hôi
    Một trong những nguyên nhân sản sinh nhân mụn là mồ hôi. Việc không xử lý nó sau khi hoạt động thể dục thể thao hoặc thực hiện các công việc nặng nhọc sẽ khiến nó tích tụ và gây bít tắc lỗ chân lông, tạo ra các nhân mụn ẩn. Nếu quá trình này tích tụ lâu dài, các nhân mụn không chỉ bành trướng, mà còn sản sinh vi khuẩn, gây ra các hiện tượng mụn viêm, mụn nhọt.

    Thói quen xấu #4: Nặn mụn
    [​IMG]

    Thực ra, việc nặn mụn không hẳn là thói quen xấu, nhưng phải thực hiện nó đúng và an toàn. Nặn mụn sai cách gây ra những tổn thương rất lớn lên da, thậm chí để lại những di chứng không đáng có, do đó, cần có những sự chuẩn bị cần thiết trước khi quá trình nặn mụn, và tìm hiểu những giai đoạn của mụn để có những kiến thức nặn mụn đúng đắn.

    Thói quen xấu #5: Không thường xuyên gội đầu
    Cũng giống như da mặt, da đầu cũng sản sinh nhờn, và tích tụ bụi bẩn. Nó không chỉ ảnh hưởng đến vệ sinh trên đầu, mà còn ảnh hưởng đến mặt, và gây ra mụn, nhất là khu vực trán. Gội đầu thường xuyên giúp kiểm soát dầu thừa, hạn chế vi khuẩn và bụi bẩn lây lan ra những khu vực khác như mặt và gáy.

    [​IMG]

    Thói quen xấu #6: Dùng không đúng sữa rửa mặt
    Việc lựa chọn sai sữa rửa mặt sẽ khiến da bị khô, hoặc thừa dầu, tùy vào mỗi loại. Rõ ràng rằng chúng ta không thể sử dụng sữa rửa mặt loại dầu cho da dầu, và sữa rửa mặt chứa cồn cho da khô được. Có một thói quen vô cùng xấu ở nam giới là sử dụng dầu gội đầu để rửa mặt, thứ chứa rất rất nhiều cồn, và cực kì không phù hợp cho da, dù là bất kì loại da nào.

    Thói quen xấu #7: Ăn thức ăn dầu mỡ
    [​IMG]

    Thức ăn dầu mỡ chứa nhiều năng lượng và chất béo xấu. Cơ thể thu nạp chất béo xấu phải sản sinh insulin. Insulin gây mất cân bằng hormone và sản sinh ra nhiều dầu nhờn. Nhiều dầu nhờn sẽ sản sinh mụn. Những giai đoạn căn bản này là những gì chị em cần biết, cần lưu ý trước khi định tiêu thụ bất kì một thứ thực phẩm chiên dầu nào.

    Thói quen xấu #8: Sử dụng mỹ phẩm có dầu
    Nếu bạn cảm thấy da mình khô và không đủ dầu nhờn, hãy thoải mái. Tuy nhiên, với những loại da dầu, nhiều dầu và rất nhiều dầu, thì việc sử dụng thêm những sản phẩm chứa dầu chỉ khiến tình trạng mụn thêm tồi tệ, thậm chí, đây có thể là nguyên nhân duy nhất đang tiềm ẩn mà chị em không biết.

    [​IMG]

    Thói quen xấu #9: Thực hiện dang dở liệu trình chăm sóc mụn
    Điều trị mụn cũng giống như chữa bệnh vậy, việc bỏ ngang quá trình điều trị sẽ khiến cho việc điều trị lần sau sẽ gặp nhiều khó khăn hơn rất nhiều. Việc đi theo những liệu trình hoàn toàn không khó, và không tốn quá nhiều thời gian, ví dụ như liệu trình điều trị mụn và chăm sóc da cùng với Red Peel Tingle Serum của Skin Republic chỉ kéo dài trong vòng 1 - 2 tháng, và chỉ thực hiện 2-3 lần mỗi tuần. Sự kiên trì và bền bỉ của chị em chúng mình chính là chiếc chìa khóa vạn năng cho hành trình làm đẹp đấy!

    [​IMG]

    Liệu trình trị mụn với Red Peel Tingle Serum từ So'Natural chỉ kéo dài từ 2 tuần đến 2 tháng​

    “The most beautiful makeup class for women is passion. But cosmetics are easier to buy - Đam mê là khóa học làm đẹp hiệu quả nhất, bởi vì mỹ phẩm thì mua mỹ phẩm thì vô cùng dễ dàng” - Yves Saint Laurent. Chấm dứt 9 thói quen xấu gây mụn này, và chị em thân yêu của Mỹ phẩm Hàn Skin Republic sẽ có làn da như mình mong muốn!
     
Chủ đề tương tự: thói quen
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những thói quen không tốt dẫn đến viêm phụ khoa ở nữ giới 18/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp REVIV VIET NAM phân tích 5 thói quen mọi người cần thay đổi sau đại dịch 14/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 8 Thói Quen Tốt Giúp Bạn Khỏe Đẹp Hơn Và Cuộc Sống Thú Vị Hơn 14/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Xóa nếp nhăn mắt bằng cách thay đổi các thói quen hàng ngày 6/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Học phụ nữ Nhật Bản 10 thói quen hàng ngày luôn trẻ 6/5/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!